latest Post

ไม่ว่าฉันอายุเท่าไร ฉันก็ยังต้องการ แม่อยู่ดี

ไม่ว่าฉันอายุเท่าไร ฉันก็ยังต้องการ แม่อยู่ดี,ไม่ว่าฉันอายุเท่าไร ฉันก็ยังต้องการ แม่อยู่ดี

ไม่ว่าฉันอายุเท่าไร ฉันก็ยังต้องการ แม่อยู่ดี

ไม่ว่าฉัน อ า ยุ เท่าไร ฉันก็ยังต้องการ แม่ อยู่ ดี

หากจะนึกถึงผู้หญิงสักคนนึง ที่เราควรที่จะรักมากที่สุด

ก็คงเป็นใครไปไม่ได้หรอก นอกจาก "แม่" ของเราเอง

คนที่อุ้มท้องดูแลเรามาตลอด 9 เดือน ด้วยความยากลำบาก

ยอมอดทนห้ามกินอาหารของโปรด เพื่อลูกในท้อง

เพื่อไปกินอาหารที่มีประโยชน์เพื่อลูกที่อยู่ในท้อง

คนที่เมื่อเราตอนเด็กๆ จะร้องไห้กลางดึกแค่ไหน

แม่ก็ตื่นขึ้นมาเพื่อปลอบเรา แม้จะนอนไม่เต็มอิ่ม


คนที่คอยดูแลและห่วงใยเรามากที่สุด แม้เราจะดื้อ


จะซน จะเอาแต่ใจมากแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ไม่เคยบ่น


จะมีใครสักกี่คนบนโลกใบนี้ ที่สามารถยอมแลกชีวิต


เพื่อเราได้ คงไม่มีใครที่จะทำแบบนี้ได้เหมือนแม่เราหรอกนะ


จงรักแม่ของเราให้มากเอาไว้ เหมือนตอนที่เรายังเด็ก


ที่ท่านคอยดูแล คอยทะนุถนอมเราเป็นอย่างดีที่สุด


เพราะไม่ว่าเราจะแก่ไปมากสักแค่ไหน มีครอบครัว


หรือไม่ก็ตาม เราก็ยังต้องการแม่มากที่สุดอยู่ดีนะ

แม่พระในบ้าน


แม่  คำเล็กๆที่ยิ่งใหญ่

แม่  เป็นผู้สร้างชีวิต

ลิขิตชะตาชีวิตให้แก่เรา

มอบความรัก ความอบอุ่น

สรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูก

ลูก เป็นของขวัญที่ดีที่สุดของ  แม่

แล้วคุณล่ะ ได้มอบของขวัญที่ดีที่สุด..ให้กับ  แม่  แล้วหรือยัง

หน้าที่ของลูกที่ดี


ดูแลท่านเพื่อตอบแทนพระคุณที่ท่านเลี้ยงดูเรามา


1. เลี้ยงดูพ่อแม่ตอบแทนพระคุณ เมื่อท่านเลี้ยงเรามาเราต้องเลี้ยงดูท่านตอบแทนพระคุณ  เมื่อท่านอายุมากขึ้นเรามีการงานมั่นคงเราต้องเลี้ยงดูรับผิดชอบท่านจะอ้างว่ารายได้น้อย มีครอบครัวมีลูกต้องดูแล ไม่มีเวลาดูแลพ่อแม่ ไม่มีเงินทองส่งท่านอ้างไม่ได้ ให้เราย้อนกลับไปคิดเมื่อตอนเราเป็นเด็ก ถ้าพ่อแม่รายได้น้อย ไม่มีเงินไม่พอขอไม่เลี้ยงลูกให้ไปหาอาหารกินเองเราจะเป็นอย่างไรก็คงตายไม่ได้เกิดมาจนถึงปัจจุบัน  พ่อแม่ให้ความสำคัญกับเราเป็นอันดับแรกแม้ต้องอดบ้างก็ยอมขอให้ลูกท้องอิ่ม เมื่อเราต้องตอบแทนพระคุณท่านต้องเสมือนว่าการตอบแทนพระคุณท่าน เลี้ยงดูท่านมีความสำคัญยิ่งกว่าตัวเราเอง ถ้าคิดอย่างนี้ได้ไม้ว่าจะจนแค่ไหนเราก็สามารถดูแลท่านได้ในขอบเขตที่ทำได้ อยู่ที่การให้ความสำคัญและคิดให้ลึก คิดให้กว้าง คิดถึงตอนที่เรายังเล็กว่าท่านดูแลเราอย่างไรเราจะรู้คำตอบว่าเราควรตอบแทนท่านอย่างไร


2. ช่วยทำกิจของท่าน ช่วยเหลือกิจการงานของท่านเมื่อเราเริ่มเติบโตขึ้นมาภารกิจการงานของท่านมีอะไร ก็ให้ไปช่วยแบ่งเบาท่านอะไรที่ช่วยทำได้ให้ทำสุดฝีมือให้ท่านไว้วางใจว่าเราโตแล้ว ดูแลตนเองได้จะได้มีคนมาช่วยแบ่งเบาภาระ รับต่อด้วยความสบายใจว่าไม่ไปทำให้เสียหายมีแต่เจริญก้าวหน้าขึ้นไป


3. ดำรงวงศ์สกุล ไม่ทำสิ่งใดให้เสียชื่เสียงเกียรติยศของวงศ์ตระกูล พ่อแม่ทำมาอย่างไรมีแต่จะทำให้เจริญยิ่งๆขึ้นไปไม่ทำให้เสื่อมเสีย  บางคนที่พ่อแม่รักลูกมากแต่ลูกไปทำแต่เรื่องที่พ่อแม่เสียชื่อเสียง  อนาคตพ่อแม่ก็แทบดับวูบไปด้วยซึ่งเป็นเพราะลูกฉะนั้นเราต้องไม่เป็นอย่างนั้น มีอต่นำความเจริญ ชื่อเสียง เกียรติยศ เกียรติคุณทั้งหลายมาสู่วงศ์ตระกูล


4. ประพฤติตัวให้สมกับความเป็นทายาท เช่น กรณีที่รับมรดก ไม่ใช่ว่าเมื่อท่านให้มรดกแล้วคิดว่าทั้งมหดเป้นของฉันแล้ว  จากนี้ไปฉันไม่แคร์ใครเลยพ่อแม่จะไปอยู่ที่ไหนก็ไปไม่สนใจ ต้องไม่เป็นอย่างนั้นแต่ให้ทำตัวให้ดีให้ท่านอุ่นใจว่าเมื่อยกกิจการ มรดกให้แล้วเราดูแลให้ก้าวหน้าและทุกอย่างมีแต่ดีขึ้น  เราก็ปรนนิบัติดูแลท่านอย่างดีเต็มที่ต้องเป็นเช่นนั้น


5. เมื่อท่านล่วงลับไปแล้วทำบุญอุทิศให้ท่าน ต้องทำบุญทำกุศลอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ท่านอย่างสม่ำเสมอ เมื่อท่านมีชีวิตอยู่เราดูแลเรื่องอาหารการกิน ความเป็นอยู่ได้แต่เมื่อท่านละโลกไปแล้วสิ่งที่ท่านจะไดรับอย่างเดียวคือบุญที่ถูกส่งไปให้ ดังนั้นต้องสร้างบุญและอุทิศส่วนกุศลไปให้ท่านอย่าสม่ำเสมอ  ใครที่มีพ่อแม่อยู่ในใจผู้นั้นจะมีแต่ความเจริญก้าวหน้า

,ไม่ว่าฉันอายุเท่าไร ฉันก็ยังต้องการ แม่อยู่ดี ไม่ว่าฉัน อ า ยุ เท่าไร ฉันก็ยังต้องการ แม่ อยู่ ดี หากจะนึกถึงผู้หญิงสักคนนึง ที่เรา...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +