latest Post

แม่บ้านบอก เพียงแค่ใส่น้ำยาปรับนุ่มลงไปในน้ำ ถูๆ บ้านคุณก็จะไม่มีฝุ่นอีกเลย

แม่บ้านบอก เพียงแค่ใส่น้ำยาปรับนุ่มลงไปในน้ำ ถูๆ บ้านคุณก็จะไม่มีฝุ่นอีกเลย,แม่บ้านบอก เพียงแค่ใส่น้ำยาปรับนุ่มลงไปในน้ำ ถูๆ บ้านคุณก็จะไม่มีฝุ่นอีกเลย

แม่บ้านบอก เพียงแค่ใส่น้ำยาปรับนุ่มลงไปในน้ำ ถูๆ บ้านคุณก็จะไม่มีฝุ่นอีกเลย 

งานบ้านคืองานที่หนักเอาเรื่องเหมือนกัน การจะปัดกวาดเช็ดถูบ้านและของใช้ในบ้านเสร็จก็กินเวลาไปเป็นวัน โดยเฉพาะการจัดการกับฝุ่นนั้นตัวดีเลย ยากมาก ๆ บางทียิ่งเช็ด ยิ่งปัด มันก็ยิ่งกระจายไปเยอะกว่าเดิมเสียอีก ทำเอาคุณพ่อบ้าน แม่บ้าน ต่างกลุ้มหนักมากทีเดียว วันนี้เราเลยเอาวิธีการจัดการกับฝุ่นในบ้านแบบอยู่หมัด โดยการถูปกติแต่ว่ามีอะไรบางอย่างมาช่วย

น้ำยาปรับนุ่ม

อยากให้ฝุ่นหายไปจากบ้านให้ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. เตรียมถังน้ำและใส่น้ำสะอาดสำหรับถูพื้นลงไป

2. เติมน้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปประมาณ 7 – 8 หยด ก็พอไม่ต้องเยอะ เคล็ดลับก็อยู่ที่น้ำยาปรับผ้านุ่มนี่เองที่ช่วยกำจัดฝุ่นได้

3. ชุปผ้าถูพื้นลงไปในน้ำนั้น แล้วบิดให้แห้งนำไปถูบ้าน เช็ดทำความสะอาดของใช้ต่าง ๆ ได้เลย

4. ใช้ผ้าชุปน้ำยาปรับผ้านุ่มแบบนี้ลดการเกิดไฟฟ้าสถิตที่จะดูดเอาฝุ่นมาเกาะมากขึ้นด้วย

ขั้นตอนง่าย ๆ เท่านี้ก็ทำให้ของใช้ในบ้านไร้ฝุ่น พื้นบ้านไร้ฝุ่นกันไปนานแล้ว เวลาจะทำความสะอาดบ้านก็อย่าลืมเคล็ดลับนี้ ใช้กันให้เป็นแล้วคุณจะประหยัดแรงและเวลาในการทำงานบ้านลงได้ตั้งเยอะ

น้ำยาปรับนุ่ม

ข้อดีและประโยชน์ของการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม

– ช่วยลดการเกิดไฟฟ้าสถิตได้ดี โดยใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเพียง 2 – 3 ช้อนชาเท่านั้น ผสมในขวดสเปรย์แล้วพ่นบริเวณที่ต้องการจะจัดการกับไฟฟ้าสถิต

– ใช้ทำความสะอาดแปรงทาสีให้กลับมานุ่มได้อีกครั้ง ด้วยการใช้น้ำยา 1 ถ้วย กับน้ำ 1 แกลลอน แช่แปรงทาสีลงไปสักพักก็จะกลับมานุ่มแล้ว

– ใช้ทำความสะอาดบริเวณพื้นที่มีผิวแข็ง ๆ โดยใช้น้ำยา 1 ใน 4 ถ้วย กับน้ำ 1 ถ้วย แล้วก็ใช้เช็ดทำความสะอาดได้เลย เช่น โต๊ะ ประตู พื้น อื่น ๆ ที่ฝุ่นเกาะ

น้ำยาปรับนุ่ม

– ใช้จัดการคราบอาหารที่ไหม้ติดอุปกรณ์ทำครัวต่าง ๆ โดยใช้น้ำยาเพียง 1 ช้อนชา กับน้ำเปล่าแล้วเอาภาชนะเหล่านั้นมาแช่ไม่นานก็เอามาล้างปกติคราบหลุดออกง่าย ๆ

– จัดการกับคราบติดกระจกแห้งติดแน่น โดยใช้น้ำยาผสมน้ำลงในขวดสเปรย์แล้วพ่นบนผ้า จากนั้นก็เอามาขัดกระจงบริเวณที่เปื้อนคราบได้เลย

เคล็ดที่ไม่ลับฉบับที่อยากให้ทุกคนรู้และนำเอาไปใช้ในบ้านได้ง่าย ๆ เป็นประโยชน์อย่างมากในเรื่องของการทำความสะอาดบ้าน โดยเฉพาะการจัดการกับฝุ่นและคราบต่าง ๆ ใครจะรู้ว่าน้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นทำอะไรได้มากกว่าแค่การทำให้ผ้านุ่มเพียงอย่างเดียว และอย่าลืมแบ่งปันเพื่อน ๆ คนอื่นให้ได้นำทำตามด้วยนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : sanook

,แม่บ้านบอก เพียงแค่ใส่น้ำยาปรับนุ่มลงไปในน้ำ ถูๆ บ้านคุณก็จะไม่มีฝุ่นอีกเลย  งานบ้านคืองานที่หนักเอาเรื่องเหมือนกัน การจะปัดกวาดเช็ด...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +