latest Post

8 ผักดี บอกต่อลดความดันโลหิตสูง มีประโยชน์ หาง่ายใกล้ตัว

8 ผักดี บอกต่อลดความดันโลหิตสูง มีประโยชน์ หาง่ายใกล้ตัว,8 ผักดี บอกต่อลดความดันโลหิตสูง มีประโยชน์ หาง่ายใกล้ตัว

8 ผักดี บoกต่อลดค ว า มดันโลหิตสูง มีปsะโยชน์ หาง่ า ยใกล้ตัว

โรคความดันโลหิตสูง เป็นโรคใกล้ตัวที่เราจะมองข้ามไม่ได้ เพราะปัจจุบันมีคนป่ ว ยด้วยโรคนี้ต้องรับการรั กษ าไม่น้อย ซึ่งนอกจากการรั กษ าด้วยการรับประทานย าแล้ว การรับประทานอาหาร และการกินผักบางชนิดก็ช่วยให้ความดันโลหิตที่เคยสูงลดลงได้

ผักกาดขาว

ผักกาดขาวเป็นผักที่มีเส้นใยอยู่สูงมากและเป็นเส้นใยที่ไม่ละลายน้ำจึงสามารถโอบอุ้มน้ำได้เป็นอย่างดี ผักกาดขาวมีแคลเซียมสูงจึงช่วยให้กล้ามเนื้อบีบตัวได้ดี แล้วยังช่วยให้หลอดเ ลื อ ดทำงานได้ดีขึ้นจึงทำให้ความดันโลหิตลดลง

บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่มีโพแทสเซียมสูงซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยในการทำงานของหัวใจ กล้ามเนื้อ ช่วยในการควบคุมความดันโลหิต ป้องกันโ ร คหลอดเ ลื อ ดหัวใจและโ ร คเส้นเ ลื อ ดหัวใจตีบ

ขิง

ขิงช่วยลดความดันโลหิต หลอดเ ลื อ ดแดง และยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณรอบ หลอดเ ลื อ ด ทั้งยังช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตได้ดี เพียง นำขิงสดฝานบาง มาต้มกับน้ำเปล่าดื่มทุกวัน วันละ 1 แก้ว จะช่วยลดความดันโลหิตได้

บีทรูท

ผักกาดฝรั่ง หรือ ผักกาดแดง ได้รับการศึกษาวิจับว่าช่วยลดระดับความดันโลหิตได้ บีทรูทมีสารไนเตรตปริมาณสูงซึ่งจะถูกเปลี่ยนเป็นไนตริกออกไซด์ภายในร่ า งกาย ไนตริกออกไซด์เป็นสารที่มีคุณสมบัติในการทำให้ผนังหลอดเ ลื อ ดขย ายตัว บีทรูทจึงช่วยขย ายหลอดเ ลื อ ดซึ่งจะช่วยลดความ เ สี่ ย ง เกี่ยวกับโ ร คหัวใจและหลอดเ ลื อ ด

มะรุม

มะรุมเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับผู้ป่ ว ยโ ร คความดันโลหิตสูงอย่างมาก ทั้งใบและฝักของมะรุมมีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิต โดยนำรากหรือยอดมะรุมมาต้มดื่มเป็นประจำจะช่วยลดความดันได้

แตงกวา

แตงกวามีสรรพคุณช่วยแก้กระหาย เพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่ า งกาย ช่วยลดความดันโลหิตและควบคุมระดับน้ำตาลในเ ลื อ ด ช่วยขับสารพิ ษตกค้างในร่ า งกาย และน้ำแตงกวายังมีฤnธิ์ขับปัสสาวะอีกด้วย

กระเทียม

กระเทียมเป็นพืชผักสวนครัวที่มีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ดี ช่วยให้เ ลื อ ดได้ไหลเวียนดีขึ้น ลดอาการเส้นเ ลื อ ดตีบ ป้องกันโ ร คหัวใจ และโ ร คหลอดเ ลื อ ด

เซเลอรี่

เซเลอรี่หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า ขึ้นฉ่ายฝรั่ง มีสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหลอดเ ลื อ ดและช่วยควบคุมความดันโลหิต อีกทั้งยังช่วยบำรุงหลอดเ ลื อ ดและหัวใจให้แข็งแรง

,8 ผักดี บoกต่อลดค ว า มดันโลหิตสูง มีปsะโยชน์ หาง่ า ยใกล้ตัว โรคความดันโลหิตสูง เป็นโรคใกล้ตัวที่เราจะมองข้ามไม่ได้ เพราะปัจจุบันมี...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +