latest Post

หากเป็นคู่กันแล้ว ไกลแค่ไหนก็จะโดนแรงดึงดูด เข้ามาใกล้กัน

หากเป็นคู่กันแล้ว ไกลแค่ไหนก็จะโดนแรงดึงดูด เข้ามาใกล้กัน,หากเป็นคู่กันแล้ว ไกลแค่ไหนก็จะโดนแรงดึงดูด เข้ามาใกล้กัน

ในศาสตร์แห่งการดูเนื้อคู่นั้น ครูบาอาจารย์ท่านเมตตาบอกว่า เนื้อคู่ในลำดับต้น ตั้งแต่ระดับที่ 1- 5 นั้น ถ้าได้มาอยู่ด้วยกันอีกนั้นจะทำให้คนคู่นั้นมีความสุขมากกว่าความทุ ก ข์ เป็นสุดยอดปรารถนาของคนทุกคนถ้าเป็นคนที่"ใช่" ไกลแค่ไหน ชาติไหนก็ต้องเจอกันแต่ยังมีก ร ร มอีกประเภทหนึ่ง

ที่ทำให้ถึงแม้จะเป็นเนื้อคู่กันจริง แต่เพราะผลก ร ร มนี้มาส่งผลก็ทำให้ต้องแยกจากกัน แม้ไม่ย ากจะจากกัน ก็คือ"ก ร ร มตัดรอน" ที่ทำให้แยกจากกันเคยและได้ยินไหมที่มีใครบอกว่ารักคนๆ หนึ่งมากๆ และอาจจะเที่ยวประกาศไปทั่วว่า

ได้พบเนื้อคู่แล้ว ชาตินี้ต้องรักกันไปจนต า ย แต่ต่อมาไม่นานนักก็เลิกรากันและได้เจอคนใหม่ไปเรื่อยๆ คบกันสักพักก็เลิกกันอีกทั้งที่มั่นใจแล้วว่า ใช่แน่ๆ คนนี้บางคู่รักกันมาเป็น 10 ปี เตรียมแต่งงานแล้วแต่ก็มีเหตุให้เลิกกันทั้งแบบ

เ จ็ บ ป ว ดและไม่เ จ็ บ ป ว ดจากกันโดยดี แต่ไม่นานคนทั้งคู่ก็ไปเจอคนใหม่รักใหม่ คบกันไม่นานก็แต่งงานแบบสายฟ้าแล่บกันไปเลยทั้งคู่และคนบางคนที่เจอนั้นหรือเคยร่วมครองคู่ในระยะสั้นๆ ไม่ใช่เนื้อคู่ที่เป็นคู่บุญบารมี

แต่เป็นคู่เ ว ร คู่ก ร ร ม เป็นเจ้าก ร ร มนายเ ว รของเราที่จะมาทำให้เราพบกับก ร ร มบางอย่ างที่เคยทำกับเขา หรือเคยร่วมทำมากับเขาเมื่อได้ชดใช้ซึ่งกันและกันแล้ว ก็หมดสิ้นเ ว รก ร ร ม ก็ถึงเวลาที่ต้องแยกกันไปตามบุญและก ร ร มของตน

บางคู่เมื่อแยกจากกันแล้วรุ่งเรืองทั้งคู่ มีความสุขทั้งคู่ในชีวิตใหม่ นี่คือผลของก ร ร มที่เคยมีและได้รับการอโหสิก ร ร ม หรือก ร ร มยุติไปแล้วนั่นเองและคนที่เป็นเนื้อคู่ที่อยู่ลำดับถัดๆ ไป ชาตินี้อาจจะเป็นได้แค่แฟนหรือเพื่อนสนิทต่างเ พ ศเท่านั้น และจะเลื่อนอันดับหรือไม่นั้นอยู่ที่ว่ามีการเกื้อกูลกันต่อหรือไม่

สำหรับคนที่มีความรักต่อกัน แล้วมีเหตุแห่งวิบากก ร ร มทำให้ไม่ได้ครองคู่กันต้องมาเลิกกันในชาตินี้นั้น หรือที่กำลังมีความรักซ้อนที่ซ่อนเร้น ขอให้ระงับเ สี ยขอให้คิดปลงใจเ สี ยว่า แค่เป็นเส้นทางชีวิตสองเส้นที่โดนก ร ร มลิขิตไว้ให้แค่มาพบกันเพื่อเติมเ ชื้ อในภพต่อไป อย่ าพย าย ามไปฝืน เพราะมันอาจจะทำให้

เรื่องราวในชีวิตมันยุ่งเห ยิ งมากขึ้นกว่าเดิมขอให้คิดเ สี ยว่าเป็นเส้นทางชีวิตที่ต้องเดินขนานกันไปมาบรรจบกันไม่ได้ ได้แต่มองเห็นกันไปข้างๆ ทาง พอได้ให้รู้สึ ก ดีเป็นกัลย าณมิตร กัลย าณธรรมที่ดีต่อกันโมทนาบุญในสิ่งที่เขาและเธอทำดี ถึงแม้จะจับต้องไม่ได้ เพราะไม่มีจุดใดในเส้นจะมาแตะหรือสัมผัสกันได้ต่างคนต่างเดินจนสุดเส้นทางหรือจบเรื่องราวในภพนี้ไป

หลังจากนั้นก็ไปว่ากันใหม่ตามบุญตามก ร ร มหยุดเรื่องตรงนั้นว่าเป็นแค่เพื่อนกันก็พออย่ าให้มีกามราคะ มาเป็นปัจจัยผลั ก ดันให้กระทำก ร ร มไม่ดีต่อตนเองและผู้อื่นหรือที่เรียกว่า "กิ๊กหรือชู้ " ไม่ว่าจะเป็นทางใจหรือทางกายก็ตาม เป็นเรื่องไม่ดีทั้งสิ้น

เพราะเริ่มต้นเหตุไม่ดี ผลลัพธ์ออกมาก็ย่อมไม่ดี ทำให้ทุ ก ข์ท ร ม านทั้งใจและกายหลายคนเป็นการสร้างก ร ร มไม่ดีเพิ่มเติม หลายคนชีวิตนั้นลำบากอยู่แล้วพอมีเรื่อง ผิ ด ศีลข้อนี้เข้ามาอีก จะหนักกว่าเดิมหลายเท่า

ขอเตือนไว้ด้วยความปรารถนาดีและในบางคนถึงแม้จะเคยอยู่ร่วมชาติกันมาแต่ปางก่อนก็จริง ในบางคู่ก็ต้องมานั่งกินแห้วหน้าเศร้าเฝ้าหลงรัก ข้างเดียวรอคอยไม่ได้ครองคู่กัน จะต้องมีเหตุที่มาจากก ร ร มมาตัดรอนและอาจจะเป็นก ร ร มบีบคั้น ต้องมีอันต้องแคล้วคลาดกันได้เหมือนกัน

ในชาตินี้ ทั้งๆ ที่อาจจะเคยเป็นเนื้อคู่กันก็จริงในปางก่อนแต่ตอนนี้จึงยังไม่ถึงคิวถึงเวลา เพราะยังมีวิบากก ร ร มไม่ดีของตนและของคนที่เราไปแอบชอบมาบังอยู่หรือมีก ร ร มตัดรอนไว้ทำให้ก ร ร มที่ทำร่วมกันมาถูกทำ ล า ย ไปก ร ร มตัดรอน หรือ อุปฆ า ต ก ร ร ม ที่พูดถึงนั้น หมายความว่า ก ร ร มที่ให้ผล

อย่ างเด็ดขาดไปเลย เป็นก ร ร มที่ทำหน้าที่ฆ่ าก ร ร มอื่นให้สิ้นสุดลงอย่ างเด็ดขาด พลังอำนาจของผลก ร ร มตัดรอนนั้นมีสองอย่ างเช่นเดียวกันคือก ร ร มฝ่ายดี และก ร ร มฝ่าย ชั่ ว

ก ร ร มนี้ทำให้คนที่กำลังแย่ๆ ดีขึ้นฉับพลัน ทำให้คนที่กำลังรุ่งๆ ผลิกกลับตกต่ำได้แบบในเ สี้ ยววินาทียกตัวอย่ างง่ายๆ คนจนๆ ถูกหวยรางวัลที่หนึ่งแบบไม่คาดฝันเป็นเพราะก ร ร มตัดรอนฝ่ายดีมาส่งผลฉับพลันพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ

หรือคนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โต มีบารมีลูกน้องมากมายเพียงข้ามคืนเดียวเป็นนักโ ท ษอุจฉกรรจ์หนีหัวซุกหัวซุน ไม่มีใครช่วยเหลือได้เลยเหตุที่เป็นเช่นเดียวเพราะก ร ร มตัดรอนทำหน้าที่นั่นเอง มาจากก ร ร ม

ที่ทำมาล้วนๆ ไม่มีใครแกล้งหรือบังเอิญแต่อย่ างใดสรุปก็คือ ก ร ร มตัดรอนนี้มีหน้าที่ตัดก ร ร มฝ่ายตรงข้ามกับตนให้สิ้นสุดลงอย่ างเด็ดขาดซึ่งรุ น แ ร ง ยิ่งกว่าพลังอำนาจของก ร ร มเบียดเบียน ในเรื่องของความรัก

อาจจะมีบุญร่วมกันมา แต่เมื่อมีก ร ร มตัดรอนที่มีแรงมากกว่ามาตัดมาดักหน้าไว้ก็ไม่อาจจะมาครองคู่กันได้เช่น บางคู่กำหนดแต่งงานกัน พอใกล้ๆ วันหรือถึงวันแต่งฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมีก ร ร มมาตัดรอนให้ต า ย หรือมีเหตุให้เกิด อุ บัติเหตุ เกิดโ ร คก ร ร มโ ร คเ ว รฉับพลันทำให้แต่งกันไม่ได้ ทั้งๆ

ที่ไม่มีเค้าลางล่วงหน้าเลย หรืออยู่ดีๆ มีเหตุต้องยกเลิกการแต่งงานกะทันหันหรือจะเป็นด้วย"ก ร ร มบีบคั้น" หรือที่เรียกกันว่า "อุปปีฬกก ร ร ม"มาบีบคั้นในทางที่ไม่ดี หรืออาจจะเป็นเพราะก ร ร มใหม่ที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

มันไม่มีแรงพอ จึงยังไม่เกิดผล ยังเชื่อมกันยังไม่ติดเป็นไปได้หลายสาเหตุเพราะอำนาจแห่งก ร ร มยังไม่รวมถึงแรงสัจจะอธิษฐานอีก หากคนใดปรารถนาหลุดพ้นในชาติไหนได้มีการตั้งสัจจะ

อธิษฐานไว้ไม่ขอมีคู่ ขอมีชีวิต ขอมีความสุขกับเส้นทางการปฏิบัติธรรมได้เกิดปัญญาช่วยเหลือคนอื่น ก็ยิ่งจะปิดทางเรื่องคู่ครองเลยหากไม่มีการขอถอดถ อ น คำสัจจะอธิษฐาน (เหตุหนึ่งในการที่ทำให้ไม่มีคู่ในชาตินี้จะเจาะแบบละเอียดในบทต่อไป)

แต่อย่ างไรก็ตามถ้าเป็นเนื้อคู่กันจริงลำดับต้นของจริงไม่ต้องกลัวว่าจะแคล้วคลาดกัน ไม่อย ากเจอก็ต้องเจอนึกว่าจะไม่เจอกันอีกแล้วในชาติ ก็ต้องเจอ…!เพราะถ้าเป็นเนื้อคู่กันจริงๆ แล้ว มีก ร ร มดีบุญใหม่มาช่วยเป็นปัจจัยตัวช่วยเสริมช่วยเหลือผลั ก ดัน เมื่อถึงเวลาแล้ว มีทั้งบุญเก่า บุญใหม่พร้อม

ไม่มีวิบากก ร ร มไม่ดีมาคอยขัดขวางอีก เรียกว่าทางสะดวกที่ต้องกลับมาเจอกันถ้าเป็นอย่ างนี้ต่อให้อีกคนอยู่ขั้วโลกใต้ อีกคนอยู่ขั้วโลกเหนือ บุญและก ร ร มก็ยังลิขิตพามาเจอกันได้ต่อให้ได้แต่งงานมาแล้วเป็นสิบๆ ครั้งร้อยๆครั้ง

ในชาตินี้ก็ยังมีโอกาสได้กลับมาเจอ มาครองคู่กันอีก หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องรักข้ามขอบฟ้าหรือคนที่มาแต่งงานกันตอนแก่เฒ่าวัยชรา เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นกันบ่อยๆ คงจะเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้าง

คนที่เคยเป็นคู่รักกันตอนหนุ่มสาว ต่อมามีก ร ร มมาบัง มีก ร ร มมาส่งผลต้องแยกกันทั้งๆที่ไม่อย ากจาก ต่างคนต่างไปพบคู่ในลำดับต่อไป และภายหลังตอนแก่ก็กลับมาเจอกันอีก เมื่อก ร ร มไม่ดีที่มาบัง มาแยกให้จากกัน

นั้นถูกชดใช้หมดก ร ร มไปแล้ว จึงมาพบกันกลายมาเป็นความรักแบบลมหวนถ้าในเวลานี้มีโอกาสได้เจอเนื้อคู่ในลำดับต้นๆแล้ว และสาม า รถอยู่ร่วมกันเป็นคู่ครองได้ในชาติภพนี้ ก็อย ากจะแนะนำด้วยความปรารถนาดีว่า

ในช่วงเวลาในชีวิตปัจจุบัน ก็ควรที่จะช่วยดูแลเกื้อกูลกันและกันเรื่องราวต่างๆที่ผ่ า นเข้ามาบั่นทอนชีวิตคู่นั้นคือ วิบากก ร ร มหรือผลก ร ร มที่ทั้งสองคนต้องชดใช้ที่ทำร่วมกันมาและฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเคยกระทำต่อกัน

ถ้ายังมีความรักต่อกันก็ขอให้อโหสิก ร ร มต่อกันเ สี ยมีการกระทบกระทั่งกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ควรจะให้ อ ภั ย ซึ่งกันและกันหมั่นชวนกันไปทำบุญ มีชีวิตร่วมกันไปในทิศทางที่ดี ชวนกันรักษาศีลรักษาธรรมให้มั่นคง อย่ าไปออกนอกลู่นอกทาง ลด ละ เลิกบาปทั้งปวง

ช่วยกันเตือนสติห้ามปรามกันและกัน ความสุขก็จะมากกว่าทุ ก ข์ ก ร ร มที่มีต่อกันจะได้ตามไม่ทันส่งผลไม่ได้ในชาตินี้เพราะบุญพาหนีไปไกลเ สี ยแล้วในชาติหน้าถ้าอย ากจะได้มาเจอเป็นคู่ครองกันอีก ก็เร่งสร้างบุญกุศลร่วมกัน

และบุญเฉพาะตัว ก็อาจจะนำพามาพบกันอีกในทุกชาติภพได้เพราะแรงของบุญเป็นผู้นำพามาให้เจอกันจากหนังสือสร้างบุญเพื่อเป็นธรรมทานชุดที่ 2"คัมภีร์ดูเนื้อคู่ หนุนครอบครัวให้เจริญรุ่งเรือง" โดย ธ.ธรรมรักษ์

มีเรื่องราวมากมายที่ดีต่อชีวิต ต่อความเข้าใจเรื่องเนื้อคู่ ความรัก การแก้ไขในเรื่องความรักครอบครัว ที่อย ากจะให้ทุกท่านได้ อ่ านและเข้าใจเพื่อให้ทุกคนพบความสุข ความเจริญ สมหวังในเรื่องชีวิตคู่ขอให้ทุกท่านเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป

ที่มา : chit-in

,ในศาสตร์แห่งการดูเนื้อคู่นั้น ครูบาอาจารย์ท่านเมตตาบอกว่า เนื้อคู่ในลำดับต้น ตั้งแต่ระดับที่ 1- 5 นั้น ถ้าได้มาอยู่ด้วยกันอีกนั้นจะทำ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +