latest Post

อย่าช่วยคนอื่น จนตัวเองลำบาก และเป็นทุกข์

อย่าช่วยคนอื่น จนตัวเองลำบาก และเป็นทุกข์,อย่าช่วยคนอื่น จนตัวเองลำบาก และเป็นทุกข์

อย่าช่วยคนอื่น จนตัวเองลำบาก และเป็นทุกข์
สวัสดีครับ มากันอีกแล้ว และวันนี้ทางทีมงานก็ได้มีบทความดีๆ อยากมาเล่าให้กับทุกๆ ท่านกันนะครับ กับ อย่าเอาแต่ช่วยคนอื่น จนตัวเองนั้นต้องมานั่งกลุ้มใจซะเอง

ลองมาดูข้อเสีย ของการเป็น "คนใจดี" เกินไป

1. ตกที่นั่งลำบาก

เพราะความใจดี ทำให้ใครๆก็เข้ามารุมล้อม ขอความช่วยเหลือ และวตัวของเขาเองกก็ยื่นมือเข้าช่วยเหลือตลอด จนบางทีก็ลืมไปว่าการมอบความช่วยเหลือ อาจย้อนกลับมาทำ ร้ า ย ตัวเอง รวมไปถึงคนใกล้ชิดได้ทุกขณะ

2. ต้องเหนื่อยกับปัญหาที่ไม่ใช่ของตัวเอง

บางครั้ง ความใจดีก็ทำให้ต้องคอยมาเหนื่อยกับปัญหาที่ไม่ใช่ของตัวเอง ไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย เผลอๆก็ไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ ทำให้เหนื่อยใจด้วย เพราะต้องมานั่งคิดหัวระเบิด

3. กลัวคนอื่นไม่พอใจ

ความใจดี จะส่งผลในอนาคต เพราะว่าเขาได้ช่วยเหลือคนอื่นจนติดเป็นนิสัยไปแล้ว กลายเป็นว่าถ้าวันไหนไม่ช่วย หรือช่วยไม่ดีพอ ก็จะทำให้รู้สึกเหมือนคนอื่นต้องมองเธอไม่ดีแบบนั้นแบบนี้

4. เก็บการกระทำคนอื่นมาคิด

เมื่อใจดี ก็จะกลายเป็นคนแคร์คนอื่นมากกว่าตัวเองไปไม่รู้ตัว ทีนี้ไม่ว่าคนอื่นจะพูดอะไร ทำอะไร ก็มักจะเก็บเอามาคิดตลอด

5. กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

หลายครั้งหลายครา ความใจดีก็ทำให้อึดอัด ไม่สามารถบอกปัด หรือปฏิเสธใครได้เลย เหมือนเกิดมาเพื่อเป็นของคนอื่นไปแล้วงั้นแหละ

6. ห่วงคนอื่นจนลืมตัวเอง

บุคคลประเภทนี้จะเป็นคนใจดีที่พ่วงความสงสารมาด้วย เพราะเป็นพวกอดทนเห็นคนอื่นลำบากไม่ได้เลย ทนไม่ได้ แต่มันเป็นเรื่องที่อาจส่งผลให้เธอลืมตัวเอง ลืมครอบครัว ลืมคนใกล้ชิดเลยก็เป็นได้

7. หมดประโยชน์ก็หมดความรู้สึก

คนแบบนี้มีอยู่เยอะมากที่เข้ามาในชีวิตเรา วนเวียนในชีวิตเราเพราะต้องการผลประโยชน์จากเรา คนแบบนี้เมื่อได้ประโยชน์จากเธอแล้ว ก็จะหายตัวไป แล้วจะโผล่มาอีกก็ตอนที่มีปัญหา หรือต้องการอะไรซักอย่างจากตัวเขา

8. ใจ ร้ า ย เพราะปฏิเสธ

ตราบใดที่ไม่เคยปฏิเสธใคร ก็จะรู้สึกว่าเป็นคนใจดี แต่ถ้าไปปฏิเสธ ภาพลักษณ์ความใจดีที่เคยทำมานั้นมันจะหายไปเลยภายใน 10 วินาที

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับเรื่องนี้ หวังว่าใครที่ได้แวะมาอ่านจะได้ความรู้กลับไปนะครับ และก็หวังว่าเรื่องนี้จะได้ช่วยเปลี่ยนความคิดใครได้บ้างนะครับ

ขอบคุณแหล่งที่มา : satharna.com

,อย่าช่วยคนอื่น จนตัวเองลำบาก และเป็นทุกข์ สวัสดีครับ มากันอีกแล้ว และวันนี้ทางทีมงานก็ได้มีบทความดีๆ อยากมาเล่าให้กับทุกๆ ท่านกันนะคร...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +