latest Post

ผอ.น้ำตาคลอ หลังเข้าเยี่ยมบ้านลูกศิษย์ พบอยู่ในบ้านทรุดโทรม ใช้ชีวิตสุดรันทด

ผอ.น้ำตาคลอ หลังเข้าเยี่ยมบ้านลูกศิษย์ พบอยู่ในบ้านทรุดโทรม ใช้ชีวิตสุดรันทด,ผอ.น้ำตาคลอ หลังเข้าเยี่ยมบ้านลูกศิษย์ พบอยู่ในบ้านทรุดโทรม ใช้ชีวิตสุดรันทด

วันที่ 19 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า ผอ.โรงเรียนบ้านต้นกระบก ต.นายายอาม อ.นายายอาม ออกโครงการยี่ยมบ้านเด็กนักเรียน พบบ้านลูกศิษย์ ถึงกับอึ้ง น้ำตาคลอเลย เคยเห็นแต่ในข่าวทีวี ไม่คิดว่าจะมีแบบนี้ กับลูกศิษย์ตัวเอง สภาพบ้านของ เด็กชายยุทธการ อินทศร อายุ10ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 สภาพบ้านไม่เหมือนกับบ้าน ใช้ผ้าใบมาคลุม เป็นเพิงพัก เวลาฝนตกก็สาดจนไม่มีที่นอน ไม่มีห้องน้ำ ไม่มีห้องครัว โดยอาศัยอยู่กับน้องชาย ชื่อเด็กชายยศวัฒ อินทศร อายุ6ปี เรียนอยู่ชั้น ป.1 พร้อมกับพ่อที่ป่วยหลายโรค จนทำงานไม่ได้ทั้งหมด 3 คนที่อาศัยบ้านหลังนี้อยู่ นางสาว สุกัญญา พูกสิ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกระบก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่ก่อนที่จะมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น ได้มีเด็กชาย ยุทธการ อินทศร นักเรียนชั้น ป.5ได้เข้ามาพบตนเพื่อมาขอแผ่นป้านไวนิลเก่าที่กองไว้ข้างโรงเรียน


ตนจึงถามว่า จะเอาไปทำอะไร เด็กตอบว่าจะเอาไปคลุมทำหลังคาบ้าน ด้วยความสงสัยตนจึงชวนครูประจำชั้นออกเยี่ยมบ้านนักเรียน ตามโครงการของโรงเรียนจึงได้เข้าเยี่ยมบ้านของเด็กชาย ยุทธการ ซึ่งอยู่ท้ายสวนข้าวโพด แต่พอไปถึงบ้าน ตนและครูประจำชั้นต้องถึงกับอึ้งแทบไม่น่าเชื่อว่าภาพบ้านที่ตั้งอยู่ด้านหน้าว่าเป็นบ้านที่อยู่ของลูกศิษย์ โดยสภาพบ้านเป็นเพลิงหลังเล็กๆมีป้ายไวนิลที่ไปขอครูมาทำเป็นหลังคา และถึงกับน้ำตาซึมที่พบว่าบ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 3 คนคือ พ่อและลูกชาย 2 คนโดยมีที่นอน หมอนและมุ้งเก่าๆเพียงชุดเดียว
และทราบจากเด็กว่าเมื่อก่อนที่จะมาอยู่ที่นี่ พ่อได้มีอาชีพกรีดยางจึงได้อาศัยที่พักคนงานในสวนยางอยู่มาหลายปี แต่เนื่องจากพ่อไม่แข็งแรงจึงไม่สามารถทำงานกรีดยางได้จึงต้องย้ายออกจากสวนยางมาขออาศัยยกเพิงเล็กๆอยู่ท้ายสวนข้าวโพดของเพื่อนบ้านเพียงแค่พอได้อาศัยหลับนอนซึ่งอยู่มากว่า20วันแล้ว และหลังจากที่กลับจากเยี่ยมบ้าน น.ส.สุกัญญา พูลกสิ ผอ.โรงเรียน จึงโพสต์ในเฟสบุคส่วนตัวเพื่อขอความอนุเคราะห์ให้มาร่วมช่วยกันสร้างบ้านให้เด็กปรากฎว่า


หลังจากโพสต์เฟซ เพียงแค่วันเดียว ก็มีหน่วยงานต่างๆ ยื่นมือมาช่วยเหลือ ทั้งภาครัฐและเอกชนในอำเภอ นายายอาม ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้มาบริจาค กระเบื้องมุงหลังคา และเงินเพื่อช่วยเหลือบางส่วนแล้ว ส่วนที่ดิน ทางญาติได้แบ่งให้ยกบ้านเพื่ออาศัยก่อน ขนาดกว้าง 3x4 เมตร ก็จะมุงหลังคาได้ 60แผ่นและในส่วนของการเรียนของเด็ก ผอ.พร้อมกับคุณครูทุกคนก็จะช่วยอุปถัมย์จนกว่าเด็กจะจบภาคบังคับ คือมัธยม3. ซึ่งสร้างความตื้นตันและดีใจขอิงครอบครัวนี้ที่จะได้ที่อยู่ใหม่โดยไม่ต้องหลบแดดหลบฝนเหมือนที่ผ่านมา สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเต็มได้ที่ 087-9983652 ผอ.สุกัญญา พูลกสิ
ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์


ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์


คลิป


คลิปจาก SiamNews
เรียบเรียงโดย ชูชาติ โพธิ์ทอง ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.จันทบุรี

Cr:https://www.siamnews.com


About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +