latest Post

สานฝันคนอยากมีบ้าน ออมสินปล่อยกู้บ้าน ผ่อนแค่ล้านละ 3,000 บาท นานสุด 40 ปี

สานฝันคนอยากมีบ้าน ออมสินปล่อยกู้บ้าน ผ่อนแค่ล้านละ 3,000 บาท นานสุด 40 ปี,สานฝันคนอยากมีบ้าน ออมสินปล่อยกู้บ้าน ผ่อนแค่ล้านละ 3,000 บาท นานสุด 40 ปี

ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า เพื่อให้คนไทยกลุ่มข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานบริษัทเอกชน ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยมีสถาบันการเงินรองรับความต้องการสินเชื่อที่ช่วยให้การกู้เงินเป็นเรื่องง่ายธนาคารฯ จึงได้สนับสนุนผ่าน สินเชื่อเคหะ ด้วยโปรโมชั่น สินเชื่อเคหะและบุคคล "กู้บ้าน ผ่อนเบา"

ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษและเงื่อนไขที่ผ่อนปรน สอดคล้องกับความต้องการมีที่อยู่อาศัยในยุคปัจจุบัน ทั้งที่อยู่อาศัยใหม่หรือที่อยู่อาศัยมือสอง โดยได้เตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 5,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินการปล่อยกู้ ซึ่งธนาคารฯ เปิดให้บริการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2562

ทั้งนี้ โปรโมชั่นสินเชื่อเคหะและบุคคล ธนาคารฯ ให้กู้สินเชื่อเคหะรายละไม่เกิน 3 ล้านบาท กู้ซื้อที่อยู่อาศัยใหม่หรือที่อยู่อาศัยมือสอง พร้อมทำประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ คือ ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี 3.00% ปีที่ 4 เป็นต้นไป MRR-1.00% ต่อปี (อัตราดอกเบี้ย MRR ของธนาคารฯ ปัจจุบัน = 6.87% ต่อปี)

คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 4 ปี = 3.718% พร้อมกับสมัครใช้ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของธนาคารฯ อย่างน้อย 2 ประเภท โดยสามารถผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 40 ปี พร้อมกันนี้ ได้ผ่อนปรนเกณฑ์พิจารณาการเหลือเงินในการดำรงชีพ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการอุปโภคบริโภคขั้นต่ำ สำหรับผู้มีรายได้สุทธิรวมน้อยกว่า 15,000 บาท เป็นไม่น้อยกว่าร้อยละ 25

ธนาคารออมสินได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์ให้สามารถผ่อนชำระได้สูงสุดถึง 40 ปี โดยลูกค้าสามารถเลือกผ่อนชำระได้ยาวนานขึ้น เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นและเหมาะสมกับภาวะความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้ ขณะที่อัตราดอกเบี้ยโปรโมชั่นนี้ ธนาคารฯ ได้คิดคำนวณเงินงวดแบบง่ายคือ หากกู้สินเชื่อเคหะ 1 ล้านบาท ใน 3 ปีแรก จะผ่อนชำระเพียงเดือนละ 3,000 บาท

"ทางธนาคารผ่อนปรนเกณฑ์พิจารณาการเหลือเงินในการดำรงชีพ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการอุปโภคบริโภคขั้นต่ำ สำหรับผู้มีรายได้สุทธิรวมน้อยกว่า 15,000 บาท เป็นไม่น้อยกว่า 25% ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกผ่อนชำระได้ยาวขึ้น สร้างความยืดหยุ่นและปรับให้เหมาะสมกับการผ่อนชำระหนี้ของผู้กู้"

ทั้งนี้เงื่อนไขหลักคือต้องทำประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ (MRTA) และสมัครใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของธนาคารอย่างน้อย 2 ประเภท เช่น บัญชีเงินฝาก บริการ MyMo ฯลฯ โดยโปรโมชันสินเชื่อบ้านนี้เปิดกว้างทั้งการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่หรือที่อยู่อาศัยมือสอง

อย่างไรก็ตาม สินเชื่อเคหะนี้จะเจาะกลุ่มลูกค้าคนไทยกลุ่มข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานบริษัทเอกชน โดยจะให้สินเชื่อรายละไม่เกิน 3 ล้านบาท ตั้งวงเงินรวม 5,000 ล้านบาท โดยจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2562

เอาใจคนอยากมีบ้านจริงๆจ้า ผ่อนสบายๆ มีเงินเก็บออมหรือนำไปเป็นค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็นในการดำรงชีพได้ ปล่อยกู้5พันล้าน รายละไม่เกิน3ล้าน ดอกเบี้ยก็เบาๆ สำหรับใครที่สนใจก็ไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ธนาคารออมสินใกล้บ้านท่านและ หวังว่ารายละเอียดข้างต้นนั้นจะเป็นประโยชน์แก่หลายท่านนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ GSB Society, brandinside.asia, gsb.or.th

ขอขอบคุณ ทีมา: closeeyes.net

 

,ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า เพื่อให้คนไทยกลุ่มข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานบริษัทเอกชน ได...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +