latest Post

ชอบดื่มกาแฟ บ่อยๆเป็นประจำทุกวันควรรู้ไว้

ชอบดื่มกาแฟ บ่อยๆเป็นประจำทุกวันควรรู้ไว้,ชอบดื่มกาแฟ บ่อยๆเป็นประจำทุกวันควรรู้ไว้

ชอบดื่มกาแฟ บ่อยๆเป็นประจำทุกวันควรรู้ไว้

กาแฟนั้นเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของหลายคนเลย ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียน วัยทำงาน โดยเฉพาะในวัยทำงานขึ้นไปแทบจะทุกคนนั้นขาดกาแฟไม่ได้กันเลยทีเดียว และแน่นอนว่าการดื่มกาแฟนั้นหากผิดเวลามันก็ให้ โ ท ษ เพราะ ค า เ ฟ อีน เยอะ ถ้าดื่มตอนเย็น ตอนกลางคืนยังไงคุณก็คงจะนอนหลับไม่ได้แน่นอน แต่ถ้าหากเลือกเวลาในการดื่มกาแฟที่เหมาะสมมันก็จะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า ถ้าใครที่ ชอบดื่มกาแฟ ต้องรู้ไว้ว่า 14 สิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณ เมื่อคุณดื่มกาแฟบ่อยๆเป็นประจำ จะมีอะไรบ้างนั่นไปชมกันเลย

ชอบดื่มกาแฟ

1. กาแฟช่วยลดอัตราการเป็น โ ร ค หั ว ใ จ ถึง 26 % โดยเฉพาะกับผู้หญิงเพราะมีงานวิจัยบอกว่า ดื่มกาแฟวันละ 5 แก้ว สามารถช่วยลดความ เ สี่ ย ง ได้

2. กาแฟช่วยลดการเป็นเบา ห ว า น น้อยลงถึง 60 % โดยคนดื่มกาแฟวันละ 4 แก้ว เสี่ยงต่อ โ ร ค เบา ห ว า นต่ำกว่าคนที่ไม่ดื่มเลย

3. กาแฟช่วยชะลอความเสื่อมและ โ ร ค อั ล ไ ซ เ ม อ ร์ ได้ 65 % โดยในฟินแลนด์นั้นมีวัยกลางคนดื่มกาแฟวันละ 5 แก้ว แล้วพบว่าลดการเป็นอั ลไซ เ ม อ ร์ ได้ ส่วนในอเมริกานั้นมีงานวิจัยบอกว่า ดื่มกาแฟวันละ 2 แก้วนั้นจะพัฒนาให้ความจำดีขึ้น

4. ดื่มกาแฟช่วยลดอาการปวดหัว ปวดไมเกรนลงได้ รวมถึงแก้ปวดหัวเพราะดื่ม แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ ด้วยนะ เพราะว่าคาเฟอีนช่วยขยายหลอดโลหิตให้ไหลเวียนดีนั่นเอง

5. ดื่มกาแฟช่วยป้องกัน โ ร ค ม ะ เ ร็ ง ได้ถึง 50 % โดยพบว่าผู้ชายดื่มวันละ 6 แก้วลดการเกิด ม ะ เ ร็ ง ต่ อ ม ลู ก หมากได้กว่าคนที่ไม่ดื่มกาแฟ เพราะในกาแฟมีก ร ด อะ ซิ ลิ ก ที่ช่วยยับยั้ง เ ซ ล ล์ ผิดปกตินั่นเอง และจัดการกับสาร พิ ดต่าง ๆ ในร่างกายอีกด้วย

ชอบดื่มกาแฟ

6. กาแฟช่วยลดการเป็น โ ร ค นิ่ ในถุ ง น้ำ ดีได้ถึง 50 % โดยมีข้อมูลว่าคนที่ดื่มกาแฟวันละ 4 แก้วหรือมากกว่าจะมีอัตราการเป็น โ ร ค นิ่ ว น้อยลง

7. กาแฟช่วยป้องกัน โ ร ค ห อ บหืด โดยการดื่มเป็นประจำ เวลาดื่มกาแฟนั้นคาเฟอีนจะทำให้ความเครียดลดลง และทำให้อาการหอ บ หื ด ก็ลดลงเช่นกัน แต่ถ้าเมื่อไรที่เครียด ห อ บ หื ด ก็จะมาเพราะแบบนี้กาแฟถึงช่วยได้เยอะ

8. ดื่มกาแฟจะทำให้จิตใจแจ่มใส ไม่เครียด ลดความเครียดได้ถึง 15 – 20 % เลย โดยมีงานวิจัยว่าดื่มกาแฟวันละ 2 – 3 แก้ว ช่วยลดความเครียดได้ ยิ่งอารมณ์หงุดหงิดอยู่แล้วก็กินกาแฟจะช่วยให้เย็นลงได้

9. ดื่มกาแฟช่วยสลายไขมัน โดยจะดีต่อเมื่อดื่มหลังจากทานอาหารเช้าจะช่วยสลายไขมันได้ดีมาก

10. ดื่มกาแฟจะช่วยให้เล่นกีฬาได้ดียิ่งขึ้น  ส า ร ค า เ ฟ อี น จะช่วยลดและบรรเทาอาการปวดได้มากถึง 40 % และยังคลายความเมื่อยล้าได้อีกด้วย

11. ช่วยลดการเกิด โ ร ค พ า ร์ กิ น สั น ได้ 25 %

12. ดื่มกาแฟช่วยลดอัตราการเป็นของ โ ร ค เ ก า ต์ ได้ถึง 60 % ซึ่งมีงานวิจัยว่าคนอายุ 40 ปีขึ้นไปดื่มกาแฟเป็นประจำวันละ 3 – 6 แก้ว เนื่องจากกาแฟจะช่วยลดอาการอั ก เ ส บ ของข้อที่ปวดจากการที่ก ร ด ยู ริ ก เยอะเกินไป

ชอบดื่มกาแฟ

13. ดื่มกาแฟเป็นประจำจะช่วยลดความแก่ชรา ลดการแก่ก่อนวัยได้เพราะมี ส า ร ต่ อ ต้ าน อ นุ มู ล อิสระ ที่ทำให้ผิวแข็งแรงและลดการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นลงไปได้

14. ดื่มกาแฟแล้วจะคึกมาก ร่างกายพร้อมทำงานเต็มที ส ม อ ง ตื่นตัวมากและแน่นอนว่าไม่ง่วงเลย คาเฟอีนจะไปช่วย ก ร ะ ตุ้ น ป ร ะ ส า ท ส่วนกลาง แต่อย่าดื่มก่อนนอนเชียวนะเพราะคุณจะกลายเป็นนอนไม่หลับไปเลย

การดื่มกาแฟนั้นดีต่อร่างกาย แต่ในขณะเดียวกันก็มีบางคนที่ไม่สามารถดื่มกาแฟได้อาจจะเป็นเพราะ โ ร ค ป ร ะ จำตัวก็ควรจะดูแลตัวเองให้ดี ส่วนใครที่ร่างกายสามารถดื่มกาแฟได้ก็ควรดื่มในเวลาที่เหมาะสม ดื่มเพื่อให้ได้ประโยชน์แก่ร่างกาย แล้วกาแฟจะเป็นตัวหนึ่งที่ช่วยให้สุขภาพร่างกายดีได้เลย

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : sukkaphap-d

,ชอบดื่มกาแฟ บ่อยๆเป็นประจำทุกวันควรรู้ไว้ กาแฟนั้นเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของหลายคนเลย ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียน วัยทำงาน โดยเฉพาะในวัยทำง...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +