latest Post

22 อาชีพต้นทุนต่ำกำไรงามลงทุนเพียง 3,000 บาท

22 อาชีพต้นทุนต่ำกำไรงามลงทุนเพียง 3,000 บาท,22 อาชีพต้นทุนต่ำกำไรงามลงทุนเพียง 3,000 บาท

22 อ าชี พต้ นทุ นต่ำกำ ไ รงาม ลงทุนเพี ยง 3,000 บาท

มีเงินอยู่ติดกระเป๋า 3,000 บาท "ข า ยอะไรดี" อย า กจะมีเงิน มากกว่านี้สัก 2 3 เท่าตัวจริงแล้วมันไม่ใช่เ รื่ อ งย ากอะไรเลย

เราได้รวบรวมอาชีพทั้ง 22 อย่าง ที่สามารถทำกำไรได้อย่างเท่าตัว และแน่นอนว่าหากใครมีความสามารถก็สามารถนำไปขย ายและเปิดเป็นธุรกิจของตัวเองได้เลย อาชีพบางอย่างอาจจะมีความยุ่งย ากและซับซ้อนใดบ้าง แต่ถ้าเอาเข้าจริงแล้วก็หากคุณไม่มีความขยันอดทน

และยอ มแพ้ตั้งแต่เริ่มต้น คุณก็จะเป็นผู้แพ้อยู่อย่างนั้นตลอดไป อาชีพแต่ละอาชีพเราไม่ได้ถนัดและอาจไม่เคยทำมาก่อน เราจะต้องยอ มรับความ เ สี่ ย ง ในเ รื่ อ งนี้ให้ได้ แรกที่เราทำอาจจะยังไม่ลงตัว

อาจจะยังไม่ชำนาญ ยังทำไม่ได้ ยังท้อแท้อยู่ อย า กให้ตั้งเป้าหมายก่อนที่จะทำอะไร แล้วลุยกับมันให้เต็มที่ อย่าเพิ่งยอ มแพ้กับมันง่าย ทำไปเถอะสักวันจะประสบความสำเร็จเอง

ไม่มีใครคนไหนประสบความสำเร็จตั้งแต่วันแรก ไม่มีใครคนไหนที่จะได้กำไรในทุกวัน คนเรานั้น มีขึ้น มีลง วันนี้อาจจะดีมีเงิน มากมายเข้ามา วันพรุ่งนี้อาจจะไม่มีเลยก็ได้ ดังนั้นแล้วอย า กให้ทุกคนอย่าหมดหวังในชีวิต

อย่าหมดหวังในอาชีพของตัวเอง ความทะเยอทะย านและความอดทนไม่เคยทำร้ า ยใคร ลุยกับมันให้เต็มที่ครับ ลองดูอาชีพที่ผมกำลังจะแนะนำต่อไปนี้ดู

1. ข า ยข้าวกล่อง

มีเงิน 3,000 บาท ข า ยข้าวกล่องให้ประสบความสำเร็จ 1.มีความรู้เ รื่ อ งการทำเมนูอาหารที่อร่อย 2.สินค้าต้องสะอาด ปลอดภัยต่อสุขภาพ 3.ศึกษ าตลาด และความต้องการของลูกค้า 4.มีแหล่งตลาดซื้อสินค้า/วัตถุดิบ 5.มีแหล่งข า ยสินค้า เช่น หน้าโรงงาน/บริษัท เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : อันดับแรกต้องหาตลาดเพื่อข า ยสินค้าให้ได้ก่อน ด้วยการติดต่อ กับหน่วยงานต่าง , ประกาศรับทำข้าวกล่องข า ย หรือทำข้าวกล่องไปตั้งข า ยต ามแหล่งที่มีคนจำนวน มาก เพื่อเรียกเรทติ้งให้ร้านของคุณเป็นที่รู้จัก พอ

มีคนรู้จักมากขึ้นออเดอร์ก็จะเข้ามาเอง หลังจากนั้นก็ไม่จำเป็นต้องไปนั่งข า ยให้ปວดหลังอีกแล้ว ส่วนต้นทุน ต้องคำนวณก่อนจ่ายตลาดทุกครั้งว่า เมนูที่คุณจะทำ เป็นเมนูอะไร มีเครื่องปรุงอะไรบ้าง โดยต้องคำนวณก่อนออ กจากบ้านทุกครั้ง ส่วนร า ยได้งามเหยียบหลักหมื่นแน่นอน

2. ข า ยขน มปัง น มสด

มีเงิน 3,000 บาท ข า ยขน มปัง น มสด ให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งซื้อสินค้าที่ดี ราคาส่ง 2.เรียนรู้เ รื่ อ งการทำขน มปัง น มสด หลากหล า ยรูปแบบ เช่น ขน มปังราดด้วยน มข้อ+น มสด ขน มปังทาแยม+น มสด ขน มปังหน้าสังขหย า+น มสด เป็นต้น 3.ศึกษ าตลาด และความต้องการของลูกค้า 4.หาทำเลที่ตั้ง เช่น ตลาดนัด/หน้าหอพักทั่วไป/หน้าสถาบันการศึกษ า เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : มีป้ายบอ กเมนูหน้าร้านที่ชัดเจน มีสินค้าให้เลือ กที่หลากหล า ย ส่วนต้นทุนใช้ไม่มาก เริ่มเปิดร้านแบบเล็ก ค่อยขย ายร้านขนาดใหญ่ อีกทั้ง หลัก เสีย ค่าขน มปัง แยมต่าง น มสด

และอุปกรณ์การทำที่สามารถหาได้ต ามครัวเรือนของคุณเอง ส่วนเ รื่ อ งกำไรได้มากกว่าต้นทุนหล า ยเท่าตัวชัวร์ เพราะขน มปัง น มสด เป็นเมนูที่สามารถทานเล่น นั่งชิว ได้และก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หล า ยด้วยเช่นกัน

3. ข า ยสลัด

มีเงิน 3,000 บาท ข า ยสลัดให้ประสบความสำเร็จ 1.เรียนรู้การทำสลัด ทั้งวิ ธีการล้างผัก การเลือ กวัตถุดิบ และการทำน้ำสลัด 2.ศึกษ าตลาดและกลุ่มเป้าหมาย 3.มีแหล่งซื้อสินค้าที่ดี มีคุณภาพ 4.วัตถุดิบทุกอย่างต้องสะอาด ไม่เป็นอันต ร า ยต่อสุขภาพ 5.หาแหล่งข า ยสินค้าที่เหมาะสม เช่น ตลาดนัด/หน้าโรงงาน/โรงเรียน/หอพัก เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : เมื่อคุณมีสูต รน้ำสลัดที่อร่อย เหมาะแก่กลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ ซึ่งส่วนใหญ่กลุ่มผู้หญิงกว่า 80% เป็นลูกค้าของคุณ ไม่ว่าจะวัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ ดังนั้น ผัก ผลไม้ ต่าง สำหรับการทำสลัดต้องสะอาด

ด้วยการล้างน้ำให้สะอาดทุกครั้งก่อนนำมาข า ย ส่วนต้นทุนใช้ไม่มาก ผัก ผลไม้ วัตถุดิบทำน้ำสลัด เป็นต้น อีกทั้ง ร า ยได้ คุณสามารถทำข า ยเป็นชุดละ 20-30 บาท หรือข า ยแบบชั่งกิโลก็ได้ พอเมื่อพูดถึงร า ยได้ มีมากกว่าเงินลงทุนหล า ยเท่าตัวแน่นอน เพราะจำนวนกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ ณ ปัจจุบันนี้มีมากขึ้นเรื่อย

4. ข า ยน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋

มีเงิน 3,000 บาท ข า ยน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ ให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งซื้อวัตถุดิบที่ดี ราคาส่ง 2.เรียนรู้เ รื่ อ งการทำน้ำเต้าหู และปาท่องโก๋ 3.ศึกษ าตลาด และกลุ่มเป้าหมาย 4.หาทำเลค้าข า ย เช่น หน้าห มู ่บ้าน/โรงเรียน โรงงาน/บริษัท เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : ให้ติดป้ายหน้าร้านขนาดใหญ่ บอ กราคาน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ อย่างชัดเจน อีกทั้ง วิ ธีที่จะทำให้ลูกค้าติดใจขึ้นอยู่กับรสชาติน้ำเต้าหู และปาท่องโก๋ ที่คุณต้องหาสูต รเด็ดให้เจอ

ส่วนต้นทุนใช้ 2,000 กว่า ก็เอาอยู่ เพราะอุปกรณ์การทำใช้เครื่องครัวภายในบ้านเรือนได้ ส่วนร า ยได้มากเป็นเท่าตัวชัวร์ เพราะกลุ่มคนที่นิยมทานน้ำเต้าหู ปาท่องโก๋มักเป็นวัยทำงาน-ผู้ใหญ่ ฉะนั้น จึงต้องจับกลุ่มลูกค้าให้ดีดีด้วยล่ะ

5. ลงทุนข้าวเหนียวห มู ปิ้ง

มีเงิน 3,000 บาทข า ยข้าวเหนียวห มู ปิ้งให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งตลาดซื้อวัถุดิบ 2.เรียนรู้สูต รการทำห มู ปิ้งที่อร่อย 3.หาอุปกรณ์เต าปิ้งขนาดเล็ก-กลาง(สามารถผลิตขึ้น มาเองได้) 4.ศึกษ าตลาดและความต้องการของลูกค้า

เทคนิคการข า ย : อันดับแรกก่อนจ่ายตลาด คุณต้องคำนวณต้นทุน โดยห้ามตั้งงบ 3,000 บาท ห้ามเกิน ห้ามข า ด เด็ดข า ด ซึ่งค่าใช้จ่ายหลัก คือ เนื้อห มู ไม้เสียบ ข้าวเหนียว และถุงใส่ข้าวเหนียวห มู ปิ้ง ส่วนเต าปิ้งคุณสามารถผลิตเองได้ โดยต้องศึกษ าจากแหล่งข้อ มูลต่าง

ดังนั้น ถ้าคุณสามารถข า ยได้ 100 ไม้ ในราคาไม้ละ 5 บาท เป็นจำนวนเงิน 500 บาท ราคาเข้าเหนียวถุงละ 5 บาท ข า ยได้ 300 ถุง เป็นจำนวนเงิน 1,500 บาท รวมเป็นร า ยได้ทั้งหมด 2,000 บาท ถ้าข า ยสองรอบ มีร า ยได้ทั้งหมด 4,000 บาท แต่ถ้าคุณลงทุนเพิ่มขึ้น ขย ายสาขาออ กเป็น 2-3 สาขา ร า ยได้เหยียบหมื่นแน่นอน

6. ข า ย กล้วยทอด มันทอด เผือ กทอด

มีเงิน 3,000 บาท ข า ยกล้วยทอด มัดทอด เผือ กทอด ให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งซื้อวัตถุดิบที่ดี 2.เรียนรู้สูต รการทำกล้วยทอด มันทอด เผือ กทอดให้อร่อย 3.ศึกษ าตลาด และความต้องการของลูกค้า 4.หาทำเลค้าข า ย เช่น หน้าโรงพย าบาล/โรงเรียน/มหาวิทย าลัย/หน้าหมู่บ้าน เป็นต้น

เทคนิคการทำกล้วยทอด มันทอด เผือ กทอด ให้อร่อย ต้องอร่อยที่ตัวแป้ง และต้องไม่ติดน้ำมัน มากจนเกินไป อีกทั้งต้นทุนที่ใช้ก็ไม่สูงมาก ถ้าเริ่มเปิดร้านแรก ๆ ไม่ต้องมีขนาดใหญ่โต

ให้คำนวณต้นทุนและสัดส่วนสินค้าที่คุณจะข า ยให้ดี และเรื่องของร า ยได้ต่อวัน 4-5 พันบาทชัวร์ เพราะกล้วยทอด มันทอด เผือ กทอด ถือเป็นทั้งอาหารว่าง และของทานเล่นที่หล า ยคนนิยมหาทาน

7. ลงทุนทำกระเพาะปลา

มีเงิน 3,000 บาท ข า ยกระเพาะปลาให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งตลาดซื้อสินค้า 2.เรียนรู้การทำกระเพาะปลาให้อร่อย 3.ศึกษ าตลาดและความต้องการของลูกค้า 4.หาแหล่งข า ยสินค้า เช่น หน้าโรงงาน/บริษัท /โรงเรียน/หอพัก เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : ต้องคำนวณต้นทุนก่อนลงทุนทุกครั้ง ด้วยการตั้งงบประมาณเอาไว้ ห้ามข า ด ห้ามเกิน ส่วนอุปกรณ์การทำสามารถใช้เครื่องครัวที่มีอยู่ได้ ดังนั้น ถ้าคุณข า ยกระเพาะปลาในราคาถุงละ 30 บาท วันหนึ่งข า ยได้ 300 ถุง เป็นเงิน 9,000 บาท แต่ถ้าคุณรับข า ยต ามงานเลี้ยง งาน มงคล งานวัด รับรองร า ยได้เป็นหมื่นๆ ชัวร์

8. ข า ยขน มจีนน้ำย า

มีเงิน 3,000 บาท ข า ยขน มจีนน้ำย าให้ประสบความสำเร็จ 1.มีความรู้เ รื่ อ งการทำน้ำย าขน มจีนหล า ย แบบ 2.ถ้ามีความรู้เ รื่ อ งการทำเส้นขน มจีนด้วยได้ยิ่งดี 3.ศึกษ าตลาด และกลุ่มเป้าหมาย 4.หาแหล่งข า ยสินค้า เช่น หน้าโรงงาน/บริษัท/โรงเรียน/แหล่งชุมชน เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : ให้คุณเลือ กแหล่งที่มีคนพลุกพล่านจำนวน มาก อย่างหน้าโรงงาน โรงพย าบาล และช่วงเวลาที่คนนิยมทานกัน มากที่สุดตั้งแต่ 10-00-20.00 น. เป็นต้นไป อีกทั้ง ต้องมีเครื่องเครียง เช่นผักสด ผักดอง เป็นต้น ส่วนต้นทุนใช้ไม่เกิน 3,000 แน่นอน รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องครัวก็เอาจากที่บ้านได้ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม และร า ยได้ถ้าคนเข้ามาทานจำนวน มาก มีสิทธิ์ถึงหลักหมื่นต่อวันเลยทีเดียว

9. ลงทุนผัดมาม่าข า ย

มีเงิน 3,000 บาท ลงทุนผัดมาม่าข า ยให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งซื้อวัตถุดิบ 2.ศึกษ าตลาดและความต้องการของลูกค้า 3.เรียนรู้การทำผัดมาม่าที่อร่อย 4.หาแหล่งข า ยสินค้าที่เหมาะสม เช่น ตลาดนัดตอนเย็น/หน้าโรงงาน/บริษัท เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : การทำมาม่าผัดคุณสามารถข า ยได้ในราคาห่อละ 10-15 บาท และถ้าคุณสามารถผัดได้หลากหล า ยเมนู เช่น เส้นหมี่ขาว หมี่เหลือง เส้นใหญ่ เป็นต้น ได้ก็ยิ่งดี เพื่อเพิ่มทางเลือ กให้มากขึ้น

ส่วนวัตถุดิบเครื่องเคียงเป็นผักและลูกชิ้น ฯลฯ โดยต้นทุนใช้ไม่มาก 1,000 บาทก็เอาอยู่แล้ว ดังนั้น ถ้าคุณข า ยได้ 500 ห่อในราคา 10 บาท เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท แต่ถ้าขย ายสาขาเป็น 2 สาขา ร า ยได้หลักหมื่นชัวร์

10. ลงทุนเพาะพันธุ์ปลาข า ย

มีเงิน 3,000 บาท ลงทุนเพาะพันธุ์ปลาข า ยให้ประสบความสำเร็จ 1.มีความรู้เ รื่ อ งการเพาะพันธุ์ปลา 2.มีความรู้เ รื่ อ งการดูแลปลา 3.ศึกษ าตลาด และกลุ่มเป้าหมาย 4.มีแหล่งข า ยสินค้า เช่น ตลาดนัด/ตลาดข า ยสัตว์ เป็นต้น 5.มีตลาดรองรับ

เทคนิคการข า ย : อักดับแรกต้องศึกษ าตลาด ศึกษ าความต้องการของตลาด และกลุ่มเป้าหมาย ที่สำคัญปลาที่คุณเพาะข า ยต้องสุขภาพดี สีสันสวยงาม ส่วนต้นทุนใช้เงินซื้อ พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์มาเท่านั้น แล้วค่อย ขย ายลูกพันธุ์ให้มาก เพราะแม่พันธุ์จะไข่แต่ละครั้งมีมากถึง 300 ตัว และเ รื่ อ งของร า ยได้ รับรองรับแต่กำไรล้วน แน่นอน

11. ข า ยน้ำ

มีเงิน 3,000 บาท ข า ยน้ำให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งซื้อวัตถุดิบที่ดีและราคาถูก 2.ศึกษ าตลาดและความต้องการของลูกค้า 3. หาแหล่งข า ยน้ำที่เหมาะสม เช่น หน้าโรงงาน/โรงเรียน/บริษัท/และแหล่งชุมชน

เทคนิคการข า ย : การข า ยน้ำมีทั้งน้ำอัดลม น้ำแดง น้ำเขียว น้ำผลไม้ น้ำชง เป็นต้น ดังนั้น การเลือ กแหล่งที่มีคนผ่านไปผ่าน มาจำนวน มากย่อ มมีประสิทธิภาพ ส่วนการลงทุนใช้เงินไม่มาก

ไม่เกิน 2,000 บาท ก็เอาอยู่แล้ว อีกทั้ง น้ำเป็นปัจจัย 4 ที่มีความต้องการเป็นจำนวน มาก ยิ่งตอนช่วงเที่ยง-บ่าย หล า ยคนต่างให้ความสนใจหาซื้อน้ำดื่มกันเยอะเลยทีเดียว

12. ข า ยไข่เจียว

หากคุณมีเงิน 3,000 บาท สามารถนำไปข า ยไข่เจียวให้ประสบความสำเร็จได้ อย่างแรกนั่นก็คือ คุณต้องหาแหล่งซื้อวัตถุดิบราคาถูก มีคุณภาพ ข้าวสวย น้ำมัน ผัก เนื้อสัตว์ อุปกรณ์ปรุงรส ทุกสิ่งทุกอย่างที่จำเป็นต้องใช้ ต้องศึกษ าตลาดและกลไกในการข า ย ทำเลที่ตั้ง

เรียนรู้ในการทอดไข่เจียวหลากหล า ยรูปแบบ ซึ่งในแต่ละแบบมันแตกต่างกัน อย่างเช่นการทอดไข่เจียวห มู สับ จะต้องใช้ไฟแรงในจังหวะใด การทอดไข่เจียวรวมมิตรผัก จะต้องทำให้ผักสุกก่อนหรือเปล่า ทุกสิ่งทุกอย่างมีแบบฉบับและวิ ธีการของมัน หากศึกษ ามาดีแล้วนั้น คุณก็สามารถทำมันได้อย่างมั่นใจ

หากลุ่มเป้าหมาย ราคาที่เราจะข า ย เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของเราหรือเปล่า อย่างเช่น เราข า ยตอนเย็นที่ตลาดนัด ข า ยให้กับใคร เราต้องดูตรงนี้ด้วย ถ้าข า ยให้กับคนทำงานโรงงาน จะต้องดูสถานภาพการเงิน ว่าเขานั้น มีกำลังในการซื้อหรือไม่

เทคนิคการข า ย : ให้เลือ กตลาดที่ติดกับโรงเรียน ชุมชน โรงงาน และบริษัทห้างร้านต่าง เลือ กเวลาข า ยในช่วงกลางวัน หลังเลิกงาน และกลางดึก เพราะเป็นเวลาที่กลุ่มลูกค้ามักหาข้าวกิน ส่วนเงินลงทุน

พันกว่าบาทก็อยู่แล้ว แต่คุณต้องคำนวณค่าใช้จ่าย+แหล่งตลาดที่ซื้อวัตถุดิบก่อนจับจ่ายสินค้าเสมอ ถ้าคุณข า ยเข้าไข่เจียวในราคา 20-25 บาท สามารถข า ยได้ 100 จาน เป็นเงิน 2,500 บาท แต่เชื่อเถอะข า ยได้มากกว่า 100 จานชัวร์

13. ข า ยเฉาก๋วยน มสด

มีเงิน 3,000 บาท ข า ยเฉาก๋วยน มสดให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งซื้อวัตถุดิบที่ดีราคาถูก 2.ศึกษ าตลาดและดูความต้องการของลูกค้า 3.หาแหล่งข า ยเฉาก๋วยน มสดที่เหมาะสม เช่น หน้าโรงเรียน/โรงงาน/บริษัท/แหล่งชุมชน เป็นต้น 4.มีสูต รความอร่อยของเฉาก๋วยน มสด

เทคนิคการข า ย : อย่างแรกต้องดูตลาดที่มีกลุ่มเป้าหมายอยู่จำนวน มาก ซึ่งถ้าสูต รเฉาก๋วยน มสดของคุณอร่อย ไม่เพียงแต่จะมีลูกค้าซื้อบ่อย เท่านั้น แต่ยังส่งผลให้คุณมีออร์เดอร์จำนวน มากอีกด้วย ส่วนต้นทุนก็ใช้ไม่เยอะ ถ้าคุณหาแหล่งซื้อวัตถุดิบที่ดี เป็นราคาส่ง ร า ยได้หักลบกำไรเหลือเยอะแน่นอน มาเริ่มต้นຣวຢด้วยต้นทุนหลักพันกันดีกว่า แล้วเพิ่มต้นทุน มากขึ้นในวันหน้า แล้วร า ยได้คุณก็จะเพิ่มขึ้นต ามมาชัวร์

14. ข า ยก๋วยเตี๋ยว

มีเงิน 3,000 บาท ข า ยก๋วยเตี๋ยวให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งซื้อวัตถุดิบ 2.ศึกษ าตลาดและกลุ่มเป้าหมาย 3.เรียนรู้การทำก๋วยเตี๋ยวที่มีรสชาติอร่อย 4.หาแหล่งข า ยสินค้าที่เหมาะสม เช่น หน้าโรงงาน/โรงเรียน/บริษัท/แหล่งชุมชน/ห มู ่บ้าน เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : คุณต้องตั้งราคาที่เหมาะสมต ามพื้นที่ที่คุณข า ย และต ามกำลังทรัพย์ของคนในพื้นที่นั้น ซึ่งถ้าก๋วยเตี๋ยวของคุณมีรสชาติที่อร่อย ลูกค้าต้องกลับมาใช้บริการซ้ำแน่นอน ส่วนอุปกรณ์การทำ

ยังไม่ต้องหวังซื้อหม้อต้มใบใหญ่ ใช้เครื่องครัวที่คุณมีไปก่อน เช่น เป็นหม้อต้มธรรมดาใส่น้ำซุปตั้งไฟ พอ มีร า ยได้เข้ามาค่อยขย ายร้านเพิ่มขึ้น ส่วนร า ยได้ที่จะได้รับ เข้ามาหล า ยเท่าตัวชัวร์ แถมต้นทุนก็ใช้ไม่มากอีกด้วย

15. ลงทุนทำสติ๊กเกอร์ไลน์ข า ย

มีเงิน 3,000 บาท ทำสติ๊กเกอร์ไลน์ข า ยให้ประสบความสำเร็จ 1.มีไอเดียที่แปลกใหม่ 2.มีความคิดสร้างสรรค์ไม่ลอ กงานคนอื่น 3.มีเอ กลักษณ์เฉพาะตัว

เทคนิคการทำสติ๊กเกอร์ไลน์ ถ้าคุณเป็นคนที่มีใจรักในการวาดภาพการ์ตูน ชื่นชอบการวาดภาพเป็นชีวิตจิตใจ พร้อ มทั้งมีไอเดียที่แปลกใหม่ มีเอ กลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ที่สำคัญอย า กหาร า ยได้ มาทำสติ๊กเกอร์ไลน์ข า ยกันดีกว่า

เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่ฮิตในตอนนี้เลยทีเดียว แถมร า ยได้จากการข า ยสติ๊กเกอร์ไลน์ก็ไม่ใช่ย่อย และไม่ต้องลงทุนอะไรแม้แต่นิดเดียว ดังนั้น ถ้าสติ๊กเกอร์ไลน์ของคุณมีเอ กลักษณ์ไม่ซ้ำใครและโดนใจกลุ่มลูกค้า ร า ยได้หลักแสน-หลักล้านชัวร์

16. ข า ยกำไลข้อ มือ สร้อย handmade

มีเงิน 3,000 บาท ข า ยกำไลข้อ มือ สร้อย handmade ให้ประสบความสำเร็จ 1.ศึกษ าตลาด และกลุ่มเป้าหมาย 2.เรียนรู้เ รื่ อ งการทำกำไลข้อ มือ และสร้อย handmade 3.หาแหล่งซื้อวัตถุดิบที่ดี ราคาส่ง 4.หาแหล่งข า ยสินค้าหล า ย ช่องทาง เช่น ตลาดนัด/หน้าโรงงาน/บริษัท/สื่อออนไลน์

เทคนิคการข า ย : สินค้า handmade เป็นสิ่งที่หล า ยคนนิยม และให้ความต้องการเป็นจำนวน มาก ดังนั้น ช่องทางการข า ยที่มีอิทธิพลที่สุดคือ สื่อออนไลน์ เพราะสินค้า handmade ไม่เน่าเสีย และสามารถข า ยได้ทุกกลุ่มทุกวัย

ส่วนต้นทุน คุณต้องดูก่อนว่า กำไลข้อ มือ และสร้อย ที่คุณต้องการผลิต เป็นรูปแบบไหน แล้วให้ศึกษ าแหล่งซื้อวัตถุดิบ ว่าราคาต ามท้องตลาดอยู่ที่ประมารเท่าไหร่ ส่วนการตั้งราคาข า ย ตั้งต ามคุณภาพ และมาตรฐานของสินค้า ที่สำคัญถ้าคุณขยันทำตลาด ออ กบูธ กระจายสินค้าไปมาก มีสิทธิ์ຣวຢเละ ออเดอร์เพียบชัวร์

17. ข า ยน้ำแข็งใส

มีเงิน 3,000 บาทข า ยน้ำแข็งใสให้ประสบความสำเร็จ 1.มีแหล่งซื้อวัตถุดิบที่ดี ราคาถูก 2.ศึกษ าตลาด 3.หาแหล่งข า ยสินค้าที่อยู่ในย่านชุมชน หรือที่มีคนพลุกพล่าน 4.มีท็อปปิ้งหล า ยอย่าง

เทคนิคการข า ย : ต้องมีน้ำหวานให้เลือ กหล า ยสี มีท็อปปิ้งหล า ยอย่าง ที่สำคัญต้องสะอาด ภาชนะที่ใส่ต้องได้มาตรฐาน โดยส่วนใหญ่กลุ่มลูกค้าที่สนใจมักอยู่ในวัยเด็ก-วัยผู้ใหญ่

เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่เลยทีเดียว ดังนั้น การลงทุนใช้ 1,000 บาทก็เอาอยู่ แต่คุณต้องหาแหล่งข า ยสินค้าที่เหมาะสมด้วย ไม่ใช่ว่าข า ยหน้าบ้านแหละดีที่สุด ถ้าอย า กได้ร า ยได้ 2 เท่าจากเงินลงทุน ต้องศึกษ าตลาดและความเป็นไปได้ควบคู่กันไป

18. ข า ยส้มตำ

มีเงิน 3,000 บาทข า ยส้มตำให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งตลาดซื้อวัตถุดิบที่ดี 2.เรียนรู้เ รื่ อ งการตำส้มตำหล า ย ประเภท 3.ศึกษ ากลุ่มเป้าหมาย และความต้องการของลูกค้า 4.สินค้าต้องสะอาด ไม่เป็นอันต ร า ยต่อสุขภาพ 5.หาแหล่งข า ยสินค้าที่มีคนพลุกพล่าน เช่น หอพักคนงาน/หอพักนักศึกษ า/หน้าโรงงาน/บริษัท/แหล่งชุมชน เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : รสชาติต้องอร่อย สะอาด ไม่เป็นอันต ร า ยต่อสุขภาพ ซึ่งเมนูส้มตำเป็นเมนูที่หล า ยคนชื่นชอบ ส่วนใหญ่มักทานกันในช่วงเวลากลางวัน-ตอนเย็น ถ้าพูดถึงต้นทุนให้ไม่เกิน 2,000 บาทแน่นอน

ยกแว้นแต่จะมีไก่ย่าง หรือเครื่องเคียงอื่น เข้ามาร่วมด้วย ส่วนร า ยได้การันตีได้เลยว่า คุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีก บางวันถ้าลูกค้าเยอะ ร า ยได้มีมากถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว

19. ข า ยแซนวิสใส้ต่าง

มีเงิน 3,000 บาท ข า ยแซนวิสให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งซื้อวัตถุดิบทั้งขน มปัง ผัก แฮม เนื้อสัตว์ ไข่ เป็นต้น 2.เรียนรู้การทำแซนวิสที่หลากหล า ยรูปแบบ 3. ศึกษ าตลาดและกลุ่มเป้าหมาย 4.หาแหล่งข า ยแซนวิส เช่น หน้าโรงเรียน/โรงงาน/บริษัท/ป้ายรถเมล์/ใต้บีทีเอส เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : เมื่อคุณเรียนรู้วิ ธีการทำแซนวิสหล า ยหน้า หล า ยรูปแบบ ให้ตั้งราคาต ามคุณภาพและขนาดของแซนวิส พร้อ มทั้งต้องตั้งราคามากกว่าต้นทุน 5-10 บาท อาจจะข า ยในราคาชิ้นละ 15 บาท 20 บาท เป็นต้น

ดังนั้นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การข า ยมากที่สุดคือ ช่วงเช้า และตอนเย็น ส่วนต้นทุนนั้นไม่มาก ลงทุน 1,500 บาทก็เอาอยู่ ถ้าคุณข า ยได้ 500 ชิ้น/วัน จะเป็นจำนวนเงิน 7,500 บาท แต่ถ้าคุณสามารถข า ยส่งต ามโรงเรียนและสถานที่ทำงานได้ ออร์เดอร์วัน หนึ่ง ทำร า ยได้ให้คุณเหยียบหมื่นชัวร์

20. ข า ยข้าวแกง

มีเงิน 3,000 บาทข า ยข้าวแกงให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งซื้อวัตถุดิบที่ดี 2.เรียนรู้เ รื่ อ งการทำเมนูอาหารหล า ยรูปแบบและอร่อย 3.สะอาด ไม่สกปรก 4.ศึกษ าตลาด และกลุ่มเป้าหมาย 5.แหล่งข า ยสินค้า เช่น หน้าโรงเรียน/โรงพย าบาล/หน้าหอพัก/โรงงาน เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : อับดับแรกรสชาติต้องอร่อยโดดเด่น พร้อ มตั้งราคาที่เหมาะสมต ามพื้นที่ที่คุณข า ย เช่น อยู่ต่างจังหวัดราคาข า ยต่อจานต้องไม่แพง เพราะถ้าคุณตั้งราคาแพงคนต่างจังหวัดไม่แวะกินบ่อยแน่นอน

ถึงแม้อาหารคุณจะอร่อยสัก ไหนก็ต าม ดังนั้น ต้องศึกษ าพื้นฐานของคนแต่ละภูมิภาคนั้น ด้วยเช่นกัน ส่วนต้นทุนต้องคำนวณเ รื่ อ งเครื่องปรุงและเครื่องเคียงให้ดีดี เพื่อไม่ให้เข้าเนื้อจนเกินไป ส่วนร า ยได้มีจำนวน มากแน่นอน ยิ่งถ้าบริเวณที่คุณข า ยข้าวแกงมีคนผ่านไปผ่าน มาเยอะ ร า ยได้ก็จะเยอะต ามมา

21. ข า ยไก่ทอด

มีเงิน 3,000 บาทข า ยไก่ทอดให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งซื้อวัตถุดิบที่ดี ราคาถูก 2.เรียนรู้การทอดไก่แบบไม่อ มน้ำมัน และทำให้เหลืองกรอบ 3.เรียนรู้การทำสูต รแป้งสำหรับทอดไก่

4.ทำน้ำจิ้มสูต รเด็ดของตัวเอง 4.ศึกษ าตลาด และกลุ่มลูกค้า 5.เลือ กทำเลที่มีคนผ่านไปผ่าน มาจำนวน มาก เช่น หน้าโรงเรียน/โรงพย าบาล/หอพัก/ตลาดนัด เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : ส่วนใหญ่ลูกค้าที่จะกลับมาซื้อซ้ำเป็นคนที่ติดใจในรสชาติของไก่ทอด โดยเฉพาะตรงเนื้อแป้ง และน้ำจิ้ม อีกทั้ง คุณสามารถทอดไก่ในหลากหล า ยรสชาติได้ เช่น รสบาบีคิว รสเผ็ด รสกระเพรา เป็นต้น

โดยราคาข า ยปกติอยู่ที่ชิ้นละ 10 บาท ต ามขนาดของสัดส่วนของไก่ที่ข า ย ดังนั้น ถ้าข า ยได้ 500 ชิ้น/วัน เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท/วันเลยทีเดียว ถ้าลูกค้าติดใจในรสชาติสุด อาจมีออเดอร์เพิ่มเลยก็ว่าได้

22. ข า ยน้ำพริกปลาทู

มีเงิน 3,000 บาทข า ยน้ำพริกปลาทูให้ประสบความสำเร็จ 1.หาแหล่งตลาดซื้อวัตถุดิบมาข า ย 2.เรียนรู้เ รื่ อ งการทำน้ำพริกปลาทู 3.ศึกษ าตลาด และกลุ่มลูกค้า 4.หาแหล่งข า ยน้ำพริกปลาทู เช่น ตลาดนัด/หอพักคนงาน/หอพักนักศึกษ า/โรงงาน เป็นต้น

เทคนิคการข า ย : น้ำพริกปลาทูจะมีเครื่องเคียงเป็นผักลวก ผักเผา ปลาทู และอาจจะมีน้ำพริกอื่น มาร่วมแทรกด้วย ซึ่งเป็นเมนูอาหารที่มีมานาน แต่ปัจจุบันเริ่มหายไป แต่ก็ถือว่าเป็นเมนูอาหารที่ติดปากใครหล า ย คน และถ้ายิ่งมีรสชาติน้ำพริกที่อร่อย ลูกค้าก็จะมาซื้อซ้ำแน่นอน ที่สำคัญเป็นการลงทุนที่ไม่มาก แต่ผลกำไรได้กลับมาเป้นเท่าตัวชัวร์

,22 อ าชี พต้ นทุ นต่ำกำ ไ รงาม ลงทุนเพี ยง 3,000 บาท มีเงินอยู่ติดกระเป๋า 3,000 บาท "ข า ยอะไรดี" อย า กจะมีเงิน มากกว่านี้...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +