latest Post

แค่ใส่เกลือลงในขวดแชมพู แล้วเขย่าให้เข้ากัน หลายคนยังไม่รู้

แค่ใส่เกลือลงในขวดแชมพู แล้วเขย่าให้เข้ากัน หลายคนยังไม่รู้,แค่ใส่เกลือลงในขวดแชมพู แล้วเขย่าให้เข้ากัน หลายคนยังไม่รู้

แค่ใส่เกลือลงในขวดแชมพู แล้วเขย่าให้เข้ากัน หลายคนยังไม่รู้

ว่าด้วยเรื่องความเค็มก็ต้องยกให้เกลือเลย เป็นความเค็มที่เพิ่มความกลมกล่อมให้กับอาหารแต่ประโยชน์ของเกลือยังไม่หมดเท่านั้น เพราะว่านำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งทั้งงานทำความสะอาดสิ่งต่างๆ งานซักงานล้าง สุขภาพฯลฯ ส ารพัดอย่ างเลยที่เกลือช่วยได้ วันนี้เรามีมาฝากว่าเกลือทำอะไรได้บ้าง

1 แก้ผมร่วงได้โดยเอาเกลือมาผสมแชมพู

ง่าย ๆ เลยเพียงเอาเกลือมา 2 ช้อนโต๊ะแล้วนำไปผสมกับแชมพูสระผมที่คุณใช้ปกติเลย จากนั้นนำไปสระผม ซึ่งเหมาะสำหรับใครที่ผมร่วงสูตรนี้จะเหมาะมาก ช่วยแก้ปั ญ ห า ผมร่วงได้ดี ซึ่งยังบำรุงสุ ข ภ า พเส้นผมและหนังศีรษะให้ดีมากกว่าเดิม

2 เกลือช่วย รั ก ษ า แ ผ ล ได้

รู้ไหมว่าเกลือมีส่วนในการช่วย ส ม า น แ ผ ล ให้หายได้เร็ว เพียงเอาเกลือ 2 ช้อนชาผสมน้ำ 1 แก้ว แล้วก็เอาไปเช็ดหรือจะราดลงลง บ า ด แ ผ ลก็ได้ จะทำให้เร่งการบำบัด เร่งการ ส ม า น แ ผ ล ทำให้ แ ผ ล สะอาด แต่มีข้อเสียคือจะแสบนิด ๆ นะ

3 เกลือแก้ป ว ดหัว

ถ้ารู้สึกป ว ดหัวให้เอาเกลือมา 1 ช้อนชาผสมเข้ากับน้ำเปล่าสะอาด 1 แก้ว ทำการคนให้ละลายเข้ากัน แล้วดื่มภายใน 15 นาที อาการ ป ว ดหัวจะเริ่มดีขึ้น

4 เกลือขัดผิวให้เนียนขาว

อย ากจะมีผิวสวยแบบง่าย ๆ เกลือช่วยได้นะ เอามา 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ผสมน้ำมันมะพร้าว ½ ถ้วย จากนั้นคนให้เข้ากัน แล้วค่อยนำไปขัด ๆ ถู ๆ ให้ทั่วร่างกายเบา ๆ ซึ่งเกลือจะช่วยขัด เ ซ ล ล์ ผิ ว เ ก่ าออกไป ทำให้ผิวมีความเนียน นุ่ม น่าสัมผัสและผิวมีสุขภาพดี

5 นำมาทำความสะอาดเขียง

เขียงในครัวบ้านเราเมื่อใช้ไปนาน ๆ จะมีกลิ่ นค า ว คราบอาหารแน่นอยู่ การล้างปกติอาจจะไม่พอแล้ว ให้เอาเกลือกับมะนาวมาขัดที่เขียงจะทำให้สะอาดมากกว่า กลิ่น ค า ว จะหายไป

6 จัดการกลิ่น ค า วในมือ

เวลาจับอาหารสด ของสดมักจะมีกลิ่นค า วในมือ จัดการได้โดยใช้เกลือเอามาถู ๆ ในฝ่ามือไปมา จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่าเลย กลิ่นจะหายไป

7 เกลือลดความขมของผักได้

ผักชนิดไหนที่ขมมาก ๆ เกลือช่วยได้ โดยให้เอาผักไปคลุกเกลือก่อนแล้วค่อยล้าง จากนั้นนำไปทานได้เลยหรือจะนำไปปรุงอาหารต่อก็ได้

8 จัดการคราบไหม้บนกระทะ

เวลากระทะใช้งานไปนาน ๆ กระทะก็จะดำ ไ ห ม้ ติดนานขัดย ากเสียด้วย ลองเอาเกลือมาช่วยเลย โดยคั่วเกลือในกระทะไปมา ๆ เกลือจะดึงเอาคราบต่าง ๆ ที่ติดกระทะนั้นหลุดออกไป แล้วค่อยเอากระทะไปล้างปกติเลย เท่านี้คราบก็จะหมดไป

9 ช่วยให้ด อ กไม้สดนานขึ้น

บ้านไหนชอบปักแจกันสวย ๆ ด้วยด อ กไม้สด เคล็ดลับนี้เหมาะมากเลย เพียงเอาเกลือมาผสมกับน้ำในแจกัน แล้วก็ปัก ด อ กไม้ปกติเลยจะทำให้ ด อ กไม้สดนานมากขึ้น จะทำให้ไม่ต้องคอยเปลี่ยนด อ กไม้บ่อย ๆ

เป็นสิ่งที่เกลือช่วยได้จริง ๆ และนอกจากที่กล่าวมาก็ยังมีอีกเพียบที่เกลือเป็นตัวช่วย หากใครกำลังมีปัญหาอะไรตามในที่กล่าวมานี้ลองเอาเกลือมาช่วยสิ แล้วจะทำให้อะไร ๆ มันดีมากขึ้น บอกแล้วว่าเกลือมันไม่ได้มีดีแค่ความเค็ม

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

,แค่ใส่เกลือลงในขวดแชมพู แล้วเขย่าให้เข้ากัน หลายคนยังไม่รู้ ว่าด้วยเรื่องความเค็มก็ต้องยกให้เกลือเลย เป็นความเค็มที่เพิ่มความกลมกล่อ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +