latest Post

สาวบอกวิธีสะกดรอยผัวฉบับเต็ม ไม่ต้องเสียเงินหมื่น แถมป้องกันโจรขโมยรถได้อีก..

สาวบอกวิธีสะกดรอยผัวฉบับเต็ม ไม่ต้องเสียเงินหมื่น แถมป้องกันโจรขโมยรถได้อีก..,สาวบอกวิธีสะกดรอยผัวฉบับเต็ม ไม่ต้องเสียเงินหมื่น แถมป้องกันโจรขโมยรถได้อีก..

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจมากสำหรับคุณภรรยาทั้งหลาย จากกรณีกระแสข่าวดัง ที่เมียแอบซ่อนโทรศัพท์ส่งสัญญาณ GPS ไว้ในรถเพื่อเอาไว้เช็คพิกัดของสามี จนกระทั่งต่อมามีโจรมาขโมยรถไป เธอจึงใช้ GPS ตรวจเช็คพิกัดรถจนสามารถตามรถกลับคืนมาได้ในที่สุด ซึ่งหลังจากที่มีกระแสข่าวก็มีผู้คนเข้ามาสอบถามวิธีใช้งานเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันที่ 16 พ.ค. 62 นางสาวปิยะนุช พาแก้ว อายุ 29 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นลูกจ้างร้านจำหน่ายมือถือ ระบุว่า แอปพลิเคชันที่ตนใช้ เป็นแอปแชร์ตำแหน่งจากโทรศัพท์มือถือที่ใส่ไว้ในรถ มายังมือถือของตนที่ใช้อยู่ โดยเปิดสัญญาณใช้ได้ติดต่อกัน 3 วัน หลังจากนั้นจะนำมาชาร์จแบตเตอรี่ และแชร์ตำแหน่งใหม่ ซึ่งมือถือทุกเครื่องมีแอปฯ นี้ติดตั้งอยู่แล้ว หรือสามารถโหลดได้ฟรี ทั้งนี้ จีพีเอสที่ติดรถยนต์มีราคาแพงกว่าหลายเท่าตัว

 

ทดสอบแชร์ตำแหน่ง นำโทรศัพท์มือถือใส่รถยนต์แล้วขับออกไป จากนั้นเปิดดูแผนที่ พบตำแหน่งจากโทรศัพท์อีกเครื่อง เคลื่อนที่ไปตามรถยนต์ที่ขับออกไป และเมื่อรถจอด สัญญาณก็จะหยุดอยู่กับที่ด้วยเช่นกัน

โดยวิธีการตรวจจับตำแหน่งจีพีเอส ด้วย Google Maps ใช้โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง (ทุกระบบปฏิบัติการ iOS และ Android) สำหรับโทรศัพท์เครื่องที่ใช้แชร์ตำแหน่ง เพื่อใส่ในรถยนต์ ให้เข้าไปที่ Google Maps กดตั้งค่า Location Sharing แชร์โลเคชัน Get Started กดเริ่ม จากนั้นเลือกตั้งเวลาแชร์แบบเรียลไทม์ ตั้งแต่ 1 ชั่วโมง สูงสุดถึง 3 วัน กดแชร์ต่อไปที่แอปพลิเคชันไลน์ ซึ่งเป็นไลน์ของโทรศัพท์อีกเครื่องที่ใช้ล็อกอินอยู่ จากนั้นก็นำโทรศัพท์ไปใส่ไว้ในรถ

สำหรับโทรศัพท์เครื่องที่ใช้รับตำแหน่ง เปิดแอปพลิเคชันไลน์ กดลิงก์ที่ได้รับ Open กดเปิด จากนั้นจะเห็นตำแหน่งปลายทาง เคลื่อนที่ไปตามจุดที่รถเคลื่อนที่ไป ซึ่งตำแหน่งจะสิ้นสุดลงหลังจากหมดอายุ ตามที่ได้ตั้งเวลาไว้ตั้งแต่ต้น

คลิป

 

,เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจมากสำหรับคุณภรรยาทั้งหลาย จากกรณีกระแสข่าวดัง ที่เมียแอบซ่อนโทรศัพท์ส่งสัญญาณ GPS ไว้ในรถเพื่อเอาไว้เช...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +