latest Post

ครูไอซ์ คุณครูตาบอด ที่มุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ จนจบเกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาฯ

ครูไอซ์ คุณครูตาบอด ที่มุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ จนจบเกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาฯ,ครูไอซ์ คุณครูตาบอด ที่มุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ จนจบเกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาฯ

อีกหนึ่งครูต้นแบบ สำหรับทุกคนนั้นเกิดมานอกจากนิสัยความเป็นอยู่อาจจะแตกต่างกันแล้วบางคนก็อาจจะมีร่างกายที่แตกต่างจากคนอื่นก็ได้แต่เพื่อร่างกายที่อาจจะไม่ปกตินั้นก็ไม่ได้ทำให้ได้กว่าคนอื่นอย่างใดเผลอๆอาจจะมีความพิเศษมากกว่าคนอื่นด้วยซ้ำมากกว่าคนที่เป็นปกติโดยในวันนี้เราจะพาทุกคนนั้นมาชมกับคุณครูคนหนึ่งที่ถึงแม้ว่าตาจะบอดทั้ง 2 ข้างแต่ก็สามารถสอนนักเรียนได้ตามปกติและมีความมุ่งมั่นจิตวิญญาณของความเป็นครูเป็นอย่างมาก ซึ่งนั้นก็คือ นายดำเกิง มุ่งธัญญา อายุ 25 ปี หรือ ครูไอซ์นั้นเอง

โดยเริ่มแรกเรื่องราวของครูไอซ์นั้น ถูกเผยแพร่เรื่องราวผ่านทาง facebook รายหนึ่งที่มีชื่อว่า เฟซบุ๊ก Voralux Issarungkula Na Ayudhya ได้มีการบอกเล่าถึงเรื่องราวของครูไอซ์ผู้ที่เป็นผู้พิการตาบอดทั้ง 2 ข้างแต่ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นครูนั้นเขาก็สามารถเรียนจบในคณะครุศาสตร์เอกภาษาอังกฤษขั้นสูงและยังได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอีกด้วย

โดยครูไอซ์นั้นก็ได้มีการกล่าวถึงตัวเองว่าตัวเองนั้นไม่ใช่คนที่เก่งแต่อย่างใดแต่ด้วยความขยันและความพยายามและไม่ยอมแพ้ก็ทำให้เขามาถึงจุดนี้ได้โดยครูไอซ์จะนำเอกสารการเรียนการสอนเข้าไปเป็นโปรแกรมอ่านเสียงจากนั้นครูไอก็จะฟังและนำไปพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษต่อมาก็ทำเป็น PowerPoint เพื่อนำไปสอนนักเรียนต่อไป

และความพิเศษของครูไอซ์อย่างนึงนั่นก็คือถึงแม้ว่าจะมีนักเรียนเป็นจำนวนมากแต่ครูไอก็สามารถฟังเสียงและจำแยกเสียงของเด็กทุกคนได้โดยความพยายามของครูไอนั่นก็คือการที่จะพยายามหากิจกรรมมาสอดไส้ในชั่วโมงเรียนและทำให้เด็กนักเรียนทุกคนนั้นรู้สึกสนุกกับการเรียนของครูไอซ์ด้วย

โดยในปัจจุบันครูไอซ์นั้นบรรจุการเป็นครูและเป็นข้าราชการครูที่โรงเรียน และสตรีศรีสุริโยทัย สอนวิชาภาษาอังกฤษ โดยการสอนครั้งแรกของครูไอซ์ นั้นนั่นก็คือการสอนเพื่อนร่วมชั้นที่มองไม่เห็นเหมือนกัน โดยการสอนเรื่องการบ้านเรื่องทั่วๆไป และขยับมากลายเป็นสอนเด็กปกตินั่นก็คือหลานของตัวเอ งและเมื่อได้มีโอกาสเข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัยก็ได้มีโอกาสเข้าไปร่วมจัดค่ายสำหรับการแนะแนวน้องมัธยมจึงทำให้มีรุ่นน้องบางคนสนใจและขอให้ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษที่เขาถนัดให้เป็นบางครั้งบางคราวเพื่อที่จะติวเข้าสอบเรียนในระดับมหาวิทยาลัย

จึงพูดได้ว่าครูไอซ์นั้นแม้จะมีความแตกต่างจากคนอื่นแต่ก็ถือว่าความแตกต่างนี้กลายเป็นสิ่งที่พิเศษที่ทำให้ครูไอซ์แสดงความมุ่งมั่นในความเป็นครูเป็นอย่างมากและรักในอาชีพครูอย่างที่สุด ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของผู้ไม่ย่อท้อได้เลย

ขอขอบคุณบทความดีๆจาก : นิวส์โฮมไทยดอดคอม

,อีกหนึ่งครูต้นแบบ สำหรับทุกคนนั้นเกิดมานอกจากนิสัยความเป็นอยู่อาจจะแตกต่างกันแล้วบางคนก็อาจจะมีร่างกายที่แตกต่างจากคนอื่นก็ได...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +