latest Post

“ถ้าคุณอ่านมันจนจบ” แล้วคุณจะไม่อยากขั งตัวเองไว้กับอดีตอีกเลยค่ะ…

"ถ้าคุณอ่านมันจนจบ" แล้วคุณจะไม่อยากขั งตัวเองไว้กับอดีตอีกเลยค่ะ…,"ถ้าคุณอ่านมันจนจบ" แล้วคุณจะไม่อยากขั งตัวเองไว้กับอดีตอีกเลยค่ะ…

ถ้าคุณเติบโตขึ้นจากอดีตของคุณ คุณพาตัวเองไปได้ไกลกว่าจุดที่คุณเคยผิดพลาด เดินออกจากเรื่องราวต่างๆที่ทำร้ า ย คุณในอดีตได้…

ในวันนึง…ถ้าคุณมีมากกว่าที่คุณเคยมีแล้ว เป็นมากกว่าที่คุณเคยเป็น รู้มากกว่าที่คุณเคยรู้ ยืนอยู่ในจุดที่สูงกว่าที่คุณเคยยืน และไปได้ไกลมากกว่าที่ใครๆเคยดูถูกคุณ "ภูมิใจในตัวเอง และ ชื่นชมตัวเองเถอะค่ะ"

และอย่าพาตัวเองกลับไปอยู่ในสถานการณ์แ ย่ๆในอดีตอีกเลย "เปล่าประโยชน์ที่จะคิดถึงมัน" ชีวิตของคนเรานะคะ…เราต่างมีเรื่องที่เคยทำผิดพลาดมีเรื่องที่ตัดสินใจผิด

มีเรื่องที่เราแสดงออกด้วยอารมณ์มากกว่าเหตุผล มีเรื่องที่เราเคยคิดไม่รอบครอบ หรือทำตัวในแบบที่เราเคยเ ก ลี ย ด ทำตัวแบบที่ยังไม่มีวุฒิภาวะมากนัก นั้นก็เพราะว่า…

"ตอนนั้นเราแค่ยังเด็กเกินกว่าที่จะเข้าใจในทุกๆเรื่องเท่านั้นเอง มันแค่นั้นจริงๆค่ะ" ลองคิดดูให้ดีสิค่ะ เด็กคนนึง ในช่วงวัยนั้นจะมีมุมมองในชีวิตที่กว้างได้สักเท่าไรกัน?

เราอาจจะเ ก ลี ย ด ตัวเองที่เคยทำตัวแบบนั้น…แต่ต่อให้เราเ ก ลี ย ด ตัวเองไปมันก็เท่านั้นเองมันไม่มีประโยชน์อะไรเลยค่ะ มีแต่จะทำให้ใจเราแย่ลงๆ ผูกมัดเราไว้ไม่ให้ก้าวไปไหน

บางครั้งเราต้องย้อนกลับไปให้อภัยตัวเองในวัยเด็กบ้าง อย่ารู้สึกแ ย่เลยค่ะ ถ้าตอนนั้นใครจะไม่รักคุณ ใครจะไม่เข้าใจคุณใครจะไม่อยู่ข้างคุณ มันก็แค่ประสบการณ์หนึ่งในชีวิตที่สอนให้เราเติบโต

ในขณะที่เรามาได้ไกลขนาดนี้แล้ว…ยังมีคนอีกมากนะคะที่อยู่ร่วมเหตุการณ์ในอดีตกับคุณ คนที่ทำร้ า ย คุณ พูดจาไม่ดีใส่คุณ ท อ ด ทิ้งคุณไว้ตรงนั้น

"ชีวิตพวกเค้าอาจจะไม่ได้เดินไปไกลกว่าจุดที่คุณเคยยืนอยู่เลย" คนที่ยังอยู่ที่เดิมไม่ใช่เราค่ะเราไปได้ไกลแล้ว…ดังนั้นอย่าโ ท ษตัวเองอีกเลย

ชื่นชมตัวเองเถอะค่ะ ชื่นชมตัวเองจากใจจริง จากเด็กธรรมดาๆคนหนึ่งพาตัวเองมาได้ขนาดนี้ด้วยตัวเองด้วยความพยายาม ความรู้ ความสามารถความขยัน ความอดทนต่อสิ่งต่างๆ เด็กคนนั้นกลายเป็นผู้ใหญ่ในวันนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กับหลายๆเรื่องราวที่สอนให้เราเติบโตและที่สำคัญคือ เราเองก็อยู่ตรงนี้แล้ว เราควรจะอยู่กับปัจจุบันมากกว่าความรู้สึกในอดีต

ใครจะรักหรือไม่รักเรา มันเรื่องของเค้าค่ะ ใครจะมองเราแบบไหน ไม่สำคัญเท่าเรามองตัวเองแบบไหน ใครจะตัดสินเรายังไง…ไม่สำคัญเท่า เรารู้จักตัวเราเองมากแค่ไหน ชีวิตเราเป็นของเรา ชีวิตเราเราเลือกเองค่ะ

อย่าให้มันต้องขึ้นอยู่กับคำพูดและการกระทำของใคร…

ชีวิตเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเราเคยเป็นใครหรือเคยทำอะไรมาในอดีต แต่สำคัญที่ปัจจุบัน "เราเลือกที่จะทำอะไร"

ถ้าใครจะตัดสินเราจากอดีตก็ปล่อยให้เค้าอยู่ในอดีตไป ส่วนตัวเรานั้น ไม่ขออยู่ตรงนั้นด้วย ขอมีชีวิตที่ดีในปัจจุบัน เพื่อที่จะมีชีวิตที่ดีกว่าในอนาคตดีกว่าค่ะ

ขอขอบคุณที่มาจาก : มิตรสหาย

,ถ้าคุณเติบโตขึ้นจากอดีตของคุณ คุณพาตัวเองไปได้ไกลกว่าจุดที่คุณเคยผิดพลาด เดินออกจากเรื่องราวต่างๆที่ทำร้ า ย คุณในอดีตได้… ในวันนึง…ถ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +