latest Post

บางทีคนที่ชอบ อิจฉา คนอื่น เขากำลังใช้ชีวิตอย่างน่าสงสารนะ..

บางทีคนที่ชอบ อิจฉา คนอื่น เขากำลังใช้ชีวิตอย่างน่าสงสารนะ..,บางทีคนที่ชอบ อิจฉา คนอื่น เขากำลังใช้ชีวิตอย่างน่าสงสารนะ..

เป็นอีกหนึ่งบทความดีๆ ที่ให้แง่คิดสอนใจ และมุมมองดีๆ คน "ขี้อิจฉา" บางทีก็น่าสงสาร เพราะต่อให้ชีวิตดีแค่ไหน ก็หาจุด "พอใจ" ไม่เจอ บางคนมี "ด้านมืด" บอกใครไม่ได้ จึงพยายามสร้าง "จุดเด่น" เพื่อกลบ "ปมด้อย" เพราะตีค่าตัวเอง "ต่ำ" จึงพยายามทำตัว "สูงส่ง" แต่เจ็บปวดทุกครั้ง ที่เห็นใครมี ในสื่งที่ตัวเองขาด คนขี้อิจฉาชอบเปรียบเทียบ เสพติดการ "แข่งขัน"

รู้สึกดีถ้าได้อยู่เหนือใคร บางคนใช้ความมั่นใจ ปิดบังความอ่อนแอ เพราะกลัว "พ่ายแพ้" จึงกล้า "แลก" ทุกอย่าง แต่สุดท้ายคนขี้อิจฉา ก็ไม่เคยได้ดีกว่าใคร เพราะยิ่งอยาก "ชนะ" ยิ่ง "แพ้!"

7 วิธีที่คนฉลาด เค้าใช้จัดการกับ "คนที่ไม่ชอบ" และ "คนขี้อิจฉา" อย่างได้ผลสุดๆ 1. ทำความเข้าใจว่าคนขี้อิจฉาส่วนใหญ่

มักมีปมด้อยจากความรู้สึกขาด ความรู้สึกขาดที่เกิดขึ้นมักเกิดจาก การเอาตนเองไปเปรียบเทียบ กับคนอื่นในเรื่องต่างๆ เช่น การมีเงิน การทำงาน หรือการประสบความสำเร็จในชีวิต เมื่อเกิดการเปรียบเทียบคนเหล่า นั้นก็จะรู้สึกว่าตนเองขาด และเกิดเป็นความอิจฉาในที่สุด.

2. ลบคอมเมนต์แย่ๆ ในโซเชียลทิ้งไปให้หมด ในโลกปัจจุบันโซเชียลมีเดีย ได้กลายเป็นส่วนหนึ่ง ของการแสดงความคิดเห็น เมื่อใดก็ตามหากมีคนมาคุกคาม ชีวิตส่วนตัวของคุณมากเกินไป เช่น มักมาแสดงความเห็นที่ไม่ดีอยู่บ่อยๆ ใช้คำพูดเสียดสีทับถมคุณ. วิธีที่ดีที่สุด คือ ลบคอมเมนต์ทิ้งไป หากเกินขีดจำกัดของความรู้สึกแล้วก็อันเฟรนด์ หรือบล๊อคไปเลยก็ไม่เสียหาย

3. นำประเด็นที่ฝ่ายตรงข้าม ทำให้คุณรู้สึกแย่ไปพูดคุย ปรับความเข้าใจด้วยความใจเย็น ในเมื่อประเด็นมันเกิดขึ้นแล้ว ฝ่ายตรงข้ามที่ขี้อิจฉา อาจจะพูดถึงความผิดของคุณ หรือเรื่องลบๆ ของคุณไม่ยอมหยุด และสิ่งนี้ทำให้คุณรู้สึกแย่มากๆ แต่ก็ยังอยากจะรักษาความสัมพันธ์ไว้ แทนที่คุณจะต่อกรด้วยอารมณ์ ก็ให้เปลี่ยนวิธีพูดแทน แต่รอให้ตนเองใจเย็นลง ด้วยการบอกอีกฝ่ายว่าคำพูดของเขา ทำให้คุณรู้สึกแย่นะ และอธิบายเหตุผลทั้งหมดไป

4. เตือนตัวเองไว้เสมอว่าปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากตัวคุณ แต่เกิดจาก คนขี้อิจฉาพวกนั้นต่างหาก บางทีคำพูดก็มักก่อให้เกิดปัญหา และความไม่พอใจตามมา เมื่อคุณฟัง และหยุดไตร่ตรอง ถึงคำพูดเหล่านั้นอย่างดีแล้ว ให้เชื่อเถอะว่าเรื่องราว หรือประเด็น ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากตัวคุณ แต่เกิดจากคำพูดของคุณขี้อิจฉาต่างหาก การแสดงความจริงใจ และคิดบวก สามารถชนะพวกคนเหล่านี้ได้เสมอแหละ

5. ไม่สนใจ และหลีกเลี่ยง ที่จะฟังคำพูดจากคนเหล่านั้น ความรู้สึกของคนเรามีขีดจำกัด ถ้าหากมันเหลืออดจริงๆ ทางที่ดีที่สุดต่อตัวคุณ และจะลดการปะทะคารม กับพวกขี้อิจฉาได้ดีที่สุดก็คือการไม่สนใจ และหลีกเลี่ยงการพูดคุยกับคนเหล่านั้น เพราะฟังไปก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับชีวิตคุณเลย

6. หนักแน่นในความเป็นตัวเองเข้าไว้ การรับมือกับคนขี้อิจฉาอีกวิธีหนึ่ง คือการหนักแน่นในความเป็นตัวเองให้มากที่สุด ถ้าเรามั่นใจว่าเราทำดีแล้วก็ให้คิดซะว่า คนขี้อิจฉาเหล่านั้นรู้ว่าคุณทำดีกว่าเขา จึงได้แสดงกิริยา หรือวาจาเสียดสีไปทั่ว ดังนั้นจงมั่นใจไว้ว่าเรามีดีกว่าคนพวกนั้น

7. โฟกัสกลุ่มคนที่คอยสนับสนุน อยู่ข้างเราดีกว่าจะเสียเวลา ไปกับคนที่คอยแต่จะอิจฉาเรา เราไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจในตัวเราได้ แทนที่จะไปโฟกัสแต่คนที่แสดงความคิดเห็นด้านลบ คุณก็หันกลับมาดูว่าข้างหลังคุณ มีใครบ้างที่คอยให้กำลังใจคุณอยู่ มีใครบ้างที่คอยสนับสนุนคุณใครจะอิจฉาอย่างไรก็ปล่อยเขาไป ไม่ต้องไปใส่ใจให้เสียเวลา

ที่มา fastviweuk

,เป็นอีกหนึ่งบทความดีๆ ที่ให้แง่คิดสอนใจ และมุมมองดีๆ คน "ขี้อิจฉา" บางทีก็น่าสงสาร เพราะต่อให้ชีวิตดีแค่ไหน ก็หาจุด "พอใจ" ไม่เจอ บางค...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +