latest Post

หากินยากแล้ว รีวิว สายไหมลุงชีพ โรตีหยอดเหรียญ ขนมในตำนาน

หากินยากแล้ว รีวิว สายไหมลุงชีพ โรตีหยอดเหรียญ ขนมในตำนาน,หากินยากแล้ว รีวิว สายไหมลุงชีพ โรตีหยอดเหรียญ ขนมในตำนาน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวจากทางเว็บไซต์ Wongnai ที่ได้เล่าเรื่องราว ความสุขเล็ก ๆ ของคนอายุ 62 ปี ที่รักในอาชีพ และใจที่สู้ไม่ถอย มาฝากเพื่อน ๆกัน กับอาชีพที่นับวันจะหายไปจากสังคมไทย นั่นก็คืออาชีพขายขนมสายใหมแบบโบราณ

สำหรับ สายไหมลุงชีพ ภูเก็ต ร้านสายไหมที่เคลื่อนที่ไปตามท้องถนน ด้วยสองล้อของจักรยานคู่ใจ ที่เชื่อว่าใครเห็นก็ต้องอมยิ้ม และอุดหนุนลุงชีพกันอยู่บ่อย ๆ อย่างแน่นอน จะเป็นยังไงตามไปดูกัน

ร้าน สายไหมลุงชีพ ภูเก็ต ไม่มีที่ตั้งนะคะ แต่จะเป็นการปั่นจักรยานขายไปตามเส้นทาง โดย ลุงชีพ จะเริ่มปั่นจักยานออกจากบ้านย่านฉลอง ซอยวัดโคกโตนด ปั่นไปเรื่อย ๆ เข้าไปถึงในตัวเมืองภูเก็ต ยาวไปจนถึงย่านสะปำเลยค่ะ จากระยะทางต้องบอกเลยว่าลุงชีพแข็งแรงสุด ๆ เพราะนอกจากระยะทางจะไกลแล้ว ลุงชีพยังปั่นจักรยานขายทุกวันอีกด้วย

ระยะเวลากว่า 30 ปี ที่ลุงชีพขายมา ก็บอกได้ถึงความขยัน อดทน และสู้ไม่ถอยได้อย่างดี โดยสายไหมที่ลุงชีพขายก็ไม่ได้รับมาจากที่ไหน แต่เป็นการทำเองในทุกขั้นตอน คิดสูตรเอง ทำเอง ขายเอง สายไหมลุงชีพ ภูเก็ต แป้งโรตี

แถมรสชาติยังไม่ธรรมดา สายไหมหวานละลายในปาก กับตัวแป้งที่ความเค็มนิด ๆ เข้ากันได้อย่างดี วิธีซื้อก็มีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน จะหยอดเหรียญครั้งละ 1 บาท ลุ้นตัวเลขว่าได้สายไหมกี่ชิ้น หรือจะสั่งเป็นชุดก็ได้

ใครเจอลุงชีพก็แวะทักทายและอุดหนุนกันได้เลย โดยร้านสายไหมเคลื่อนที่ สายไหมลุงชีพ"ภูเก็ต จะเริ่มปั่นจักรยานออกจากบ้าน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. และขายทุกวัน

ภาพจาก wongnai

ภาพจาก wongnai

ภาพจาก wongnai

ภาพจาก wongnai

ขอบคุณทีมา:siamnews.com

,เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวจากทางเว็บไซต์ Wongnai ที่ได้เล่าเรื่องราว ความสุขเล็ก ๆ ของคนอายุ 62 ปี ที่รักในอาชีพ และใจที่สู้ไม่ถอย มาฝากเพ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +