latest Post

เปิด 5 นักษัตร ยิ่งอายุเยอะยิ่งรวย สุขสบาย

เปิด 5 นักษัตร ยิ่งอายุเยอะยิ่งรวย สุขสบาย,เปิด 5 นักษัตร ยิ่งอายุเยอะยิ่งรวย สุขสบาย

เปิด 5 นักษัตร ยิ่งอ า ยุเยอะยิ่งຣ ว ຢ สุขสบาย

1. ปีระกา

ถ้าเรานึกถึงไก่เราจะนึกถึงกลุ่มดาวลูกไก่กันใช่ไหมครับเราจะเห็นถึงเ รื่ อ งความเสียสละ หรือเอาง่ายเราอาจจะเคยเห็นแม่ไก่คุ้ยเขี่ยอาหารให้ลูกไก่กิน นั่นคือความรักไก่เกิດมาเพื่อเป็นแม่ครับ และไก่เกิດมาเพื่อเป็นผู้บอกเวลาฉนั้นแล้วคนเกิດปีระกากับไก่จะเหมือนกันตรงไหนบ้างมาดูกันครับ คนเกิດปีระกาเป็นคนพูดจาโผงพางแต่น่าฟังพูดจาตรงตรงแต่จริงใจเป็นคนปากร้ า ยแต่ใจดีบางครั้ง พูดไปเราไม่ได้คิดอะไรแต่คนอื่นดันคิด ให้s ะวั งคำพูดของเรานิดนึงนะครับเพราะเราเป็นคนพูดแบบเสียดแทงหัวใจคนพอสมควร ถ้าพูดดีจะได้ดีเพราะคำพูดครับ เรามีพรสวรรค์ด้านนี้เราต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ห้ามเอาปากไว้ใช้เพื่อ ด่ากราดคนหรือทำร้ า ยใครให้เอาไว้ทำมาหากิน ดังเช่นแม่ไก่ที่ชอบหากินทั้งปากทั้งเท้า ค้นเหยื่อให้ลูกกิน จิกข้าวได้แต่ห้ามจิกคน คนเกิດปีระกาเป็นคนฉลาดรอบรู้เป็นคนที่มีเล่ห์เหลี่ยมเยอะแต่ไม่ใช่ทางที่จะเอาไปคดโกงคนส่วนใหญ่เป็น ด้านความรัก เป็นคนจิตใจดีไม่ค่อยคิดร้ า ยกับใครแต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบแต่ชอบให้โอกาสคนมากกว่า คนเกิດปีระกาเป็นคนใจร้อนคิดจะทำอะไรก็ทำเลยไม่ชอบทำ อะไรซ้ำซากจำเจขี้เ บื่ อเป็นคนใจแข็งมากเวลาโกรธ ใครเ ก ลี ຍ ด ใครจะເເค้นฝังใจอยู่ลึกชอบทำอะไรประชดประชันถ้าได้เ ก ลี ຍ ด คนนั้น

คนเกิດปีระกาเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายงทั้งในเ รื่ อ งการงานและความรักถือว่าเป็นคนที่สู้ชีวิตพอสมควร ชั่ วเจ็ดทีดีเจ็ดหน ชีวิตขึ้นขึ้นลงลงแต่ก็ไม่ได้กลัวเพราะชีวิตของปีระกาถูกแล้วที่จะต้องท้าทายเพราะเราเกิດมาเพื่อค้นหาตัวตนของตัวเอง ถ้าทำอะไรที่เกี่ยวกับพรสวรรค์จะไปได้สวยมาก ให้เรามองหาสิ่งที่เราชอบแล้วทำมันให้ดีที่สุด อย่าบอกว่าไม่รู้ว่าชอบอะไรถ้าอย า กรู้ว่าชอบอะไรก็ลองมองหนังสือที่เราชอบอ่ า นคิดเ รื่ อ งที่เราชอบทำ ฟังเพลงที่เราชอบฟัง แล้วเราจะรู้ว่าในชีวิตนี้เรามีพรสวรรค์อะไรซ่อนอยู่ ง่ายจะต า ยครับ ในเ รื่ อ งความรักคนเกิດปีระกาหากมีคู่มักจะไม่ค่อยมี ความสุขสักเท่าไหร่เพราะความเอาแต่ใจของตัวเองดื้อดึงจึงทำให้คนรักเ บื่ อแต่ถ้าเรารู้จักเอา ใจคนรักให้ดีความรักก็จะมีความสุขผู้หญิงเกิດปีระกาส่วน ใหญ่จะเป็นราชินีไร้คู่ผู้ชายก็มักจะไรคู่เช่นกัน ไม่มีคู่แล้วຣวຢก็ไม่เป็นไรครับทุกวันนี้ซื้อกินได้จ้า แต่ถ้าใครยังอย า กมีครอบครัวอยู่ก็ให้s ะวั ง อารมณ์และคำพูดส่วนคน โสดก็หัดมีความอ่อนหวานอ่อนโยนใสใสบ้างจะได้มีความรักแบบในนิย าย เหมือนกับเค้าสิ่งที่อย า กให้ปีระกาทำ ให้s ะวั งคำพูดมากที่สุดs ะวั งคำพูดจะกลับมาทำร้ า ยเราคนจะเ ก ลี ຍ ด เราเพราะเราพูดไม่คิดถึงจิตใจคนอื่น เลิกเอาแต่ใจตัวเองแล้วให้นึกเสมอว่าเราไม่ได้ เกิດมาดีที่สุดเราเกิດมาเพื่อทำให้คนอื่นมีความสุข และยอมรับในตัวตนของเรา ด้านที่ดีคือความเก่งความสามารถไม่ใช่ปากเก่ง ครับ แนะนำให้ทำบุญด้วยการถวายเทียนคู่เติมน้ำมันตะเกียงบ่อยบ่อยนะครับแล้วก็พย าย ามอยู่กับธรรมชาติ อยู่ใกล้ใกล้น้ำแต่อย่าไปโดดนะครับให้ไปนั่งดูตัวเองว่าชีวิตต้องการอะไรกันแน่ต้องการความสุข หรือทุกข์ก็เลือกเอาทุกข์ก็อยู่ที่ตัวเรานี่แหละครับไม่ใช่ที่ไหน

2. ปีฉลู

ท่านที่เกิດในปีใช่ฉลูหรือปีวัว เราจะนึกถึงความอดทนแข็งแกร่งบึกบึนเหมือนวัวที่มนุษย์เอามาใช้แรงงานและถ้าเราสังเกตุดีใบหน้าของวัว เราจะรู้สึกถึงความซื่อสัตย์น่าสงสาร และมักจะทำงานอย่างซื่อสัตย์ให้กับเจ้าของเสมอบางครั้งก็ชอบทำหน้าน้อย ใจหรือบางครั้งก็ชอบทำหน้างงซื่อหรือซื่อบื้อใสใสและอีกเ รื่ อ งหนึ่ง วัวมักจะถูกเ ชื ට ดด้วยการที่เจ้าของนำไปขายนั่นหมายถึงความซื่อมากจนโดนคนเลี้ยงหลอกไปขาย ทำงานแทบต า ยเขาก็มาคร่าเราซะนี่ เหมือนคนที่เกิດในปีฉลูส่วนใหญ่มักจะโดนหลอกโดนคดโกงเสมอชอบ ให้คนใช้บริการคนเป็นคนชอบอาสาและคนที่อาภัพด้วย ทำคุณกับใครไม่ค่อยขึ้นเพราะมีความซื่อมากจนเกินไป เวลาทำงานไม่ค่อยว่องไวเป็นคนเชื่องช้าสักหน่อยแต่เป็น คนเรียบร้อยคนเกิດในปีฉลูถ้าเรียนสูงสูงจะไม่ลำบากแต่ถ้าการศึกษาน้อย จะลำบากมากเพราะเป็นคนที่ชอบขันอาสาแต่ไม่ทะเยอทะย านและขยันทำเพื่อตน หรือหากจะสำเร็จได้จะต้องหัดเป็นคนมีเล่ห์เหลี่ยม ต้องหมั่นหาความรู้รอบตัวเสมอถึงทันคนจะได้ไม่ลำบากคนที่เกิດในปีฉลูควรทำงานหรืออาชีพที่เกี่ยวกับข้าราชการนักวิชาการนักโหราศาสตร์แพทย์ หรืองานที่ใช้สมองจะได้ดีมาก ไม่ควรทำอาชีพค้าขายเพราะไม่ค่อยทันคนถ้าเป็นนักธุรกิจให้s ะวั งมากที่สุดคือการโดนหักหลัง ถ้าใครทำแล้วก็อย่าไว้ใจคนมาก

คนเกิດปีฉลูถ้าอย า กได้ดีจะต้องหาประสบการณ์ โดยการออกท่องเที่ยวพเนจรไปเรื่อยจนมีประสบการณ์เค้าบอกว่าถ้าเกิດในช่วงกลางวันมัก จะลำบากหน่อยแต่คนที่เกิດปีฉลูกลางคืนจะมีความสุขและสบาย ทั้งหน้าที่การงานคนรักอุปถัมภ์ ในเ รื่ อ งความรักมักชอบในเ รื่ อ งของเซ็ กส์ เป็นคนมีเสน่ห์เวลาใครเห็นจะต้องรู้สึกว่าเหมือนโดนสะกดใครเห็นเป็น ต้องติดตาติดใจยิ่งถ้าได้พลอดรักปีฉลูดึงดูดมากเลยทีเดียว แม้บางคนหน้าตาไม่ได้ดีมากแต่ก็จะมีคนมาชอบบ่อยบ่อยเพราะเป็นคนวางตัวได้สวยหรือหล่อถึงแม้หน้าตาไม่ให้ ก็ตามเวลาคบใครมักโดนหลอกและผิดหวังกว่าจะเจอคน ที่ดีได้ต้องเสียใจมากกว่าสามหนและคนที่จะอยู่กับเราคือคนที่เราไม่ได้รักตั้งแต่แรกเห็นสิ่งที่อย า กให้ปีฉลูเปลี่ยนแปลงคือ ต้องขยันหมั่นเพียรให้มาก ต้องฉลาดและรอบรู้ ในทุกเ รื่ อ ง ต้องไม่ไว้ใจคนเพราะรู้หน้าไม่รู้ใจอย่าเป็นคนซื่อบื้อ จนเกินไปต้องหัดมีเล่ห์เหลี่ยมไว้ป้องกันตัวเองบ้างอย่าให้ใครมาหลอกเราได้ อีกสิ่งหนึ่งอย่าเจ้าชู้ จนเกินไปเพราะจะทำให้ชีวิตคู่มีปัญหาเนื่องจากเราเป็นคนมีเสน่ห์เหลือเกินไม่ต้องมาเขินฉันพูดจริง ทำบุญให้มากด้วยการบริจาค ปัจจัยสร้างวิหารอุโบสถและถวายดอกไม้ธูปเทียนบ่อยหรือทุกวันพระก็ยิ่งดีจะส่งผลให้ เรามีบารมีอำนาจวาสนาทั้งในชาตินี้และในชาติหน้าสาธุ

3. ปีจอ

สัญลักษณ์ของปีจอคือสุนัขส่วนนิ สั ยของสุนัขมีหลายแบบเลยพี่หมอก็พูดไม่ถูกเหมือนกันมีทั้งแบบน่ารักแบบดุ ร้ า ยแล้วก็ดูเหมือนจะน่ารักแต่ก็ดันมากัดเราซะนี่ เลยไม่ค่อยเข้าใจอารมณ์ของสุนัขเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรครับจะ น่ากลัว ไหนสุนัขก็ยังเป็นทาสผู้ซื่ออสัตย์อยู่ดี นี่แหละครับข้อดีที่สุดของสุนัข แถมยังกินไม่เลือกด้วยสบายครับ ไม่อะไรมากส่วนใหญ่สุนัขที่กินย ากอยู่ที่คนเลี้ยงมากกว่าครับ ก็เหมือนคน เกิດปีจอนั่นแหละชีวิตเขาบางทีก็ง่ายแต่บาง ทีก็ย ากเพราะสังคมรอบข้างบีบให้ความยุ่งย ากมาเกิດที่ตัวเค้าเองครับ ถ้าพูดถึงปีจอ ปีจอก็เหมือนกับสุนัขที่ชอบรับใช้เจ้านายใครได้ลูกน้องเกิດปีจอจะโชคดีมากเพราะเขาเป็นคนบ้ายอ ถ้าพูดดีด้วยหน่อยจะขยันสุดใครไปเจอพ่อค้าแม่ค้า ปีจอลองชมเค้าหน่อยรับรองว่าลดกระหน่ำแน่นอนครับยกเว้นเสียว่าแฟนจอจะมาเสียก่อน 55 คนที่เกิດปีจอเป็นคนโชคดีมากมีคนอุปถัมภ์เป็น คนที่ชอบโดนเพื่อนหรือคนใกล้ตัวอิ จ ฉ าเพราะมักจะได้โอกาสที่ดีเสมอในชีวิต เป็นคนโดดเด่นในสังคมไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ชีวิตมักจะอาภัพเ รื่ อ งของคู่ครองถึงแม้เป็นคนที่มีเสน่ห์อายุเยอะถึงจะเจอคู่ที่ดีที่ เหมาะสมกับปีจอเพราะปีจอ สเป็คสูงเวลาคบใครจะเลือกมากอาจจะเป็นทั้งฐานะทางสังคมหน้าตาหรือแบบที่ตัวเองชอบ

คนเกิດปีจอเป็นคนที่มีวาสนาดีพอสมควรในเ รื่ อ งของการทำงานยิ่งถ้าไปทำงานต่างประเทศ ชีวิตยิ่งจะประสบความสำเร็จมากเพราะ๑วงต้องไปไกล โยกย้ายตลอดเวลา จริง แล้วพื้นฐานของคนเกิດปีจอคนค่อนข้างใจเย็น ไม่โกรธใครง่ายเป็นคนทำอะไรก็ขยันพย าย ามสุด ถ้าได้ทำอะไรนะทำให้สุดฝีมือสุดพลังไปเลยนี่คือตัวตนเค้าครับคบคนปีจอนี่โชคดีเพราะคนเกิດปีจอเป็นคนที่รัก ในศักดิ์ศรียึดมั่นในคำพูดเป็นใหญ่ซื่อสัตย์ในคำพูดมากน้อยนักที่จะผิดคำพูด เป็นคนที่กล้าหาญรอบคอบแต่ไม่ค่อยตลกเท่าไหร่เป็นคนตลกฝืด ชะตาของคนเกิດปีจอไม่ควรอยู่ร่วมกับครอบครัวใหญ่เพราะมักจะมีปัญหาหรือปากเสียงอยู่เสมอ พย าย ามอยู่กับคู่หรืออยู่คนเดียวได้จะมีความสุขมากหากมีลูกก็พย าย ามแยกให้ เค้าอยู่คนละที่อย่าเจอหน้ากันบ่อยเพราะ๑วงมักจะทะเลาะกับบุตรบริวารคนใกล้ตัว นาน ทีเจอกัน ถึงรู้สึกดี สิ่งที่อย า กให้ปีจอทำ หลายอย่างทำออกมาดีแล้วแต่อย า กเต ือนเ รื่ อ งหนึ่งว่าอย่าเป็นคนทำตัวเด่นจนเกินงามเพราะจะมีศัตรูมาก ให้เรารู้จักถ่อมตนลงมาหน่อย และที่สำคัญพย าย ามใช้ชีวิตสบาย ไม่ต้องเคร่งເครียດกับอะไรมาก โดยเฉพาะเ รื่ อ งงาน เงิน ถ้าวาสนาดีแล้วทุกอย่างในชีวิตจะออกมาดีเอง ถ้าเรากระทำความดีด้วยเสริมกันไปนะครับเพียง นี้ปีจอก็จะใช้ชีวิตอย่างราบรื่นแล้วครับ เ รื่ อ งทำบุญก็ให้ทำในแบบที่เราชอบครับตามใจเลย

4. ปีมะเส็ง

หากจะเปรียบปีมะเส็งกับงูนั้นเปรียบได้ย ากเพราะงูมีหลายชนิดทั้งมีพิ ษถึงชีวิต และไม่มีพิ ษหรือมีขนาดใหญ่ไม่มีพิ ษบางตัวขนาดเล็กเท่าเส้นด้ายก็กัดคนได้ถึงต า ย ฉะนั้นขอจำแนกนิ สั ยของคนที่เกิດปีมะเส็งเปรียบดังกับงูทุกชนิดที่ชอบออก หากินออกล่าเหยื่อเมื่อตั้งใจจะกินเหยื่อตัวนั้น นิ สั ยของ งูคือจะไม่ปล่อยต้องกินให้ได้แม้กระทั่งงูเหลือมงูที่ไม่มีพิ ษถ้าหากจะกินต้องรัดเหยื่อให้ต า ย ขึ้นชื่อว่า งูเป็นสัตว์ที่ฉลาดs ะวั งตัวที่สำคัญมีสัญชาตญาณนักล่าแบบมีสติไม่ใช่คิดจะ ฉกก็ฉกเลย เค้าจะรู้ว่าใครมาบุกรุกพื้นที่ของเค้า คนที่เกิດปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนที่นิ สั ยรักนวลสงวนตัวเย่อหยิ่งจองหองเป็นคนเอาการเอางาน เวลาทำอะไรจะตั้งใจทำเต็มที่เป็นคนมุ่งมั่นมีทิฐิในใจค่อนข้างมากเป็นคนขี้ใจน้อยแต่ไม่ชอบแสดงออกเพราะ ศักดิ์ศรีเป็นคนโกรธง่ายหายเร็วมากชอบอยู่ในสถานที่สงบสงบที่เป็นธรรมชาติเป็นคนที่พูดจาเ ชื ට ดเฉือน ไม่s ะวั งปากถ้าเ ก ลี ຍ ด ใครจะแสดงออกด้วยสีหน้า มักมี ศัตรูมากเพราะเป็นคนที่ทำอะไรก็ดีไปหมดโดดเด่นจนเป็นที่อิ จ ฉ าให้เรามองดู เกร็ดของงู ที่มีความสวยงาม มีเสน่ห์น่าหลงใหลแต่ขึ้น ชื่อว่างูเราจะรู้สึกกลัวทันทีนั่นหมายถึงว่า อิ จ ฉ าแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะกลัวว่างูจะฉกเอาจึงมักโดนใส่ร้ า ย ป้ายสีจากคนที่ริษย าไกลไกลก็ทำอะไรคนเกิດปีมะเส็งไม่ได้ คนที่เกิດปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนไม่ชอบหรือฝักใฝ่การเข้าสังคมนักเพราะชอบอยู่คนเดียวหรืออยู่กับคู่ครอง มักชอบไปนู่นมานี่เสมอวัยเด็กลำบากมากอาภัพแต่พอถึงวัยกลางคน ชีวิตเริ่มดีขึ้นและยิ่งคนที่มีความรู้จะประสบ ความสำเร็จเร็วเพราะนิ สั ยก็คือเป็นคนทะเยอทะย านมุ่งมั่นบาก บั่นสู้ชีวิต ยิ่งแก่ยิ่งຣวຢยิ่งมีอำนาจวาสนาจะ ได้เป็นใหญ่เป็นโตมีชื่อเสียงดีเด่นได้รับเกียรติในวงสังคมทั่วไปเพราะเป็นคนโดดเด่นทุกประการ

คนที่เกิດปีมะเส็งโบราณว่าใจร้อนพี่หมอก็ว่าร้อนมากอารมณ์รุ นแร งโกรธง่ายไม่มีเหตุผลทรนงตัวมาก ทำบุญกับใคร ใครมักทวงบุญคุณแต่มีปมด้อย มักพลาดท่าเสียที เ พ ศ ตรงข้ามเสมอแต่ไม่เข็ดหลาบรักใครรักจริงทุ่มเทเกินร้อยเหมือนจะเจ้าชู้ แต่พอมีคู่กลับซื่อสัตย์พอสมควรนอกเสียจากโดนทำร้ า ยจิตใจ จะเดินจากไป ทันทีเป็นคนคิดเร็วทำเร็วชอบลงมือทำชีวิตมักได้ติดตาม คู่ครองและจะได้ดีเมื่อไปตั้งถิ่นฐานบ้านช่องที่อื่นไม่ต้องเร่ร่อนซัดเซพเนจร ใครได้แฟนเกิດปีมะเส็งช่างโชคดีนัก เพราะปีมะเส็งมีเสน่ห์น่ารักน่าสงสารน่าเอ็นดูอ่อนโยนแต่เราจะต้องอยู่ใต้อำนาจของ งูเพราะหากเราออกนอกลู่นอกทางงูจะฉกเราให้ต า ยทันทีโบราณว่าคนที่เกิດปีมะเส็งในตอนกลางคืนไม่ค่อยดี เท่าไหร่จะเหนื่อยกายลำบากใจเพราะต้องทำมาหาเลี้ยงตัวถ้า เกิດกลางวันดีแต่มักมีคนมารบกวนโดยเฉพาะญาติมิตรเพื่อนสนิทหาความเดือดร้อนมา ให้เสมอหมั่นทำบุญสุนทานนั่งภาวนาจิต ค่อยค่อยคิดเพราะมะเส็งเป็นคนฉลาดและล้ำลึกทำอะไรทำจริงไม่ทิ้งกลางคันแน่นอนแต่จะไม่มีสมาธิเพราะ ปัจจัยภายนอกหรือคนมารบกวนทำให้ สิ่งที่จะทำในช่วงนั้นติดขัด หมั่นแผ่เมตตาจิตให้กับคนที่ชอบโกหกแล้วเราจะมีสุขสงบในทุกเ รื่ อ งและ แผ่เมตตาจิตให้กับเจ้ากssมนายเวรทั้งหลายโดยเฉพาะเจ้ากssมนายเวรที่มา ในรูปแบบญาติพี่น้องเพื่อนสนิทมิตรสหายและโ ร คภัยไข้เจ็ບเพียงเท่านี้คนที่เกิດ ในปีมะเส็งก็จะได้รับในสิ่งที่ตนเองหวังไว้อย่างแน่นอนครับ

5. ปีชวด

หรือปีหนูท่านที่เกิດปีชวดอย า กให้เราลอง นึกถึงลักษณะนิ สั ยของหนู หนูจะคล่องแคล่วว่องไวรวดเร็วในการวิ่ง แต่มักจะโดนกับดักเพราะอาหาร เปรียบกับคนก็เหมือนกันคนที่เกิດปีหนูส่วนใหญ่มักจะมีความคิดเป็นของตัวเองใครพูด อะไรไม่ค่อยฟังดื้อรั้นสะส่วนใหญ่ ในชีวิต มักเกิດความผิดพลาดได้ง่ายเป็นคนพูดจาเด็ดข า ดแต่มักจะเป็นคนที่ไม่ค่อยรอบคอบข้อดีเป็นคนที่ทำงาน จริงจังเหมือนกับการวิ่งเพื่อที่จะไปกินอาหารตามลักษณะนิ สั ยของหนู ความรักก็เช่นกันแต่มักจะเป็นคนไม่ค่อยเอาใจใคร ชอบให้คนมาเอาใจเสียมากกว่า ส่วนใหญ่มักจะไปได้ดีที่อื่นเพราะชอบเดินทางไกลไปโน้นไปนี่ตลอด เมื่ออายุเยอะถึงจะประสบความสำเร็จมั่นคงเพราะมักจิตใจโลเลไม่หยุดนิ่งชีวิตเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงแต่หนูก็มีเสน่ห์ในด้านของคนอุปถัมภ์มากเช่นกันสิ่งหนึ่งที่อย า กให้ปีชวดหรือหนู ทำก็คือการลดอารมณ์ตัวเองลงขอให้ใจเย็นกว่านี้และใส่ใจคนรักให้มาก เพราะครอบครัวคือสถาบันอันมั่นคง และs ะวั งเ รื่ อ งการใช้เงินห้ามกู้หนี้ยืมสินเพราะจะไม่รอด ทำอะไรจะต้องຣวຢด้วยลำแข้งหรือมีคนลงทุนให้ไม่ใช่การหยิบยืมจะต้องได้มาด้วยเสน่หาเท่านั้นครับ ความรักของคนปีชวดจะดีขึ้นหรือเ ล วลงก็เป็นเพราะนิ สั ยหรืออารมณ์ของท่านเองไม่เกี่ยวกับปัจจัยอื่นครับ

 

,เปิด 5 นักษัตร ยิ่งอ า ยุเยอะยิ่งຣ ว ຢ สุขสบาย 1. ปีระกา ถ้าเรานึกถึงไก่เราจะนึกถึงกลุ่มดาวลูกไก่กันใช่ไหมครับเราจะเห็นถึงเ รื่ อ ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +