latest Post

สาวสองถูกใส่กุญแจมือ ลากไปขังใต้ดิน เพียงเพราะเข้าห้องน้ำหญิง

สาวสองถูกใส่กุญแจมือ ลากไปขังใต้ดิน เพียงเพราะเข้าห้องน้ำหญิง,สาวสองถูกใส่กุญแจมือ ลากไปขังใต้ดิน เพียงเพราะเข้าห้องน้ำหญิง

แม้จะเปิดกว้างเรื่องเพศทางเลือกมากขึ้นแล้วในสมัยนี้ แต่มันก็ยังมีบางมุมบางแห่งที่ยังปรับตัวกับยุคใหม่ไม่ได้ ทำให้กลุ่มเพศทางเลือกจำต้องถูกเหยียดหยามอยู่ร่ำไป เช่นเดียวกับเรื่องนี้


สำนักข่าว DailyMail รายงานข่าวหญิงสาวประเภทสอง ทราบชื่อว่าเกรตเชน คัสโตดิโอ ดิแอซ วัย 28 ปีชาวฟิลิปปินส์ กลายเป็นประเด็นพูดถึงไปทั่วโลก หลังเธอถูกพนักงานทำความสะอาดประจำห้างดังในกรุงมะนิลาขัดขวาง เพราะเห็นว่าเธอกำลังจะเข้าห้องน้ำหญิง ก่อนจะด่าทอเป็นคำพูดสุดหยาบคายและกระทำกับเธอเยี่ยงสัตว์
เกรตเชนเล่าว่าเธอกำลังจะเข้าห้องน้ำหญิง แต่ก็ถูกแชร์ การ์เนล พนักงานทำความสะอาดหญิงรายหนึ่งมายืนขวางไว้ ไม่อนุญาตให้เธอใช้ห้องน้ำหญิง ทั้งสองต่อล้อต่อเถียงกันอยู่พักใหญ่ โดยตัวพนักงานให้เหตุผลที่ไม่ให้เธอเข้าห้องน้ำว่า "เธอยังมีไอ้จ้อนอยู่ไม่ใช่รึไง ลืมแล้วเหรอ" ก่อนจะลากเกรตเชนลงไปขังไว้ในห้องใต้ดินแล้วแจ้งตำรวจ เมื่อมาถึงเธอก็ถูกตำรวจใส่กุญแจมือราวกับว่าเธอเป็นพวกขโมยของในห้าง และพาเธอไปสถานีตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา


หนำซ้ำทางห้างยังแจ้งความดำเนินคดีกับเกรตเชนอีกด้วย แต่หลังจากเรื่องนี้เป็นข่าวไปทั่วโลกและสร้างความโกรธแค้นแก่กลุ่มเพศทางเลือก LGBT ทางห้างก็ได้ถอนแจ้งความไป ส่วนเกรตเชนหลังจากถูกจับ ตำรวจได้พาเธอไปสถานีตำรวจเกซอนซิตี ก่อนจะโอนย้ายให้หน่วยต่อต้านอาชญากรรมไซเบอร์ดูแลต่อ เพราะพวกเขาไม่รู้จะทำยังไงกับกรณีนี้ดี สุดท้ายเรื่องราวทั้งหมดก็คลี่คลาย เกรตเชนได้รับการปล่อยตัวพร้อมทางพนักงานสาวแชร์ ได้เขียนจดหมายมาขอโทษกับเธอ อ้างว่าไม่ทราบจริงๆ และอยากจะศึกษาเรื่องกลุ่มเพศทางเลือกให้ละเอียดมากกว่านี้ และขอให้เกรตเชนให้อภัย
ด้านสาวเกรตเชนเผยความรู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้น มันทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างมาก รู้สึกเหมือนเป็นตัวอะไรไม่รู้ถูกลากไปตามห้างให้คนมองด้วยความสงสัย "ฉันไม่เข้าใจเลยว่าทำไม ในเมืองที่ควรจะเปิดกว้างและเท่าเทียมกันเรื่องเพศสภาพเช่นมะนิลา ยังมีคนบางประเภทที่ทำกับฉัน ซึ่งเป็นสาวประเภทสองราวกับเป็นอาชญากรอยู่อีก" เกรตเชนกล่าวอย่างเศร้าเสียใจ ทางจอย เบลมอนต์ นายกเทศมนตรีเมืองเกซอนก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของทางห้างที่ขาดซึ่งการไตร่ตรอง พร้อมกับรับปากว่าทางเมืองเกซอนจะให้ความสำคัญกับกลุ่มเพศทางเลือกมากขึ้น และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกเป็นซ้ำสอง...


ขอบคุณข้อมูลจาก: DailyMail, Gretchen Custodio Diez

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +