latest Post

เส้นผมขาว โคนขาว แก้ง่ายๆทำเองได้ ผมกลับดำเงางาม

เส้นผมขาว โคนขาว แก้ง่ายๆทำเองได้ ผมกลับดำเงางาม,เส้นผมขาว โคนขาว แก้ง่ายๆทำเองได้ ผมกลับดำเงางาม

เส้นผมขาว โคนขาว แก้ง่ายๆทำเองได้ ผมกลับดำเงางาม

สำหรับใครหลายๆ คนที่มีปัญหา เส้นผมขาว โดยเฉพาะการขึ้นมาขาวก่อนวัย ขึ้นมาขาวเป็นหย่อม ๆ ทำให้หมดความมั่นใจไปเลย ขึ้นมาแซมเล็กน้อยซึ่งจะดูขาวเด่นแปลกไปหน่อยหรือสำหรับคนที่ผมขาวมาเยือนตามวัยก็จัดการได้เหมือนกัน มีหลายวิธีให้เลือกทำตามความสะดวกของแต่ละคนเลย มีมาฝากถึง 10 วิธีด้วยกันสะดวกแบบไหนจัดไป มีอะไรบ้างตามด้านล่างนี้เลย

1 จัดการผมขาวด้วยการย้อมสีผมมันเสียเลย

เป็นวิธีที่หลายคนนิยมทำกันเพราะว่าง่ายและเหตุผลแบบทันที แต่ว่ามันอาจจะเป็นการแก้ปัญหาผมขาวที่ปลายเหตุสักหน่อยนะ สำหรับใครที่กำลังเร่งรีบอย ากให้ผมขาวหายไปเร็ว ๆ การยอมสีก็ช่วยได้ พย าย ามเลือกใช้สีย้อมที่ ส กั  ด มาจากธรรมชาติจะได้ไม่ อั น ต ร า ยต่อเส้นผมและ ห นั ง ศี ร ษ ะ นะ เพราะหากย้อมไปบ่อย ๆ โดยเฉพาะย าย้อมที่เป็นสารเคมีนั้นจะยิ่งทำให้ผมเสียเร็วอีกด้วย

2 เอาว่านหาง จ ร ะ เ ข้ มาห มั ก ผ ม

บ้านไหนปลูกว่านหาง จ ร ะ เข้ เยอะ ๆ ลองเอามาใช้ห มั กผมดูนะช่วยได้เยอะเลย บำรุง ห นั งศีรษะและยังจัดการปัญหาผมขาวได้ด้วย โดยการเอาว่านหางมาผสมกับน้ำมันจมูกข้าว น้ำกะทิ แล้วคนให้เข้ากัน นำมาชโลมและนวดให้ทั่วศีรษะเลยแล้วก็ ห มั กทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดจะทำให้ผมไม่หงอกก่อนวัยแล้วยังบำรุงให้เส้นผมแข็งแรงอีกด้วย

3 ใช้หอมหัวใหญ่หมักผม

รู้ไหมว่าหอมหัวใหญ่ช่วยบำรุงผมได้นะ เพราะในนั้นวิตามินสำคัญเพียบเลยแถมยังไม่มีส า ร ต ก ค้ า งหลังการใช้อีกด้วย เพียงเอาหอมหัวใหญ่มาจัดการล้างให้สะอาด แล้วเอาไปปั่นให้ละเอียด ๆ จากนั้นคั้นและกรองเอาแต่น้ำออกมา จากนั้นก็เอาน้ำมาห มั กผมทิ้งไว้สัก 60 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำส้มสายชู งงไหม ไม่ต้องงง ใช่แล้วใช้น้ำส้มสายชูล้างก่อนค่อยล้างด้วยน้ำเปล่านะ

4 ใช้งาดำบำรุงผม

สำหรับสายสุขภาพที่ชอบใช้วัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติคงจะทราบดีว่างาดำนั้นช่วยบำรุงผมได้ดีมาก ๆ ทำให้สุขภาพผมแข็งแรง ใครที่ชอบกินคลีนคงจะได้ทานงาดำกันบ่อย ๆ วิธีนี้จะง่ายมากเลยเพียงแค่เรา "กิน" งาดำ นั่นเองเท่านี้ก็เป็นการบำรุงผมได้แล้ว

5 ใบบัวบกก็แจ่มมาก

ใบบัวบกขึ้นชื่อมากด้านแก้อ าก า ร ช้ำ ในร่างกาย แต่รู้ไหมว่าสามารถเอามาใช้บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้ด้วยนะ เพิ่มความดกดำให้กับเส้นผมได้เป็นอย่ างดีเลย เพียงเราเอาใบบัวบกมาล้างทำความสะอาดแล้วก็ปั่นให้ละเอียดในเครื่องปั่นเลย เสร็จแล้วกรองเอาน้ำออกมาแล้วก็เคี่ยวให้เรียบร้อยผสมกับน้ำมะพร้าว จากนั้นรอให้เย็นค่อยเอามาชโลมลงบนเส้นผมให้ทั่วแล้วหมักไว้ 2 นาที ทำเป็นประจำจะทำให้ผมดำเงางาม

6 อย่ าให้ผมโดนแดดจัดและความร้อนสูงมาก

เวลาเส้นผมโดนแดดแรง ๆ ความร้อนสูง ๆ จากอะไรก็ตามจะยิ่งทำให้ผมเสียเร็วมาก ๆ ฉะนั้นจะต้องปกป้องให้พ้นจากแสงแดดจัดและความร้อนด้วยนะ ถ้าหากปล่อยให้โดนไปนาน ๆ ผมหงอกมาเยือนเร็วแน่นอน

7 ดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองให้ดีเสมอ

เส้นผมและหนังศีรษะก็เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเรา พอเราดูแลสุขภาพด้านอื่น ๆ ดีแล้วก็จะส่งผลมาถึงสุขภาพเส้นผมด้วยเหมือนกัน เช่น หากเราเลือกทานอาหารดี ๆ ออกกำลังกาย รั ก ษ าความสะอาด เส้นผมก็จะได้รับการดูแลด้วยเช่นกัน

8 หาแชมพูแก้ผมขาวมาใช้

โดยพย ามย ามเลือกยี่ห้อที่มีสูตรจัดการผมหงอกแบบใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติได้จะดีมาก ๆ ซึ่งจะทำให้เส้นผมดกดำและลดการเกิดผมหงอกได้ดี

9 ทานอาหารที่มีวิตามิน B 12

อะไรที่วิตามิน B 12 นั่นคือตัวหนึ่งที่จะช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้เป็นอย่ างดีเลย หรือจะหาทานอาหารเสริมบำรุงผมก็ได้แต่เลือกทานเป็นอาหารจะดีกว่านะ จะได้ให้พลังงานแก่ร่างกายได้ด้วย วิธีนี้เป็นการบำรุงด้วยวิธีธรรมชาติจริง ๆ นั่นเอง

10 หาน้ำมันหมักผมดี ๆ มาใช้

น้ำมันหมักผม ยี่ ห้ อ ดี ๆ มีคุณภาพนั้นมีเยอะก็ลองหาเลือกกันดูจะเป็นน้ำมันงา น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ฯลฯ ก็ตามสะดวกเลย ซึ่งน้ำมันเหล่านี้จะช่วยทำให้เส้นผมมีน้ำหนัก นุ่ม ชุ่มชื่น ทำให้ผมไม่แห้งแตกปลายง่าย ซึ่งก็หาซื้อได้ทั่วไปเลย อย่ าลืมไปหาเลือกซื้อมาใช้กันนะ

อาจจะยังมีอีกหลายวิธีที่ช่วยบำรุงผมและช่วยลดผมขาวได้ดี และสำหรับ 10 วิธีที่เราได้แนะนำมาข้างต้นสามารถเลือกนำไปทำตามกันได้เลย สะดวกวิธีไหนเลือกกันเลยอย่ าปล่อยให้ผมหงอกมาหลอกเราก่อนวัย หรือถ้ามันจะมาตามวัยเราก็จัดการมันได้เพื่อคืนความมั่นใจให้กับตนเองกลับมา

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

,เส้นผมขาว โคนขาว แก้ง่ายๆทำเองได้ ผมกลับดำเงางาม สำหรับใครหลายๆ คนที่มีปัญหา เส้นผมขาว โดยเฉพาะการขึ้นมาขาวก่อนวัย ขึ้นมาขาวเป็นหย่อ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +