latest Post

หมดปัญหาเตาแก๊สติดไม่ทั่ว มีเสียงพึบพับ ง่ายนิดเดียว

หมดปัญหาเตาแก๊สติดไม่ทั่ว มีเสียงพึบพับ ง่ายนิดเดียว,หมดปัญหาเตาแก๊สติดไม่ทั่ว มีเสียงพึบพับ ง่ายนิดเดียว

หมดปัญหาเตาแก๊สติดไม่ทั่ว มีเสียงพึบพับ ง่ายนิดเดียว

บ้านไหนที่เตาแก๊สกำลังมีปัญหา อย่ างเช่นไฟไม่แรง จะเปิดที ปิดทีก็ย ากแก๊สออกมามีความไม่สม่ำเสมอกัน ทำให้มีไฟออกมาแบบติด ๆ ดับ ๆ ซึ่งจะเป็นปัญหาเวลาจะใช้งานจะทำครัว หลายคนก็เลือกที่จะซื้อเตาแก๊สใหม่เลยก็มี แต่มันเปลืองเงินมาก วันนี้เราจะมีแก้ง่ายๆ หมดปัญหาเตาแก๊สติดไม่ทั่ว แบบไม่เปลืองงบกัน ทำอย่ างไรมาดูกันเลย

ที่เตาแก๊สเป็นแบบนี้ก็เพราะว่ามีบางจุดที่มันรั่ว เนื่องจากการใช้งานที่ย าวนานมาก ๆ บางคนใช้แก๊สตัวนี้มาหลายสิบปียังไม่เคยเปลี่ยนเลย พอมันเจอร้อนเย็นสลับกันนาน ๆ เข้าก็มีบ้างที่มันจะโค้งงอไม่เหมือนเดิม มีรอยรั่ว แล้วแก๊สมันจะรั่วออกมาแบบนั้นได้

เวลาจะแก้ไขก็เพียงใช้กระดาษฟอยล์เอามาอุดตรงรอยรั่วนั่นเลย ก็เอามาอุดที่หัวเตาแก๊ส ก็ไปวัดตามขนาดความกว้างของช่องกว้างเตาแก๊สของคุณเอง ความย าวก็เอาให้พอดีกับช่องบนหัวเตาแก๊สเลย

ต่อไปก็การถอดหัวเตาแก๊สออก แต่ก่อนจะถอดอย่ าลืมปิดถังแก๊สให้เรียบร้อยด้วยนะ หาไขควงหรืออุปกรณ์อะไรมาช่วยถอดก็ได้

พอเอาออกมาแล้วก็ใช้กระดาษฟอยล์นั้นมาอุดที่มีรอยรั่ว รอยแตกของหั วเตาแก๊สเลย แล้วก็บีบให้แน่น ๆ พอเสร็จแล้วก็ประกอบกลับเข้าไปให้มันเหมือนเดิม ซึ่งการใส่ฟอยล์นี่เองที่จะทำให้ไฟแก๊สออกมาสม่ำเสมอ ให้ไฟออกมาดีกระจายทั่ว และตรงจุดที่ควรจะออก ถ้าใครที่กำลังอย ากจะหาวิธีอย่ าลืมทำตามเคล็ดลับนี้ได้เลย ซึ่งจะช่วยให้เราประหยัดค่าการซื้อแก๊สตัวใหม่ไปได้เยอะเลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

,หมดปัญหาเตาแก๊สติดไม่ทั่ว มีเสียงพึบพับ ง่ายนิดเดียว บ้านไหนที่เตาแก๊สกำลังมีปัญหา อย่ างเช่นไฟไม่แรง จะเปิดที ปิดทีก็ย ากแก๊สออกมาม...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +