latest Post

ลุงจ่ายแบงค์ 500 แถบลอก แม่ค้าไม่รับคิดว่าแบงค์ปลอม เอาไปแลกที่ธนาคาร มีค่ามหาศาล

ลุงจ่ายแบงค์ 500 แถบลอก แม่ค้าไม่รับคิดว่าแบงค์ปลอม เอาไปแลกที่ธนาคาร มีค่ามหาศาล,ลุงจ่ายแบงค์ 500 แถบลอก แม่ค้าไม่รับคิดว่าแบงค์ปลอม เอาไปแลกที่ธนาคาร มีค่ามหาศาล

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2558 ที่ผ่านมาก บริเวณภายในตลาดสดเทศบาลเมืองระนอง นายวิจิตร แพ่งอุทัย อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216/60 หมู่ 4 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เข้ามารับประทานข้าวต้มและดื่มกาแฟ เมื่อกินเสร็จก็นำธนบัตรใบละ 500 บาท ซึ่งมีเพียงฉบับเดียวออกมาจ่ายเป็นค่าอาหารและเครื่องดื่ม แต่แม่ค้าไม่ยอมรับเงิน

โดยให้เหตุผลว่าเป็นแบงก์ ปลอม เพราะด้านหน้าที่มีภาพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 แถบฟอยล์ 3 มิติ สีบอนด์เงิน ที่ภายในแถบมีตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ที่ผนึกบนเนื้อกระดาษหายไปทั้งแถบ เหลือแต่เพียงแถบสีขาวเท่านั้น

นายวิจิตร กล่าวว่า ได้รับธนบัตรใบละ 500 บาท ฉบับนี้มาจากพนักงานชาวเมียนมาที่เติมน้ำมันที่ปั๊ม ตนมีเพียงแค่ใบเดียวนี้พอจะจ่ายค่าข้าวต้ม แต่แม่ค้าไม่รับเงิน นึกว่าเป็นของปลอม เพราะใบนี้มีแต่แถบสีขาว ซึ่งผมจะไปที่ธนาคารเพื่อไปแลกเงิน หากธนาคารว่าเป็นแบงก์ปลอม ผมก็จะไม่เอาไว้ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบธนบัตรที่ธนาคาร

โดยนายภาณุวัตร ดาราวลี รองผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาระนองยืนยันว่าคุณลุงนำธนบัตรที่ชำรุด เนื่องจากการผิดพลาดของการพิมพ์จากธนาคารแห่งประเทศไทยจริง ไม่ใช่ธนบัตรปลอม โดยธนบัตรที่ชำรุดมีหมายเลขธนบัตรกำกับตัวเลขไทยด้านมุมขวา 7ก 8352778 และตัวเลขอาราบิกกำกับด้านล่าง 7A 8352778 และแถบฟอยล์ 3 มิติ สีบอนด์เงิน ที่ภายในแถบซึ่งมีตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ผนึกบนเนื้อกระดาษหายไปทั้งแถบ และน่าจะเป็นเพียงฉบับเดียวเท่านั้นจากล้านๆ ฉบับ ซึ่งเบื้องต้น จะเก็บธนบัตรฉบับนี้ไว้ก่อน รอทางธนาคารแห่งประเทศไทย หรือสำนักงานใหญ่จะเรียกเก็บคืนเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก และจากการตรวจสอบธนบัตรแล้ว พบว่า มีลายน้ำ และตัวเลข มีความโปร่งแสงเป็นพิเศษ และหากธนบัตรฉบับนี้ไปอยู่ในหมู่นักสะสม จะมีราคาหลายสิบเท่าอย่างแน่นอน

ที่มา:siamtopic.com/

,จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2558 ที่ผ่านมาก บริเวณภายในตลาดสดเทศบาลเมืองระนอง นายวิจิตร แพ่งอุทัย อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216/6...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +