latest Post

เตือนชาวบ้าน หลังกินหมูติดเชื้อ สุกๆ ดิบๆ ตายแล้ว 1 ราย หูดับอีก 4 ราย

เตือนชาวบ้าน หลังกินหมูติดเชื้อ สุกๆ ดิบๆ ตายแล้ว 1 ราย หูดับอีก 4 ราย,เตือนชาวบ้าน หลังกินหมูติดเชื้อ สุกๆ ดิบๆ ตายแล้ว 1 ราย หูดับอีก 4 ราย

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. นพ.พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ในพื้นที่จังหวัดชัยนาทพบผู้ป่วย โรคไข้หูดับแล้ว 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยพบในอำเภอหนองมะโมง 2 ราย ได้แก่ตำบลวังตะเคียน 1 ราย(เสียชีวิต) ตำบลกุดจอก 1 ราย อำเภอหันคา พบที่ตำบลไพรนกยูง 1 ราย และ อำเภอมโนรมย์ ที่ตำบลอู่ตะเภา 1 ราย พบผู้ป่วยสงสัยอาการเข้าได้กับโรค ที่อำเภอเมือง 1 ราย อำเภอมโนรมย์ 1 ราย อำเภอเนินขาม 1 ราย(เสียชีวิต) และอำเภอวัดสิงห์ 1 ราย

ส่วนพื้นที่ที่ยังไม่พบผู้ป่วย 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสรรพยา และ อำเภอสรรคบุรี โรคนี้ติดต่อจากหมู พบต้นต่อว่าเคสที่ติดเชื้อโรคสเตรปโตคอคคัส ซูอิส มา ไปรับประทานหมูที่ถูกเลี้ยงโดยไม่ถูกสุขลักษณะ โดยทำมารับประทานแบบสุกๆดิบๆ

จึงมีแนวทางในการเฝ้าระวังป้องกัน ควบคุม และรักษาโรค เชิงรุก ให้ อสม.เคาะประตูบ้านให้ความรู้เรื่องโรคแก่ประชาชน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้ความรู้ประชาชนเรื่องการไม่รับประทานเนื้อหมูสุกๆ ดิบๆประสานปศุสัตว์สำรวจ ขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการโรงฆ่าสัตว์ และตรวจคุณภาพเนื้อสุกร ร้านค้าให้ได้มาตรฐาน ผู้นำชุมชนประกาศเสียงตามสายในชุมชนเป็นประจำ ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงและประชาชนที่มีพฤติกรรมเสี่ยง

ทั้งนี้ ด้านสถานพยาบาลของสาธารณสุข ทุกแห่ง ในจังหวัดชัยนาท คัดกรองผู้มารับบริการ หากพบอาการที่เข้าได้กับโรคหูดับร่วมกับพฤติกรรม มีช่องทางการปรึกษาแพทย์และแนวทางการรักษา ส่งต่อทุกสถานบริการ

 

,เมื่อวันที่ 31 ต.ค. นพ.พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ในพื้นที่จังหวัดชัยนาทพบผู้ป่วย โรคไข้หูดับแล้ว 4 ร...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +