latest Post

โบราณว่า ของเรียกทรัพย์ 4 อย่าง ต้องมีไว้ในบ้าน วางให้ถูกตำแหน่งเงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ

โบราณว่า ของเรียกทรัพย์ 4 อย่าง ต้องมีไว้ในบ้าน วางให้ถูกตำแหน่งเงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ,โบราณว่า ของเรียกทรัพย์ 4 อย่าง ต้องมีไว้ในบ้าน วางให้ถูกตำแหน่งเงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ

คนโบราณมักจะมีความเชื่ อที่บอกเล่าสืบทอดมาสู่รุ่นลู กรุ่นหลานกันอยู่บ่อย และส่วนใหญ่ตำราบอกเล่าจากคนโบราณก็มักจะเป็นดังนั้นเสมอ อย่ างเ รื่ อ งการเรียกเงิ นทองเข้าบ้าน โดยการใช้หลักฮวงจุ้ยของตัวบ้าน คนโบราณก็บอกไว้ถึงของ 4 อย่าง ที่เอาวางไว้ในบ้านให้ถูกตำแหน่ง จะช่วยในเ รื่ อ งการเงิ น การง า น โชคล าภให้ดี จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเ ล ย

1. จานชาม ช่วยเสริมทรั พย์ จานชามเป็นของใช้จำเป็นที่ต้องมีติ ดไว้ในบ้านอยู่แล้ว และตามคำบอกเล่าของคนโบราณ เชื่อว่า จานชามนั้นเป็นตัวแทนของรากฐานที่สร้างความอุดมสมบูรณ์ มีพ ลังช่วยในเ รื่ อ งของด้านการเงิ นให้เป็นไปในทิศทางที่ดี มีความมั่งคั่งร่ำรว ย รวมถึงเสริมในหน้าที่การง า น ให้เจริญก้าวหน้าอีกด้วย ดังจะเห็นได้ว่าตามภัตตาคารหรือร้านอาหรใหญ่ จะใช้จานชามที่มีทรงกลม และเป็นสีขาวสะอาดก็จะยิ่งดี

2. เตาผิง ไฟ ช่วยในเ รื่ อ งโชคล าภ ตำแหน่งที่ดีในการตั้งเตาไฟ เตาแก๊ส คือตั้งติดกับผนั งหรือกำแพ งทึบ วางไว้ให้ชิดกับผนัง กำแพงจะดีที่สุด เมื่อวางถูกตำแหน่งจะทำให้เราได้รับพ ลังในด้านโชคล าภ ในด้านการเงิ นที่สูงขึ้น แต่ถ้าหากวางเตาไฟ เตาแก๊สไว้กลางห้องครัว จะทำให้บ้านมีปั ญหา ดังนั้นจึงไม่ควรปล่ อยเอาไว้กลางห้องครัวหรือกลางบ้าน

3. ข้าวส า ร ช่วยในเ รื่ อ งความอุดมสมบูรณ์ คนโบราณมักจะสอนลูกสอนหลาน ให้มีข้าวส า รเต็มถังอยู่ตลอดเวลา อย่ าให้ได้ขา ด เพราะเชื่อกันว่าการมีข้าวส า รไว้เต็มถังตลอด ก็จะทำให้คนที่อยู่บ้านหลังนี้ไม่อดอย า ก มีกินมีใช้ตล อด เหมือนกับข้าวส า รที่มีอยู่เต็มถังนั่นแหละ รวมถึงในเ รื่ อ งการง า น การเ งิน ทำอะไรก็จะราบรื่นไม่ติ ดขั ด

4. ไ ข่ไก่ เสมือนไ ข่ทองคำ คนโบราณเปรียบไ ข่เหมือนกับทองคำอันล้ำค่า ดังนั้นควรวางไ ข่จำนวน 8 ฟอง ไว้ในตะกร้าที่สวยงามเอาไปวางไว้ในห้องครัว เหมือนการมีทองคำไว้ในบ้าน ส่วนเล ข 8 ก็คือเล ขทางด้านการเงิ นโดยเฉพาะ จะทำให้มีเงิ นไหลมาเทมา วิธีนี้เป็นการทำเพื่อเส ริมด้านการเงิ นได้เปนอย่างดี

ลองสำรวจในบ้านของคุณดูซิ ว่าวางของ 4 อ ย่า ง นี้ไว้ถูกตำแหน่งตามความเชื่อของคนโบราณบอกไว้หรือเปล่า ถ้ารู้สึกว่าการเงิ นติ ดขั ดหรือไม่คล่อง ก็ลองวางให้ถูกตำแหน่ง แล้วเตรียมตัวรับทรั พย์เข้าบ้านกันเ ล ย นี่เป็นเพียงคำบอกเล่าและความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยของคนโบราณ เป็นความเชื่ อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Postsara

,คนโบราณมักจะมีความเชื่ อที่บอกเล่าสืบทอดมาสู่รุ่นลู กรุ่นหลานกันอยู่บ่อย และส่วนใหญ่ตำราบอกเล่าจากคนโบราณก็มักจะเป็นดังนั้นเสมอ อย่ า...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +