latest Post

กูรูภาพยนตร์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังปั้นจั่น ทำหนังซบเซา โรงหนังโล่ง เงียบทั้งประเทศ (คลิป)

กูรูภาพยนตร์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังปั้นจั่น ทำหนังซบเซา โรงหนังโล่ง เงียบทั้งประเทศ (คลิป),กูรูภาพยนตร์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังปั้นจั่น ทำหนังซบเซา โรงหนังโล่ง เงียบทั้งประเทศ (คลิป)

จากกรณีนักแสดงชา นายปรมะ อิ่มอโนทัย หรือ ปั้นจั่น ที่ก่อนหน้านี้ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง พูดถึงกลุ่มคนที่ต่อว่า คสช. จนเกิดกระแสดราม่าตามมา และถูกโซเชียลมีเดียโจมตีอย่างรุนแรง ล่าสุด มีกระแสแบนภาพยนตร์ที่ปั้นจั่นรับบทนำ และเพิ่งเข้าฉาย จนเจ้าตัวต้องออกมากล่าวขอโทษกลางงานเปิดฉายภาพยนตร์ รอบสื่อมวลชน
วันที่ 21 มิ.ย. 62 นายวาริน นิลศิรสุข หรือ บิ๊ก วาริน นักวิจารณ์ภาพยนตร์ มองว่า สิ่งที่ปั้นจั่นออกมาโพสต์ เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น แต่เหมือนกับเป็นดาบ 2 คม ปั้นจั่นก็ต้องรับผลกับสิ่งที่ทำ แต่ก็ไม่แน่ใจว่า กระแสภาพยนตร์ที่เปิดตัววันแรก รายได้ไม่ดี เกิดขึ้นจากปัจจัยใดบ้าง อาจจะเป็นที่ตัวภาพยนตร์เอง หรือตัวนักแสดงที่มีผลจากการถูกแบนทางสังคม เรื่องรายได้วันแรกที่ไม่ตรงตามเป้าหลังภาพยนตร์เข้าฉาย อาจเกิดจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น ประเด็นที่มีการโพสต์ หรือตัวเนื้อหาของภาพยนตร์ที่ไม่ดึงดูดคนดู หรือช่วงเวลาที่ฉาย อาจจะมีส่วนกับการทำรายได้ จึงตอบไม่ได้ชัดเจนว่าปัจจัยไหนที่ทำให้ภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร


ทั้งนี้ ตนเองเห็นใจคนทำภาพยนตร์ เพราะปกติแล้วช่วงนี้หนังไทยอยู่ในกระแสที่ซบเซา ก็ยากอยู่แล้ว ซึ่งการที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็อาจจะทำให้คนผลิตท้อแท้ได้ จากการที่ได้อ่านคอมเมนต์ คำวิจารณ์ หลังจากชมภาพยนตร์ เห็นว่าผู้ผลิตตั้งใจทำ มีคุณภาพในระดับหนึ่ง ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย ถ้าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ประสบความสำเร็จ
นอกจากนี้ ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงลำบากในสังคม ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น และขอฝากไปถึงคนที่ดูภาพยนตร์ว่า ใครใคร่อยากดู ก็ไปดู ใครอยากจะแบน ก็แบนได้ แต่อย่ามีการไล่ล่า หากมีคนชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็อย่าเหมาว่า เขาอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน มันจะเป็นสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์ อยากให้มองที่เนื้องานมากกว่า

คลิป


ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

Cr:https://www.siamnews.com


About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +