latest Post

ถวายแล้วได้บุญ มาก ล้น ใช้ประโยชน์ได้จริง สังฆทาน 9 อย่าง นี้

ถวายแล้วได้บุญ มาก ล้น ใช้ประโยชน์ได้จริง สังฆทาน 9 อย่าง นี้,ถวายแล้วได้บุญ มาก ล้น ใช้ประโยชน์ได้จริง สังฆทาน 9 อย่าง นี้

ถวายแล้วได้บุญ มาก ล้น ใช้ประโยชน์ได้จริง สังฆทาน 9 อย่าง นี้

การทำบุญ คู่กับคนไทยมานานแสนนาน และที่สำคัญมากๆคือ ในปัจจุบันคนนิยมทำบุญด้วยการ ถวายสังฆทาน กันมาก เพราะสามารถทำได้ทุกวันที่ตนเองสะดวก ไม่จำกัดว่าต้องเป็นวันพระเท่านั้น และยังใช้เวลาไม่นาน มาดูกันว่าสิ่งของที่ถวายสังฆทานพระ แล้วได้บุญมาก นั้นมีอะไรกันบ้าง

1 รองเท้าพระท่านต้องเดินบิณฑบาตร ธุดงค์ ไปเรียนหนังสือ ไปกิจนิมนต์ตามที่ต่าง บางรูปต้องทำงานที่ใช้แรงงานในวัดเช่นก่อสร้างทำสวนสิ่งที่ต้องรับภาระหนักก็คือรองเท้า

2 หนังสือธรรมะเนื่องจากพระสงฆ์มีหน้าที่เ ผ ย แ ผ่ พระพุทธศาสนาจึงจำเป็นที่จะต้องมีความรู้ที่ แ ต กฉาน

3 เครื่องเขียนสมุดปากกาดินสอพระสมัยนี้ต้องเรียนพระปริยัติธรรมและจดกำหนดนัดหมายต่างช่วยจำบางรูปท่านเป็นเหรัญญิกดูแลค่าใช้จ่ายยิ่งต้องใช้มากแต่ไม่ค่อยมีใครถวายเครื่องเขียนเหล่านี้พระท่านจึงต้องไปเดินหาซื้อเองเสมอหากเราถวายไปพระท่านจะได้ใช้อย่างแน่นอน

4 ใบมี ดโกนพระต้องโกนผมทุกวันโกน

5 แชมพูพระท่านไม่มีผมมาปกป้องหนังศีรษะเนี่ยทั้งความร้อนฝุ่นละอองเชื้อโ ร คต่างก็จะเข้าถึงหนังศีรษะของท่านได้โดยตรงแถมการรั ก ษ าสมดุลความชุ่มชื้นของหนังศีรษะ

ก็จะเ สี ยไปเพราะไม่มีผมปกคลุมทำให้หนังศีรษะของพระมักจะแห้งและเกิดโ ร คผิวหนังอยู่เสมอเช่นชันตุเป็นต้นสิ่งที่จะช่วยบ ร ร เ ท าได้ก็คือแชมพู

6 ผ้าไตรจีวรที่มีความย าวพอที่จะนุ่งห่มได้มีความหนาพอเหมาะสมเพราะผ้าที่ติดมากับถังเหลืองมันทั้งสั้นทั้งเต่อทั้งบางทำให้พระท่านลำบากใจเวลาสวมใส่ข าดความมั่นใจและเ สี ยภาพลักษณ์ที่ดีของสงฆ์

7 ย าย าสามัญประจำบ้านย าแก้ป ว ดหัวป ว ดท้องย าแก้ไอแก้ไข้ลดกรดในกระเพาะอาหารย าใส่ แ ผ ล สด แ ผลเปื่ อ ยแ ผ ลไ ฟไห ม้น้ำร้อนล ว กแ ผ ลพุพองเป็น ห น อ ง

8 ผ้าขนหนูสีสุภาพเพราะผ้าขนหนูที่ติดมากับถังเหลืองมักหย าบเล็กและคุณภาพต่ำจนเอามาใช้ไม่ได้ในชีวิตจริง

9 น้ำย าเช็ดพื้นพระท่านจะเอาน้ำย าเช็ดพื้นไปผสมน้ำถูกุฏิศาลาอุโบสถเพราะนอกจากจะช่วยผ่อนแรงในการทำความสะอาดสลายคราบแล้วบางยี่ห้อยังช่วยคร่าเ ชื้ อโ ร คที่อยู่ในมูลนกพิราบฉี่ห ม าฉี่แ ม วฉี่ ห นูเห็ บหมั ดของหม าวัดได้อีกด้วย

เห็นแ บ บนี้แล้วเพื่อนๆ สามารถเลือกใช้สิ่งของที่ดีและมีประโยชน์ ได้ถวายกับพระท่าน และยังได้บุญกุศลมาก ในเวลาเดียวกันด้วยนะคะ

,ถวายแล้วได้บุญ มาก ล้น ใช้ประโยชน์ได้จริง สังฆทาน 9 อย่าง นี้ การทำบุญ คู่กับคนไทยมานานแสนนาน และที่สำคัญมากๆคือ ในปัจจุบั...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +