latest Post

เอาไว้ทำ 5 วิธี ไล่มด ยุ ง เเมงสาบ ในบ้าน ให้หมดจด ไม่หลงเหลือยกรัง

เอาไว้ทำ 5 วิธี ไล่มด ยุ ง เเมงสาบ ในบ้าน ให้หมดจด ไม่หลงเหลือยกรัง,เอาไว้ทำ 5 วิธี ไล่มด ยุ ง เเมงสาบ ในบ้าน ให้หมดจด ไม่หลงเหลือยกรัง

ไล่มดออกจากบ้าน หลายคนกำลังมองหาวิธีที่จะไล่มด เพราะว่าเป็นตัวเจ้าปัญหา บางครั้ง ก็ทำให้ข้าวของเสียหาย บางครั้งก็ขึ้นข้าวสาร มดขึ้นรถ แค่เรากินขนมเล็กๆน้อยๆแล้วมีเศษตกตามพื้น พอผ่านไปไม่ถึง 5 นาทีหมดก็มาแล้ว
ในวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลดีๆเกี่ยวกับการไล่มด ในบ้าน มาฝากเพื่อนๆกัน ลองไปดูและทำตามกันเลยดีกว่าว่า วิธีที่เรานำมาฝากในวันนี้จะใช้ได้ผลมากเพียงใด แต่ต้องขอบอกเลยว่า แอดมิน ลองทุกวิธีแล้ว ได้ผลประมาณ 90 ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ถือว่าโอเคอยู่

5 วิธี ไล่มด ในบ้าน (ไล่ยุ ง เ เ ม ล ง ส า บ ก็ใช้วิธีเดียวกันจ้า)

1 น้ำสบู่ + เปลือกส้ม + น้ำส้มสายชู

รู้กันหรือไม่ว่ามดเป็นพวกประเภทที่ว่าตามกลิ่นง่ายๆมาก ที่ไหนมีแหล่งอาหาร เจ้ามดก็จะพากันเดินเป็นขบวนไปในแหล่งนั้น ในวันนี้เราเลยมีวิธีการจัดการก็คือ ให้นำน้ำสบู่ ผสมกับเปลือกส้มโอ และน้ำส้มสายชู ตามปริมาณตามความต้องการ ผสมและบด หรือใครมีเครื่องปั่นก็สามารถเอามาปั่นได้ หลังจากนั้นก็กรองเอาแต่น้ำ แล้วใส่ที่ฉีดสเปรย์ แล้วนำไปฉีดตามมุมห้อง ข้างถังขยะ ด้านล่างตู้กับข้าว หรือมุมอับที่มีมดวิ่งผ่าน บอกเลยว่าถ้าหากไปฉีดที่รังมด รังของมดนั้นก็จะไม่หลงเหลืออีกเลย ส่วนกากของเปลือกส้มน้ำสบู่และน้ำส้มสายชูที่เหลือ ก็สามารถเอาไปวางไว้รอบๆกระถางต้นไม้ หรือจุดใดจุดหนึ่งที่มีมดผ่านได้ ก็จะช่วยได้มากเช่นเดียวกัน

2 กากกาแฟ + ชอล์กเขียนกระดาน + น้ำสบู่

วิธีการก็คือนำกากกาแฟที่เหลือ คุณสามารถไปขอกากกาแฟที่เหลือจากร้านกาแฟได้ ส่วนมากเขาจะแจกฟรี นำไปผสมกับชอล์กเขียนกระดาน แล้วก็เติมน้ำสบู่ลงไป ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นก็นำไปป้ายในบริเวณที่มีมดวิ่งผ่าน วิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ลองทำกันดูวิธีนี้ง่ายที่สุดแล้ว แค่มดเดินผ่านก็ไม่กล้าแล้วเพราะว่ามดไม่ชอบกลิ่นกาแฟ และไม่ชอบชอล์กเขียนกระดานที่จะทำให้มดนั้นหายใจไม่สะดวก ส่วนน้ำสบู่ก็มีส่วนทำให้มดนั้นหายใจไม่สะดวกเช่นเดียวกัน จึงเป็นที่มาที่ทำให้มดนั้นไม่กล้าเดินผ่านในจุดที่เราวางเอาไว้เลย

3 มะนาว + น้ำสะอาด

ง่ายๆเพียงเราแค่ผสมน้ำ+มะนาวในอัตราส่วน 3 ต่อ 1 ก็คือน้ำ 3 ส่วน มะนาว 1 ส่วน แล้วก็นำไปใส่ในที่พ่นสเปรย์ หลังจากนั้นก็นำไปพ่นในบริเวณที่เกิดมด หรือบริเวณตามทางเดินมด ทำเช่นนี้ประมาณ 2-3 วัน ก็จะไม่เห็นมดหลงเหลืออีกเลย เพราะว่ามดไม่ชอบกลิ่นเปรี้ยวของมะนาว มดจะไม่กลับมาทำรังในบริเวณนั้นอีก วิธีนี้ควรที่จะทำ 1 อาทิตย์ติดต่อกัน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มดกลับมาทำรังที่เดิม

4 แป้งฝุ่น + เปลือกไข่

สามารถใช้แป้งฝุ่นผสมกับเปลือกไข่บด นำส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้มาผสมเข้าด้วยกัน บดให้เล็กที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ต้องผสมน้ำแต่อย่างใด หลังจากนั้นก็นำไปโรยในตามทางเดินของมด ทางเดินที่มดใช้สัญจร วิธีนี้เป็นวิธีที่ดี ทำง่ายและรวดเร็ว ถ้าหากเอาไปโรยในรังมดใหญ่ บอกเลยว่าไม่เกิน 2 วันมดจะต้องย้ายรังหนีไปทั้งหมดแน่นอน อาจจะมีหลงเหลืออยู่บ้างเล็กน้อยรอบๆข้าง ก็เอาไม้กวาดกวาดและทำความสะอาดด้วยน้ำมะนาวก็จบ

5 มะกรูด + ใบสะระแหน่ + การะบูน

ตามธรรมชาติของมดแล้วมดไม่ชอบกลิ่นหอม หรือว่ากลิ่นฉุน แนะนำว่าให้นำใบมะกรูดและใบสะระแหน่บดผสมกัน แล้วก็ผสมกับการะบูนที่เหลือ หลังจากนั้นก็นำไปโรยให้ทั่วบ้าน กลิ่นน้ำมันของการบูระทำให้หมดนั้นรำคาญใจ กลิ่นของมะกรูดและสะระแหน่จะทำให้มดไม่ชอบ ประมาณว่ามดจะแสบตา แสบตัว ง่ายๆเพียงเท่านี้เราก็จะ จัดการกับเจ้าพวกมดได้แล้ว

หวังว่าเพื่อนๆจะสามารถนำ 5 สูตรที่เรานำมาฝากในวันนี้ ไล่มด ในบ้าน เป็น 5 สูตรสะดวกและรวดเร็ว หากใครลืม จำไม่ได้ว่าจะต้องทำอย่างไร ก็อย่าลืมที่จะเก็บข้อมูลดีๆเหล่านี้เอาไว้ จะได้เอามาใช้ในวันที่มีมดเดินตามบ้านเยอะๆ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

 

,ไล่มดออกจากบ้าน หลายคนกำลังมองหาวิธีที่จะไล่มด เพราะว่าเป็นตัวเจ้าปัญหา บางครั้ง ก็ทำให้ข้าวของเสียหาย บางครั้งก็ขึ้นข้าวสาร มดขึ้นรถ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +