latest Post

สาววัย 19 ป่วยเป็น “มะเร็งลำไส้” เกือบตาย! หมอบอก “กินกล้วยกับสิ่งนี้” มีพิษยิ่งกว่าสารหนู!!

สาววัย 19 ป่วยเป็น "มะเร็งลำไส้" เกือบตาย! หมอบอก "กินกล้วยกับสิ่งนี้" มีพิษยิ่งกว่าสารหนู!!,สาววัย 19 ป่วยเป็น "มะเร็งลำไส้" เกือบตาย! หมอบอก "กินกล้วยกับสิ่งนี้" มีพิษยิ่งกว่าสารหนู!!

กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่มีสารอาหารสูงมากชนิดหนึ่ง หลายๆคนชอบกิน แล้วกล้วยหอมห้ามกินกับอะไรบ้าง? มาดูกันเลย

ข้อดีของการกินกล้วยหอมทุกวัน
1. กินกล้วยหอมสามารถป้องกันและรักษาอาการความดันโลหิตสูง

เนื่องจากกล้วยหอมอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ทำให้โซเดียมไอออนที่มากเกินไปในร่างกาย ถูกขับออกมา ทำให้ความดันโลหิตต่ำลง อีกอย่างที่ทำให้ความดันโลหิตลดลงก็คือแคลเซียม เพราะงั้นแค่เอากล้วยมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วเอาไปปั่นกับนมที่มีแคลเซียมก็จะกลายเป็นเครื่องดื่มที่ต่อต้านความดันโลหิตสูงได้อย่างดี

2. เพิ่มภูมิคุ้มกัน ป้องกันมะเร็ง

โปรตีนในกล้วยหอมสามารถช่วยกระตุ้นให้เซลล์ T แตกตัว ทำให้ภูมิคุ้มกันมะเร็งในร่างกายเพิ่มขึ้น แถมมันสามารถถูกดูดซึมได้โดยตรงในระบบทางเดินอาหาร ไม่เหมือนโปรตีนชนิดอื่นๆที่จะโดนย่อยสลายลง เพราะงั้นจึงมีประสิทธิภาพในการต่อต้านมะเร็ง

สาววัย 19 ป่วยเป็น
3. กล้วยหอมสามารถป้องกันและแก้ไขปัญหาท้องผูก

กล้วยหอมมีส่วนประกอบของเส้นใยมากมาย กระตุ้นการเคลื่อนไหวของระบบทางเดินอาหารเพิ่มปริมาณของอุจจาระ ช่วยในการขับถ่าย แพทย์แผนจีนเตือนว่าเวลาท้องว่างไม่ควรกินกล้วยหอม

4. ก่อนกินข้าวกินกล้วยหอมสามารถช่วยลดน้ำหนัก

การกินกล้วยหอมทำให้อิ่มได้ง่าย กล้วยหอมลูกนึงจะมีแคลอรี่ประมาณข้าวครึ่งจาน เพราะงั้นหลายๆคนจึงเอากล้วยหอมมาเป็นอาหารลดน้ำหนัก แต่การลดน้ำหนักไม่ควรกินแต่กล้วย ต้องรับประทานอาหารชนิดอื่นที่ให้แคลอรี่ต่ำๆด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงการที่ร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ เพราะถ้าต้องเสียร่างกายที่แข็งแรงไป ยังไงก็ไม่คุ้ม

5. กล้วยหอมมีส่วนประกอบของธาตุโบรอน

เวลาร่างกายเหนื่อยล้าการกินกล้วยหอมจะช่วยให้กลับมามีแรง ในขณะเดียวกันกล้วยหอมมีสาร serotonin ซึ่งเป็นสารเคมีที่สามารถป้องกันแผลในกระเพาะอาหารสามารถลดปริมาณกรดที่จะไปกระตุ้นผนังกระเพาะอาหารได้ ถือเป็นอาหารในอุดมคติของผู้ป่วยที่เป็นโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร

สาววัย 19 ป่วยเป็น กล้วยหอมห้ามกินกับอะไร
– กล้วยหอมห้ามกินกับโยเกิร์ต การรับประทานพร้อมกันจะผลิตสารก่อมะเร็งได้ง่าย

– กล้วยหอมห้ามกินกับมันฝรั่ง ถ้ากินด้วยกันจะเกิดกระ และผื่นแดงที่ข้างจมูก (ผื่นปีกผีเสื้อ)

– กล้วยหอมห้ามกินกับเผือก กินด้วยกันจะทำให้ท้องอืด

– กล้วยหอมห้ามกินกับเนื้อวัว กินด้วยกันจะทำให้ปวดท้อง

– กล้วยหอมห้ามกินกับมันเทศ กินด้วยกันจะเกิดปฏิกิริยาทางชีวเคมีที่ไม่พึงประสงค์ทำให้ร่างกายไม่สบาย

ผู้ป่วยโรคไตอักเสบเฉียบพลันไม่สามารถกินกล้วยหอมได้
– กล้วยมีโซเดียมมาก ถ้ากินกล้วยเยอะร่างกายก็ได้รับโซเดียมเยอะ เมื่อมีโซเดียมในเลือดมากขึ้น ภาระการทำงานของไตก็จะหนักขึ้น ทำให้โรคมีอาการรุนแรงขึ้น

ที่มา: LIEKR

,กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่มีสารอาหารสูงมากชนิดหนึ่ง หลายๆคนชอบกิน แล้วกล้วยหอมห้ามกินกับอะไรบ้าง? มาดูกันเลย ข้อดีของการกินกล้วยหอมทุกวัน ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +