latest Post

ธอส.เตรียมให้จองสิทธิ์ โครงการบ้านล้านหลังรอบที่ 2 ให้คนมีบ้านผ่อนถูกกว่าเดิม

ธอส.เตรียมให้จองสิทธิ์ โครงการบ้านล้านหลังรอบที่ 2 ให้คนมีบ้านผ่อนถูกกว่าเดิม,ธอส.เตรียมให้จองสิทธิ์ โครงการบ้านล้านหลังรอบที่ 2 ให้คนมีบ้านผ่อนถูกกว่าเดิม

โครงการบ้านล้านหลังของธนาคารอาคารสงเคราะห์เตรียมเปิดรอบที่ 2 ให้สำหรับคนที่อยากมีบ้านและมีรายได้น้อยได้มีบ้านเป็นของตัวเอง หลังจากที่มีการอนุมัติในโครงการแรกไม่มากทำให้มีการเปิดในรอบที่ 2 พร้อมทั้งเพิ่มระยะเวลาในการผ่อนชำระจากเดิม 40 ปี เป็น 50 ปี เพื่อช่วยผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำมากขึ้น

วันที่ 23 พฤษภาคม 2562 นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้มีการกล่าวในรายละเอียดโครงการบ้านล้านหลัง ที่ให้สิทธิ์กู้เงินซื้อบ้านไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยล่าสุดมีการอนุมัติสินเชื่อไปแล้วทั้งหมด 6,300 คน เป็นเงิน 4,300 ล้านบาท

โดยทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้มีการเตรียมเปิดให้จองสิทธิ์กู้รอบที่ 2 ในเดือนกันยายน 2562 ที่จะถึงนี้ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงรวบรวมและแนะนำผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ให้ร่วมโครงการไม่น้อยกว่า 20,000 หน่วยต่อปี สำหรับโครงการ 2 นี้ อาจมีการขยายเวลาผ่อนชำระสูงสุด 50 ปี จากเดิม 40 ปี และให้ขยายเวลาการปล่อยสินเชื่อตั้งแต่สิ้นปี 2563 จนถึง 2564

ส่วนมาตรการคุมสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลังได้เรียก ธอส. และธนาคารออมสิน ให้ข้อมูลในเรื่องการผ่อนผัน เพราะมีผลกับลูกค้าที่เป็นผู้มีรายได้น้อยและซื้อบ้านหลังแรก

หลังพบว่าการปล่อยสินเชื่อของธนาคารอาคารสงเคราะห์ในเดือนมีนาคมที่อนุมัติการสินเชื่อซื้อบ้านถึง 19,000 ล้านบาท ลดลงเหลือ 9,000 ล้านบาทในเดือนเมษายน เช่นเดียวกับเดือนพฤษภาคมที่ยอดปล่อยสินเชื่อลดลงร้อยละ 30-35

ขอบคุณข้อมูล thaipbs เรียบเรียง ZAPVER555

,โครงการบ้านล้านหลังของธนาคารอาคารสงเคราะห์เตรียมเปิดรอบที่ 2 ให้สำหรับคนที่อยากมีบ้านและมีรายได้น้อยได้มีบ้านเป็นของตัวเอง หล...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +