latest Post

เลขอายุ ลุงตู่ เยือนแปดริ้ว กราบขอพรหลวงพ่อโสธร ในวันเกิด ลั่นคนดีไม่มีวันตาย ไม่ให้ใครล้มสถาบัน

เลขอายุ ลุงตู่ เยือนแปดริ้ว กราบขอพรหลวงพ่อโสธร ในวันเกิด ลั่นคนดีไม่มีวันตาย ไม่ให้ใครล้มสถาบัน,เลขอายุ ลุงตู่ เยือนแปดริ้ว กราบขอพรหลวงพ่อโสธร ในวันเกิด ลั่นคนดีไม่มีวันตาย ไม่ให้ใครล้มสถาบัน

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ภายในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ากราบนมัสการพระธรรมมังคลาจารย์ (วิ.) เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร อายุ 94 ปี โดยเจ้าอาวาสมอบพระพุทธรูปหลวงพ่อพุทธโสธรจำลองหน้าตักกว้าง 7 นิ้วให้เป็นของขวัญวันคล้ายเกิดแก่ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 21 มี.ค.62 อายุครบ 65 ปี พร้อมอำนวยพรให้โชคดีมีสุขภาพที่แข็งแรง

โดยนายกฯ กล่าวว่า ได้กราบอธิษฐานขอพรจากองค์หลวงพ่อพุทธโสธร ขอให้ประเทศชาติปลอดภัยประชาชนมีความสุข ปราศจากความเดือดร้อน และขอให้สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ปลอดภัย และขอเวลาทำงานสิ่งสำคัญทุกคนจะต้องร่วมมือกันเพื่อทำงานให้ประเทศเดินต่อไปข้างหน้า ทั้งนี้ในเรื่องของการท่องเที่ยวปัจจุบันเรามีนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลกำลังจะทำเชื่อมโยงการท่องเที่ยวอย่างมีระบบ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางต่อมาที่โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามโครงการรัฐบาล มีประชาชนรอให้การต้อนรับจำนวนมาก และมีเด็กนักเรียนแต่งชุดไทยกล่าวให้การต้อนรับให้กำลังใจว่า "ลุงตู่สู้สู้ ลุงตู่สู้ตาย ลุงตู่ไว้ลาย ลูกผู้ชายสู้ๆ" โดยนายกฯ กล่าวตอบกลับว่า "แค่คำว่าสู้ครั้งแรก ลุงตู่ก็สู้ตายแล้ว สู้เพื่อพวกเราทุกคนสู้เพื่ออนาคต" โดยระหว่างนั้นมีการเปิดเพลง คนดี ไม่มีวันตาย

พล.อ.ประยุทธ์จึงร้องเพลงดังกล่าวด้วยคลอไปด้วยในท่อนที่ระบุว่า "ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี" พร้อมกับระบุว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมาย ทุกคนเป็นคนดีไม่มีวันตายไม่ใช่นายกฯเพียงคนเดียว แต่ทุกคนเป็นคนดีไม่มีวันตายใช่หรือไม่ แต่กลับไม่มีการตอบรับจากประชาชน พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวขึ้นว่า "งั้นลาเถอะครับไปดีกว่า และได้ถามย้ำอีกครั้ง ประชาชนจึงตอบว่า "ใช่" พล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบว่าแบบนี้ "แบบนี้ค่อยไปต่อ"

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า ตนเคยอยู่ภาคตะวันออกมา 20 ปี เดินทางมาครั้งนี้มีความเจริญขึ้นไปมาก และไม่ต้องมาอ้อนวอนขอให้ตนทำถนนหนทาง เพราะถึงอย่างไรก็อยู่ในแผน 20 ปีอยู่แล้ว และไม่ได้คิดให้เป็นบุญคุณอะไร ประชาชนต่างหากที่มีบุญคุณ ซึ่งตนอยู่มา 5 ปี ก็ตาเจ็บ ผ่าตามา 2 ข้างแล้ว แต่เจ็บอย่างไรก็ต้องมา คนแปดริ้วจะแล้งน้ำใจหรือเปล่า ถ้าทะเลาะตบตีกันทุกอย่างจะเกิดหรือไม่ วันเกิดฉันขอแค่นี้

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

ทีมา:siamnews.com

 

,เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ภายในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คส...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +