latest Post

เท้าดำแก้ยังไงดี วันนี้เรามี 8 สูตรเคล็ดลับ”แก้เท้าดำ” ทำง่าย และได้ผลลัพธ์ดี

เท้าดำแก้ยังไงดี วันนี้เรามี 8 สูตรเคล็ดลับ"แก้เท้าดำ" ทำง่าย และได้ผลลัพธ์ดี,เท้าดำแก้ยังไงดี วันนี้เรามี 8 สูตรเคล็ดลับ"แก้เท้าดำ" ทำง่าย และได้ผลลัพธ์ดี

เท้าดำแก้ยังไงดี  อย่าปล่อยให้เท้าดำชวนยี้กลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคุณสาว ๆ อีกต่อไปเลยค่ะ เพราะเท้าเป็นอวัยวะหนึ่งที่มองเห็นได้ง่าย หากขาดการดูแลอาจทำให้เสียบุคลิกภาพเอาได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสาเหตุของเท้าดำนั้น อาจมาจากการผลิตเมลานิน (Melanin) หรือเม็ดสีผิวที่มากเกินไป หรืออาจเป็นเพราะเท้าโดนแสงแดดมากจนทำให้ผิวดำเกิดเป็นรอยรองเท้านั่นเอง ซึ่งหากสาว ๆ คนไหนที่กำลังปวดหัวกับปัญหานี้อยู่ละก็

ลองมาหาวิธีแก้ก่อนที่จะเสียเซลฟ์ไปมากกว่านี้กันดีกว่าค่ะ เพราะวันนี้เรามี 8 สูตรธssมชาติเคล็ดลับดี ๆ ที่ช่วยให้สาว ๆ สามารถรับมือกับปัญหาเท้าดำได้อยู่หมัดมาฝากกันแล้ว ซึ่งจะมีสูตรเด็ดอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

1.มะนาว

ฝานมะนาวให้เป็นซีกแล้วนำมาขัดในบริเวณที่ต้องการโดยใช้ร่วมกับน้ำตาลทารย จะทำให้ผิวหuังที่หมดอายุไปแล้วลอกออกมา ขัดอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

2.ข้าว

ผสมข้าวสารที่บดเป็นผงกับน้ำนมแล้วคนให้เข้ากันหรืออาจเพิ่มผงขมิ้นลงไปด้วยได้ แล้วทาให้ทั่วบริเวณที่ต้องการทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำ 2- 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรืออาจใช้วิธีแช่มือและเท้าในน้ำซาวข้าว 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าทุกวันก็ได้เช่นกัน

3.โยเกิร์ต

ทาและนวดโยเกิร์ตบริเวณที่ผิวคล้ำ ทิ้งไว้ 10 – 15 นาที แล้วล้างด้วยออกด้วยน้ำเปล่า จะช่วยปรับสีผิวได้

4.ใช้ไข่ບาว

 

ใช้ไข่ບาวตีจนเป็นฟองนุ่มแล้วนำมาพอกให้ทั่วเท้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก วิธีนี้จะช่วยฟื้นฟูเท้าให้กลับมาບาวใสและอ่อนนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

5.ผงเปลือกส้ม

ใช้ผงเปลือกส้ม 2 ช้อนโต๊ะผสมกับโยเกิร์ตหรือนม คนให้เข้ากัน แล้วทาบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ 20 นาที หลังจากนั้นค่อยๆขัดและล้างออก

6.แตงกวา

ให้วางแตงกวาในบริเวณที่ผิวคล้ำ 5 นาที และรออีก 15 นาที เพื่อให้ผิวซึมซับน้ำแตงกวาก่อนล้างด้วยน้ำเปล่า สามารถทำได้ 2- 3 ครั้งต่อวัน หรือใช้น้ำแตงกวาและน้ำมะนาวผสมกัน จากนั้นนำไปนวดมือและเท้าเป็นเวลา 10 – 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำซ้ำได้ 2 ครั้งต่อวัน

7.น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล

ใช้น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล หรือแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ ทาที่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น วิธีนี้ทำได้ทุกวัน ช่วยทำให้ผิวเท้าບาวขึ้น ส้นเท้าที่เคยแห้งกร้านก็จะกลับมานุ่มชุ่มชื้น

8.มะเขือเทศ

นำมะเขือเทศถูบริเวณนิ้วมือและนิ้วเท้าโดยตรง และรอให้น้ำจากมะเขือเทศแห้งแล้วล้างออก สามารถทำได้ทุกวันเป็นประจำก่อนอาบน้ำ

นอกจากสูตรการบำรุงเท้าแล้วเราก็ยังมีเคล็ดลับในการดูแลรักษาเท้ามาฝากด้วย

1.ตัดเล็มเล็บเท้าให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้เล็บสะอาดและไม่เป็นแหล่งสะสมสิ่งที่ไม่สะอาด

2.หลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าที่รัดปลายเท้าจนเกินไปเพราะอาจทำให้เล็บเสียหายได้

3.เวลาอยู่บ้านแนะนำให้ใส่รองเท้าสำหรับใส่ในบ้านหรือสวมถุงเท้าเสมอ

4.แนะนำให้สครับเท้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือแช่เท้าในน้ำเกลือประมาณ 10 -15 นาที แล้วสครับเท้าด้วยออยล์ผสมน้ำตาลทรายกับโอ๊ตมีล

5.หากส้นเท้าแตกควรสครับเท้าให้บ่อยขึ้น และทาเท้าด้วยวาสลีนทุกวัน

6.ทาโลชั่นที่เท้าก่อนนอนทุกคืน

7.หลังล้างเท้าควรเช็ดเท้าให้แห้งอยู่เสมอ

สูตรที่เรานำมาฝากในข้างต้นนั้นสามารถใช้ได้ทั้งกับมือและเท้า เพราะฉะนั้นแล้วอย่าปล่อยปละละเลยไม่สนใจดูแลเท้า เพราะอวัยวะทุกส่วนล้วนสำคัญต่อเราทั้งนั้น

 

เรียบเรียงโดย : www.herbtrick.com

,เท้าดำแก้ยังไงดี  อย่าปล่อยให้เท้าดำชวนยี้กลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคุณสาว ๆ อีกต่อไปเลยค่ะ เพราะเท้าเป็นอวัยวะหนึ่งที่มองเห็นได้ง่าย ห...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +