latest Post

หมดปัญหาเตารีดมีคราบ เป็นรอย กลับมาสะอาดใหม่อีกครั้ง

หมดปัญหาเตารีดมีคราบ เป็นรอย กลับมาสะอาดใหม่อีกครั้ง,หมดปัญหาเตารีดมีคราบ เป็นรอย กลับมาสะอาดใหม่อีกครั้ง

หมดปัญหาเตารีดมีคราบ เป็นรอย กลับมาสะอาดใหม่อีกครั้ง

สำหรับใครที่ใช้งานเตารีดบ่อยๆ แล้วมีคราบ มีรอยไหม้ติดตรงพื้นเตารีดอยู่หากยังใช้แบบนั้นไปนาน ๆ คราบนั้นจะหลุดไปโดนกับเสื้อผ้าที่กำลังรีดอยู่ก็ได้ ซึ่งจะทำให้เปื้อนได้ ฉะนั้นวันนี้เราเลยเอา วิธีจัดการกับคราบบนเตารีด แบบง่าย ๆ รวมถึงเตารีดที่เป็นแบบไอน้ำที่บางทีน้ำไม่ไหลออกมาเพราะว่ามันตัน ก็มีวิธีจัดการเหมือนกัน เอาล่ะมาดูกันเลยว่าทำอย่ างไร ซึ่งไม่มีอะไรย ากทุกคนสามารถทำเองได้

1 จัดการร อ ย ไ ห ม้บนเตารีด

เวลาเตารีดมี ร อ ย ไ ห ม้ใจเย็น ๆ อย่ าเพิ่งทิ้งแล้วซื้อใหม่นะ เพราะว่าคราบไหม้นี้สามารถจัดการได้ง่ายมาก ๆ ไม่ต้องเปลืองเงินไม่ต้องเปลืองแรงเยอะเลย เพียงเปิดเตารีดให้ร้อน ๆ แล้วก็รีดไปบนใบตอง ใบตองกล้วยนั่นแหละ ซึ่งจะทำให้คราบหลุดออกไป หรืออีกวิธีคือเอาย า สี ฟั น ไปทาเลยบริเวณที่มีคราบ มีรอย แล้วจากนั้นก็เปิดเตารีดให้ร้อน ๆ จากนั้นก็รอจนย าสี ฟั นไหม้แล้วค่อยปิดเตารีด แล้วค่อยรอเย็นแล้วก็หาผ้าชุบน้ำมาเช็ดเลย

ยังไม่หมดนะ อีกวิธีคือ การเอาเกลือมาโรยลงไปบนผ้า ผ้าอะไรก็ได้ที่ไม่ได้ใช้แล้วจากนั้นก็เปิดเตารีดให้ร้อนสูง ๆ จากนั้นปิดระบบไอน้ำแล้วก็รีดไปบนผ้าเลย แล้วก็ทิ้งไว้สัก 5 นาที เกลือจะช่วยดูดเอาคราบออกไป แล้วค่อยตบท้ายด้วยการหาผ้าชุบน้ำบิดหมาดมาเช็ดเกลือออก คราบก็จะหายไปพร้อมกัน

 

2 เมื่อสนิมกินพื้นเตารีด

สนิมสามารถกินเตารีดได้นะเมื่อเราไม่ค่อยได้ใช้แล้วปล่อยไว้ให้อยู่ในสภาพที่สนิมกินได้ แต่เราก็สามารถกู้คืนมันได้ หากเตารีดของคุณกำลังเป็นสนิมให้เอาผ้ามา 2 ผืน โดยผืนที่ 1 นั้นเอาห่อเทียนไข่ และผืนที่ 2 ห่อเกลือ แล้วทำการเปิดเตารีดให้ร้อน ๆ แล้วรีดไปบนผ้าที่ห่อเทียนไข 5 นาที แล้วรีดบนผ้าห่อเกลืออีก 5 นาที จะทำให้คราบสนิมหลุดไปได้ ทำให้เตารีดกลับมาพร้อมใช้งานอีกครั้ง

3 เตารีดระบบไอน้ำมีการอุดตัน

ทุกวันนี้จะนิยมเตารีดแบบระบบไอน้ำกันเยอะมาก แล้วก็มักจะเจอกับปัญหาเตารีดไอน้ำอุดตัน แต่ก็แก้ง่ายมาก ๆ เพียงเอาเกลือมาโรยลงไปบนแผ่นไม้ จากนั้นเปิดเตารีดให้ร้อน ๆ แล้วก็รีดทับลงไปบนเกลือเรื่อย ๆ เลย จะทำให้สิ่งที่อุดตันรูน้ำอยู่หลุดไป

ต่อด้วยการเอาน้ำผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา แล้วเทลงไปในช่องเติมน้ำของเตารีด แล้วก็เปิดความร้อนสูง ๆ จากนั้นก็หาผ้าฝ้ายมาที่หนาหน่อยนะ แล้วรีดลงไปเลย อย่ าลืมกดปุ่มไล่คราบตะกรันด้วยนะ ทำแบบนี้เรื่อย ๆ คราบต่าง ๆ จะหลุดออกไปทำให้ระบบไอน้ำเตารีดทำงานปกติ

เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ในการจัดการกับคราบบนเตารีดที่ทุกบ้านสามารถนำไปปรับใช้ นำไปทำเองได้ บอกแล้วว่ามันไม่ย าก ซึ่งทำให้คุณได้เตารีดที่สะอาดน่าใช้กลับมาอีกครั้งโดยไม่ต้องเสียตังค์ซื้อเตารีดใหม่เลย ยังไงก็ลองนำไปทำตามกันดูนะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

,หมดปัญหาเตารีดมีคราบ เป็นรอย กลับมาสะอาดใหม่อีกครั้ง สำหรับใครที่ใช้งานเตารีดบ่อยๆ แล้วมีคราบ มีรอยไหม้ติดตรงพื้นเตารีดอยู่หากยังใช้...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +