latest Post

เลือกของใส่บาตรจากที่ลำบากชีวิตจะดีขึ้นเสริมชีวิตมีเงินใช้ไม่ขาดมือ

เลือกของใส่บาตรจากที่ลำบากชีวิตจะดีขึ้นเสริมชีวิตมีเงินใช้ไม่ขาดมือ,เลือกของใส่บาตรจากที่ลำบากชีวิตจะดีขึ้นเสริมชีวิตมีเงินใช้ไม่ขาดมือ

การใส่บาตรในตอนเช้า อาจจะเป็นสิ่งที่หลายๆ คน ทำเป็นกิจวัตรประจำ

วันอยู่แล้ว สำหรับคนที่ไม่เคยใส่บาตรเลย หรือใส่น้อยมาก ลองมาดูผล

ของการใส่บาตรบ้าง ว่าเราจะได้อะไร จากการที่เราใส่บาตร ในฐานะที่

เราเป็นชาวพุทธ สิ่งเหล่านี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่เรา ควรจะต้องรู้ และเอามา

ปฏิบัติในชีวิต จะทำให้เรา เป็นคนที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และเราก็จะมี

ความสำเร็จในชีวิต มากกว่าเดิม

1. บาตรพระ ในบาตร ให้ใส่ข้าวสาร ชนิดที่ดีที่สุด ใส่เต็ม ให้ใช้ถุง

พลาสติกห่อ ก่อนใส่ในบาตรด้วย ไม่งั้น เวลาพระเปิดฝาบาตรข้าวสารจะ

หก เก็บลำบาก อานิสงส์ที่จะได้รับ ได้อานิสงส์ กินไม่หมด

ไม่อดอย าก เรื่องทำมาหากินเลย เพราะพระท่านได้ใช้บิณฑบาตร ทุกๆ

วัน กับข้าวชนิดไหน ที่เขาใส่บาตร เราจะได้ทั้งหมด ข้าวสารในบาตร จะ

ได้ใช้หนี้ก ร ร ม ให้นายเ ว ร ที่เขาจองเ ว รเรา ข้าวสารหนึ่งเม็ด คูณ

อานิสงส์ ในพระพุทธศาสนา ได้อานิสงส์ คืนมาเป็นล้านๆ เม็ด ต่อ

ข้าวสาร 1 เม็ด จึงใช้หนี้ก ร ร มได้ไว การเงินเราจะคล่องตัวไว

2. หากท่านไหน รู้สึกว่าการเงินไม่คล่องสักที วิบากก ร ร มทางการเงิน

เยอะเหลือเกิน ใช้เขาเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที หรือมีปัญหาการเงินตลอด

แสดงว่าชาติที่แล้ว ติดหนี้ก ร ร มเขาไว้เยอะ ต้อง

แก้ด้วยการถวายข้าวสาร หนักกว่าน้ำหนักตัวเรา ณ ปัจจุบัน บวก 1กก.

ถวายเป็นสังฆทาน วัดไหนก็ได้ ต้องกล่าวคำถวาย ให้เตรียมสังฆทาน 1

ชุด แล้วถวายข้าวสาร เป็นบริวาร ของสังฆทานไป เช่น หนัก 63 กก. ก็

ถวาย 64 กก.

หากทำหมดทีเดียวไม่ได้ ให้ทำทั้งหมดภายในสามเดือน แบ่งทำ ไม่ใช่

เอาไปมอบให้นอกเขตพระศาสนา เนื้อนาบุญมันน้อย ได้บุญน้อย ต้องใน

เขตจึงจะแก้ก ร ร มได้ จากนั้น ตั้งใจกรวดน้ำว่า

หากเราเคยติดหนี้ใครไม่ได้ใช้ในอดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติทั้งหมดนี้

เราขอชดใช้ให้ด้วยอานิสงส์จากการถวายข้าวสาร เหล่านี้ แด่เนื้อนาบุญ

พระพุทธศาสนาบุญนี้ ขอให้ถึงแก่ทุกรูปรูปนาม ที่เราติดหนี้ท่าน

3. ทำบุญที่หนุนขึ้นที่สูง เช่น แท่นประทับพระพุทธรูป เก้าอี้ อาสนสงฆ์

รองเท้า เสื่อสาด เครื่องลาดปู ถนน สะพาน

4. ทำซุ้มประตู วัด หรือ ป้ายบอกทางไปวัด

5. ชำระหนี้สงฆ์ ที่ให้ทำใน 5 หัวข้อข้างต้น เพราะ บางท่าน ก ร ร มเก่า

หนักมากๆ แก้แบบทั่วๆ ไปไม่ได้ ต้องแก้ด้วยการกระทำเหล่านี้หากไม่แก้

ก็จะหนักไปจนวันต า ย จะมีเงินมาช่วงไหน ก็จะพลัดไป จะมีโอกาสดีๆ

เมื่อไหร่ ก็จะพลาดไปทุกๆ ทีลองทำดู ไม่เสียหาย ก ร ร มหากแก้ถูกจุด

มันก็หลุดชีวิตจะดีขึ้น…

ที่มา : chonburipost

,การใส่บาตรในตอนเช้า อาจจะเป็นสิ่งที่หลายๆ คน ทำเป็นกิจวัตรประจำ วันอยู่แล้ว สำหรับคนที่ไม่เคยใส่บาตรเลย หรือใส่น้อยมาก ลองมาดูผล ขอ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +