latest Post

แม่บ้านบอก 10 เคล็ดลับบ้านสะอาด ง่ายๆโดยไม่เสียเงิน

แม่บ้านบอก 10 เคล็ดลับบ้านสะอาด ง่ายๆโดยไม่เสียเงิน,แม่บ้านบอก 10 เคล็ดลับบ้านสะอาด ง่ายๆโดยไม่เสียเงิน

แม่บ้านบอก 10 เคล็ดลับบ้านสะอาด ง่ายๆโดยไม่เสียเงิน

สำหรับการทำความสะอาด มีหลาย ๆ อย่ างที่เป็นปัญหามากเพราะบางคราบ บางจุด บางอย่ างก็จัดการย ากเหลือเกิน แถมบางทียังทำคนเดียวไม่ไหวเสียด้วย วันนี้จะพามาดู 10 เคล็ดลับบ้านสะอาด รับรองว่าจะช่วยให้หลาย ๆ คนเอาไปปรับใช้กับงานทำความสะอาดได้ดีทีเดียว และแต่ละวิธีก็ไม่ได้เปลืองเงินเลยด้วย มีอะไรบ้างมาติดตามอ่านกันได้เลย

1 ช่วยให้ผ้าขาวสะอาดด้วยเบกกิ้งโซดา

เพียงเอาเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะมาลงในกะละมังซักผ้าแล้วผสมเข้ากับผงซักฟอก แล้วใส่น้ำลงไปจากนั้นผสมให้เข้ากัน เอาแผ้ที่จะซักมาแช่ 2 ชั่ วโมง แล้วจากนั้นค่อยเอาออกมาซักตามปกติเลย หรือจะแช่นานกว่านั้นก็ได้ ตอนซักจะทำให้คราบต่าง ๆ หลุดไปง่ายกว่าเดิม

2 วิธีช่วยประหยัดน้ำย าล้างจาน

เวลาจะล้างถ้วยชามกองโตนั้นจะเปลืองน้ำย าล้างจานเอามาก ๆ แต่ว่าเราจะประหยัดได้เพียงการเอาฟองน้ำมาเจาะรูตรงกลาง แล้วก็เอาใส่ก้อนสบู่ที่เหลือลงในนั้น ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดน้ำย าล้างจานไปได้ตั้งเยอะเลย

3 ทำน้ำย าทำความสะอาดด้วยตนเอง

โดยใช้น้ำอัดลมมาผสมกับน้ำมะนาวกับผงซักฟอกด้วย ก็เอามาผสม ๆ กัน ก็จะกลายเป็นน้ำย าทำความสะอาดชั้นดีเลย เอาไปล้างห้องน้ำได้ ทำความสะอาดคราบฝังแน่นต่าง ๆ ได้ จัดการปัญหาเรื่องกลิ่นและคราบได้ดีมาก

4 ทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบด้วยคลีนซิ่ง

คลีนซิ่งล้างหน้าได้นั้นเอามาทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบได้ด้วย โดยเอามาผสมกับสบู่เหลว แล้วก็เอารองเท้ามาแช่ไว้ หาแปรงสีฟั นมาขัด ๆ แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด เสร็จแล้วนำมันไปตากแดด เท่านี้ก็ขาวสะอาดแล้ว

5 จัดการคราบบนเขียง

สำหรับเขียงที่ใช้ไปนาน ๆ บางทีมีรา มีคราบฝังแน่นติดอยู่ โดยเฉพาะเขียงไม้ จัดการได้โดยการเอาผงซักฟอก 1 ช้อนโต๊ะมาผสมกับเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำเล็กน้อย แล้วค่อยหาแปรงสีฟั นมาขัด ๆ แล้วแช่ไว้สัก 2 ชั่ วโมงจากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด เขียงจะสะอาดมากกว่าเดิม

6 เอาเบกกิ้งโซดากับย าสีฟั นจัดการกลิ่น

วิธีนี้จะช่วยประหยัดเงินได้เยอะ โดยการเอาเบกกิ้งโซดากับย าสี ฟั นมาช่วยจัดการกลิ่นในห้องน้ำ โดยเอามาแช่ลงในถังน้ำ หรือส้วมกลิ่นก็จะหายไป

7 ทำสเปรย์รีดผ้าเรียบ

วิธีง่าย ๆ ในการทำสเปรย์ทำให้ผ้าเรียบ ๆ โดยใช้ครีมนวดผม 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา  น้ำสะอาด 3 แก้ว นำมาผสมเข้ากันแล้วเติมลงในกระบอกฉีดเลย แล้วเวลารีดผ้าก็นำไปใช้ วิธีนี้จะช่วยให้เสื้อผ้ารีดเรียบง่ายกว่าเดิม

8 วิธีทำกั บ ดั ก แ ม ล ง วัน

บ้านไหนมีแ ม ล ง วั นเยอะลองมาจัดการแบบนี้ดู เพียงใช้แก้วมาใส่ผลไม้ลงไปแล้วก็คลุมด้วยฟีล์มพลาสติก ทำการเจาะรูให้ แ ม ล ง วั น บินเข้าได้ เอาแค่พอดีตัวมันก็พอ แล้ว แ ม ล ง จะลินเข้าไปได้แต่พอมันจะบินออก มัน ดั นออกไม่ได้

9 จัดการรูในห้องน้ำ ในบ้าน

วิธีจัดการกับรูในห้องน้ำ ลองหาสบู่สีขาวไปถู ๆ ลงบนจุดที่เป็นรู จะทำให้รูโดนปิด ง่ายมากโดยไม่ต้องใช้ย าแนวหรือปูนให้เปลืองเงินเลย

10 เก็บผักผลไม้นานขึ้นด้วยฟองน้ำ

ผัก ผลไม้สดนั้นมีความชื้น มีกลิ่นด้วย แต่จัดการด้วยโดยการใช้ฟองน้ำ ฟองน้ำที่ใช้ล้างจานเลยแต่ขอเป็นอันใหม่นะ เอามารองเป็นภาชนะสำหรับวางผักผลไม้จะทำให้ดูดซับกลิ่นและความชื้นของผักผลไม้ได้ อีกทั้งยังทำให้สดนานขึ้นอีกด้วย

ทั้งหมด 10 เคล็ดลับนี้ทุกท่านสามารถอ่านและนำไปปรับใช้กันได้เลย เพราะแต่ละวิธีนั้นทำง่ายและแทบจะไม่ต้องเสียเงินเลยด้วย เป็นงานทำความสะอาดที่ไม่ต้องเปลืองแรงให้มากก็จัดการคราบได้ มีหลายคราบแม้จะแน่นหนามากแค่ไหนมันก็เราก็จะต้องมีสักทางที่มันจะจัดการได้อยู่แล้ว

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

,แม่บ้านบอก 10 เคล็ดลับบ้านสะอาด ง่ายๆโดยไม่เสียเงิน สำหรับการทำความสะอาด มีหลาย ๆ อย่ างที่เป็นปัญหามากเพราะบางคราบ บางจุด บางอย่ าง...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +