latest Post

สอนทอดไข่ดาว ให้ให้สวยน่ากิน พร้อมพริกน้ำปลา

สอนทอดไข่ดาว ให้ให้สวยน่ากิน พร้อมพริกน้ำปลา,สอนทอดไข่ดาว ให้ให้สวยน่ากิน พร้อมพริกน้ำปลา

สอนทอดไข่ดาว ให้ให้สวยน่ากิน พร้อมพริกน้ำปลา

ถ้าพูดถึงอาหารการกิน หลายๆครั้งเราๆก็คิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะกินอะไรดี คิดไม่ออกและเมนูแสนง่ายของเรานั้นก็คือ ไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ต้ม และสิ่งที่ง่ายที่สุดนั่นก็คือไข่ดาว ไม่ค้องปรุงอะไร แถมมีความอร่อยในตัวของมันเองด้วย และวันนี้เรามีผู้ใช้ ท วิ ต เ ต อ ร์ Maekwansri ได้มา สอนทอดไข่ดาว ที่ตนเองนั้นบอกว่าหวงสูตรมากๆ แต่ก็ยินดีมาบอกเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ให้กับเพื่อนๆ

โดยระบุว่า "ไข่ดาว หวงสูตรมากกก ใส่น้ำมันให้พอท่วมไข่ไม่ต้องมากจนเกินไป รอจนน้ำมันร้อน ตอกไข่ใส่ถ้วย เทไข่ลงไปค่อย ๆตักน้ำมันราดลงบนไข่แดงเพื่อให้ไข่ขาวเคลือบไข่แดงจนทั่ว แค่นี้ก็ได้ไข่ดาวสวยๆ แล้วจ้า"

วิธีทำน้ำปลาพริกสามรส

1 แช่พริกซอยในน้ำมะนาวประมาณ 5 นาที(พริกจะไม่ดำ)

2 ใส่น้ำตาลปี๊บเล็กน้อย ละลายให้เข้ากัน

3 ใส่หอมแดง และน้ำปลา คนให้เข้ากัน ชิมให้ได้3รสตามชอบ แค่นี้ก็อร่อยได้แล้วจ้าาา

รวมถึงเมื่อมีชาวเน็ตเข้ามาถามถึงการทำอาหารอื่นๆ ผู้ใช้ท วิ ต เ ต อ ร์รายนี้ก็ยินดีให้คำแนะนำแบบไม่หวงสูตรอีกด้วย ทำให้มีผู้รีทวีตไปเกือบ 5 พันครั้งแล้ว

ไข่ต้มของเราประมาณนี้

เราใช้ไข่เป็ด จับเวลาต้ม 9.30 นาที อยากให้ไข่แดงอยู่ตรงกลาง แบบนี้ ให้คนไข่4นาทีแรกจากนั้นต้มต่ออีก5นาที ปิดไฟ ทิ้งไว้ในหม้ออีก30วินาที ตักไข่แช่ในน้ำเย็นจัด ทิ้งไว้ให้ไข่เย็นก่อนแล้วค่อยปอกเปลือกจะได้ไข่สวยๆแบบนี้น๊าาา

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

,สอนทอดไข่ดาว ให้ให้สวยน่ากิน พร้อมพริกน้ำปลา ถ้าพูดถึงอาหารการกิน หลายๆครั้งเราๆก็คิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะกินอะไรดี คิดไม่ออกและเมนูแ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +