latest Post

‘หมอปั๊ก 7 บาท’ จับเส้น-ดึงเส้น กระดูกทับเส้น ช่วยให้เดินได้ปกติ

'หมอปั๊ก 7 บาท' จับเส้น-ดึงเส้น กระดูกทับเส้น ช่วยให้เดินได้ปกติ,'หมอปั๊ก 7 บาท' จับเส้น-ดึงเส้น กระดูกทับเส้น ช่วยให้เดินได้ปกติ

ใครนั้นที่กำลังมีอาการปวดเมื่อยเส้นตึงหรือกระดูกทับเส้นต่างๆจนเกิดความทุกข์ทรมานบอกเลยว่าในบางครั้งก็พยายามหาทางหลายๆครั้งที่จะให้หายจากโรคนี้ ซึ่งในบางครั้งการนวดหรือการจับเส้นดึงและแบบแผนโบราณ นั้นก็จะสามารถช่วยได้ โดยบอกเลยว่าในตอนนี้กลายเป็นเสียงฮือฮาเป็นอย่างมากสำหรับประชาชนที่ได้แห่เข้าไปรับบริการจากนวดแผนไทยจากหมอนวดวัย 73 ปีที่จังหวัดระยอง

โดยสาเหตุที่ทำไมว่ามีผู้คนนั้นต่างมาใช้บริการนี้ให้เป็นอย่างมาก ก็เพราะหมอนวดวัย 73 ปีคนนี้สามารถจัดการกับอาการปวดเมื่อยรวมถึงโรคอัมพฤกษ์อัมพาต กระดูกทับเส้นประสาทได้ ซึ่งค่าใช้จ่ายนั้นบอกเลยว่าถูกมากเพราะมีค่าครูเพียง 7 บาทเท่านั้นเดินหมอคนนี้นั้นคือหมอบ้าน ปั๊ก หมอนวดแผนโบราณที่มีการทั้งเหยียบ ทั้งบีบนวด รักษาคนไข้ที่เป็นโรคแขนขาอ่อนแรง นิ้วล็อคกระดูกทับเส้นต่างๆในอำเภอเมือง จังหวัดระยอง ตำบลบ้านแลง

ด้วยการรักษาอาการนั้นหมอก็จะทำการเหยียบไปบนแผ่นหลังเพื่อรักษาอาการปวดหลังในการนวดของแต่ละคนนั้นจะใช้ระยะเวลาในการรักษาประมาณ 5 นาที นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ช่วยคือ นายเกียรติศักดิ์ ฉายวิมล อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของหมอปั๊กที่มาช่วยรักษาชาวบ้านอยู่เป็นประจำ

โดยคำยืนยันนี้ก็ได้มีนางสำรวยน้อยคล้ายอายุ 46 ปีมีอาชีพขายข้าวแกงได้เดินทางมารักษาที่นี่ก็ได้เห็นว่ามีการลบเพจ Facebook ว่าหมอที่สามารถรักษาอาการปวดเมื่อได้และใช้วิธีแผนโบราณในการรักษา อีกทางนึงคิดค่าครูเพียงแค่ 7 บาทต่อ 1 คนเท่านั้นจึงได้เดินทางจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยามายังระยองเพื่อรับรักษ าเพราะในตอนนั้นมีอาการรักษาอาการปวดขาข้างขวางอขาไม่ค่อยได้ และมีอาการชาข้างซ้ายพอได้มาหาหมอปั๊กรักษาตามขั้นตอนนี้อาการดีขึ้นและมีค่าใช้จ่ายเพียงแค่ 7 บาทต่อครั้งเท่านั้น

โดยหมอปลั๊กนะจะมีการหยุดในช่วงเฉพาะวันพระเท่านั้นและมีการเริ่มต้นนวดการแผนโบราณมาตั้งแต่สมัยหมอคุยซึ่งเป็นพ่อของหมอปั๊กที่เป็นหมอนวดแผนโบราณมาก่อนหรือตั้งแต่ประมาณปี 2527 ซึ่งมีการทำมาอย่างยาวนานจนถึง ปัจจุบัน โดยในแต่ละวันนั้นจะมีผู้มาเข้าคิวกันตั้งแต่เช้ามืด มีคนทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเป็นจำนวนมากโดยส่วนใหญ่จะมาจากกรุงเทพฯ นครราชสีมา ตาก ชลบุรี จันทบุรี และอีกหลายจังหวัด ที่ต่างเดินทางมาให้ช่วยรักษาจนไม่สามารถทำไห วจึงต้องให้ลูกชายมาช่วยกันอีกแรงซึ่งถ้าหากใครมีอาการหนักก็จะนัดให้อีก อาทิตย์ละ 1 ครั้งจนกว่าอาการจะดีขึ้นโดยตลอดทั้งวันจะมีชาวบ้านมาทยอยให้นวดกว่าร้อยคนต่อวัน

,ใครนั้นที่กำลังมีอาการปวดเมื่อยเส้นตึงหรือกระดูกทับเส้นต่างๆจนเกิดความทุกข์ทรมานบอกเลยว่าในบางครั้งก็พยายามหาทางหลายๆครั้งที่จะให้หายจา...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +