latest Post

คนขับรถเกียร์ธรรมดา ควรรู้ไว้ 5 สิ่งนี้ไม่ควรทำขณะขับรถเด็ดขาด

คนขับรถเกียร์ธรรมดา ควรรู้ไว้ 5 สิ่งนี้ไม่ควรทำขณะขับรถเด็ดขาด,คนขับรถเกียร์ธรรมดา ควรรู้ไว้ 5 สิ่งนี้ไม่ควรทำขณะขับรถเด็ดขาด

คนขับรถเกียร์ธรรมดา ควรรู้ไว้ 5 สิ่งนี้ไม่ควรทำขณะขับรถเด็ดขาด

คนขับรถเกียร์ธรรมดา หลายคนชอบเพราะว่าความแรงมันจะมากกว่าเกียร์อัตโนมัติ และคนที่ขับเกียร์ธรรมดาได้นั้นก็เป็นคนที่เก่ง รู้สึกเก่งกว่าคนขับออโต้เพราะว่าจะขับได้ทั้ง 2 ระบบเกียร์ วันนี้เรามาดูกันว่า สิ่งนี้ไม่ควรทำขณะขับรถเด็ดขาด สำหรับรถเกียร์ธรรมดา จะมีอะไรบ้าง ถ้าไม่อยากให้รถของคุณพังเร็ว ต้องมาดูกันเลยยย

สิ่งนี้ไม่ควรทำขณะขับรถเด็ดขาด

1. ไม่เหยียบคลัทช์ค้างไว้ในขณะที่ติดไฟแดง

เวลาติดไฟแดงนั้นจะต้องใส่เป็นเกียร์ว่างไว้จะดีสุด แต่ก็มีหลายคนที่เลือกจะใส่เกียร์เอาไว้แล้วเหยียบครัทช์ไว้แทน มันเมื่อยขามาก ข้อดีมีแต่เวลาออกตัวมันเร็ว แต่ว่าการทำแบบนี้บ่อย ๆ นั้นลูกปืนครัทช์เสื่อมเร็วมาก ๆ นะ

 

2. ใช้เกียร์สูงขณะที่ความเร็วต่ำ

เป็นอะไรที่ไม่ควรจะเลย ในขณะที่ความเร็วต่ำแต่ใช้ความเร็วสูง เช่น เกียร์ 5 กับความเร็วเพียง 40 กม./ชม. ถ้าหากเหยียบคันเร่งมิดจะทำให้ ฉุนกำลังเครื่องยนต์ไม่ขึ้น แถมยังเปลืองน้ำมันอีกด้วย ฉะนั้นก็เลือกเกียร์ให้เหมาะกับความเร็วด้วย

3. ไม่ควรวางมือไว้บนคันเกียร์

ส่วนใหญ่มือใหม่จะมักวางมือบนคันเกียร์ คนที่ชำนาญแล้วจะไม่ค่อยวาง หรือบางคนก็ชำนาญแล้วแต่ดันวางเพื่อพักมือไว้ มันจะทำให้ก้ามปูเกียร์หลวมได้จนเสื่อมสภาพไปในที่สุด

สิ่งนี้ไม่ควรทำขณะขับรถเด็ดขาด

4. ไม่เร่งเคลื่องขณะจอดติดทางชัน

เวลารถจอดติดทางชันอย่าใช้วิธีการเร่งเครื่อง เพื่อป้องกันการไหลชองรถ เพราะว่าคลัทช์ไหม้ได้ง่ายๆ เลย ควรเหยียบเบรกเอาไว้ดีกว่าแล้วปลดเกียร์ว่าง จากนั้นก็ถึงเบรกมือ ถ้ากลัวมันจะไหลเวลาออกตัว ก็ให้ดึงเบรกมือจนสุดแล้วเร่งเครื่องยนต์ปกติ จากนั้นค่อยปลดเบรกมือ ขะทำให้รถไม่ไหลเมื่ออยู่บนทางชัน

5. ไม่วางเท้าบนแป้นคลัทช์

การวางเท้าบนแป้นคลัทช์ด้วยน้ำหนักมากไปนั้น จะทำให้ชุดคลัทช์เสียดสี ทำให้คลัทช์หมดได้หรือทำให้ไหม้ได้ในบางกรณีเลย

สิ่งนี้ไม่ควรทำขณะขับรถเด็ดขาด

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นวิธีปฏิบัติสำหรับทุกคนที่ขับรถเกียร์ธรรมดาเลย จะต้องรู้เอาไว้เพื่อถนอมให้รถเสื่อมสภาพช้าลง และเพื่อลด อุ บั ติ เ ห ตุ ในการใช้รถลงได้อีกด้วย และอย่าลืมแบ่งปันเพื่อน ๆ คนอื่นด้วยนะ ใครที่อยากจะขับรถเกียร์ธรรมดาก็ลองฝึกฝนดู ใช้เวลาไม่นานพอชินและเข้าใจทุกอย่างดีแล้วจะทำแบบเป็นธรรมชาติมากที่สุดเอง และขับรถเก่งไปพร้อม ๆ กัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : postsod

 

,คนขับรถเกียร์ธรรมดา ควรรู้ไว้ 5 สิ่งนี้ไม่ควรทำขณะขับรถเด็ดขาด คนขับรถเกียร์ธรรมดา หลายคนชอบเพราะว่าความแรงมันจะมากกว่าเกียร์อัตโนมั...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +