latest Post

7 สัญญาณที่บอกว่าถึงเวลาแล้ว “ต้องหางานใหม่”

7 สัญญาณที่บอกว่าถึงเวลาแล้ว "ต้องหางานใหม่",7 สัญญาณที่บอกว่าถึงเวลาแล้ว "ต้องหางานใหม่"

7 สัญญาณที่บอกว่าถึงเวลาแล้ว "ต้องหางานใหม่"

เคยสงสัยไหมว่าเพราะอะไรจึงไม่มีความสุขกับการทำงาน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็มีความสุขดี ไม่มีปัญหาอะไร หรือนี่อาจเป็นสัญญาณอะไรบางอย่าง

คงจะจริงอย่างที่เขาว่า ไม่มีอะไรจะอยู่ตลอดไปแม้กระทั่งความรู้สึก เราเคยสังเกตตัวเองกันไหมว่าเมื่อหลายปีที่ผ่านมา เรายังรู้สึกว่างานที่ทำสนุกเหลือเกิน

เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน สิ่งแวดล้อมอะไรๆ ก็ดีไปเสียหมด แต่มาวันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างที่เคย การต้องตื่นมาทำงานเป็นอะไรที่ทรมานจริงๆ

วันนี้เราได้รวบรวม 7 สัญญาณเตือน ที่บ่งบอกว่าถึงเวลากับการต้องเริ่มหางานใหม่แล้ว

1.งานที่ทำเริ่มไม่ตอบโจทย์ชีวิต

ทั้งที่เป็นงานที่เคยชอบมากๆ วันนี้กลับรู้สึกว่างานไม่ตอบโจทย์กับชีวิตหรือสิ่งที่เราต้องการอีกต่อไปแล้ว เราตอนนี้ก็ไม่ต่างจากตอนเป็นเด็กมากนัก ที่เป้าหมายและความชอบจะเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงอายุหรือความจำเป็น สิ่งที่ควรทำเมื่อเกิดความรู้สึกนี้คือ การนั่งคิดทบทวนให้ดีๆ ว่าสิ่งที่เราต้องการ ณ ตอนนี้คืออะไร มันไม่เสียหายเลยที่เราจะก้าวออกมาเจอกับอะใหม่ๆ ที่รู้สึกว่ามันใช่กับความต้องการของเรามากกว่า

2.ไม่มีอะไรใหม่ๆ ให้เรียนรู้

ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกว่างานที่เราทำอยู่มันช่างน่าเบื่อและซ้ำซาก เพราะหากมองย้อนกลับในวันแรกที่เราทำงาน มีเรื่องสนุกๆ มากมายที่เราต้องเรียนรู้ ต้องทำ จึงเป็นเรื่องปกติที่พอผ่านไปหลายปีเราจะเกิดความเบื่อหน่าย เพราะเราคุ้นชินกับมันมากเกินไป จนมองไม่เห็นความสนุกเหล่านั้นอีกแล้ว

3.เบื่อทุกอย่างในที่ทำงาน

ถึงแม้จะไม่ได้มีปัญหากับงานที่ทำอยู่ หลายคนก็อาจเปลี่ยนงานเพราะต้องประสบกับการเจอเจ้านายที่ทำดีแค่ไหนก็ไม่เคยจะชื่นชม การชิงดีชิงเด่นของเพื่อนร่วมงาน รวมถึงสิ่งแวดล้อมแย่ๆ ก็พานทำให้เซ็งได้เหมือนกัน เพราะต่อให้เป็นงานที่ชอบขนาดไหนแต่ต้องมาเจอแบบนี้ก็ขอบาย

4.เปิดเว็บไซต์หางานบ่อยๆ

อยู่ๆ ก็เริ่มจะเข้าเว็บไซต์เกี่ยวกับการหางานบ่อยขึ้น ทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน นั่นก็เป็นเพราะเราเริ่มมีความรู้สึกอย ากทำอะไรใหม่ๆ หรือเริ่มมีความสนใจงานอื่นๆ นอกเหนือจากงานที่เราทำอยู่

5.เห็นจุดวิกฤตของงานที่ทำอยู่

ไม่ใช่เรื่องที่ผิดหากเราจะรีบสละเรือที่กำลังจะล่ม เพราะถึงแม้ว่าจะตั้งใจทำงานเพื่อองค์กรจนถึงที่สุดแล้ว แต่เมื่อไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้น การที่เราเลือกที่จะเดินออกไปก็ไม่ใช่เรื่องที่เล วร้ าย

6.ได้ไม่คุ้มเสีย

หลายๆ คนอาจจะกำลังประสบกับปัญหานี้อยู่แน่ๆ เงินเดือนไม่ขึ้นมาหลายปี โบนัสที่เคยมีกลับไม่ได้ ทำงานหนักแทบต ายไม่ได้อะไรเลย เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก ก็คงต้องถึงเวลาโบกมือบายๆ ให้กับงานเก่าแล้วเดินหน้าหางานใหม่ซะแล้วสิ

7.เริ่มเสียสุขภาพจิตกับงานที่ทำอยู่

เมื่อความสุขที่เคยมีหายไปกลายเป็นความเครียดเข้ามาแทนที่ เราเคยสังเกตตัวเองบ้างหรือเปล่าว่าใน 1 สัปดาห์ งานทำให้เรารู้สึกเครียดมากกว่า 3 วัน แบบนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนงานแล้วล่ะ เพราะความเครียดเป็นบ่อเกิดของโรคภัยต่างๆ หากยังปล่อยไว้คงไม่ดีแน่ๆ

ที่มา posttoday.com

 

,7 สัญญาณที่บอกว่าถึงเวลาแล้ว "ต้องหางานใหม่" เคยสงสัยไหมว่าเพราะอะไรจึงไม่มีความสุขกับการทำงาน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็มีความสุขดี ไม่มี...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +