latest Post

ต้นนี้จองแล้ว เหมายกต้น ทุเรียนพวงมณี เกาะช้าง 4 หมื่น 215 ลูกเอาไปขายเอง

ต้นนี้จองแล้ว เหมายกต้น ทุเรียนพวงมณี เกาะช้าง 4 หมื่น 215 ลูกเอาไปขายเอง,ต้นนี้จองแล้ว เหมายกต้น ทุเรียนพวงมณี เกาะช้าง 4 หมื่น 215 ลูกเอาไปขายเอง

สุดยอด! ต้นนี้จองแล้ว เหมายกต้น ทุเรียนพวงมณี เกาะช้าง 4 หมื่น 215 ลูกเอาไปขายเอง

(รายละเอียด) วันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุปัญญา พันธ์เพ็ง อายุ 33 ปี ผู้ดูแล สวนลุงยาวเกาะช้าง เลขที่ 11/2 หมู่ 1 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้เปิดเผยว่า ในฤดูกาลนี้ทางชมรมคนรักทุเรียนแห่งประเทศไทย ได้มีการสั่งจองซื้อทุเรียนพันธุ์พวงมณีล่วงหน้าแบบเหมายกต้นจำนวน 1 ต้นในราคา 40,000 บาท โดยมีทุเรียนอยู่บนต้นจำนวน 215 ลูก มีน้ำหนัก 1-2 กก./ลูก จะเริ่มเก็บเกี่ยวได้ราววันที่ 10 เม.ย.62

"สวนลุงยาวแห่งนี้ เป็นอีกสวนหนึ่งที่เดินหน้าพัฒนาทุเรียนทุกต้น เป็นเกรดพรีเมียม ปลูกบนพื้นดินที่มีน้ำทะเลล้อมรอบ มีส่วนประกอบของดินภูเขาไฟในอดีตทำให้ดินมีความอุดมสมบูรณ์ ส่งผลให้เนื้อของทุเรียนมีความอร่อย หวานมัน เปลือกบาง แตกต่างจากทุเรียนพันธุ์เดียวกันที่ปลูกในแหล่งอื่นๆ"

นายสุปัญญา กล่าวว่า ราคาเหมาดังกล่าวก็เป็นที่น่าพอใจ โดยต้นทุเรียนที่สั่งจองล่วงหน้าไว้นี้ ทางเจ้าของสวนทุเรียนจะคอยดูแลให้เป็นอย่างดี เหมือนกับทุเรียนต้นอื่นๆ ตั้งแต่เริ่มออกลูกจนสามารถตัดได้ เมื่อทุเรียนที่จองเอาไว้ครบกำหนดแก่ และสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิต เจ้าของสวนทุเรียนจะโทรศัพท์ไปบอกให้มาดูการตัด และบรรทุกทุเรียนไปให้ ซึ่งผู้ที่สั่งจองซื้อทุเรียนยกต้น ก็มั่นใจว่าจะสามารถนำไปส่งขายต่อได้ราคา เพราะทุเรียนที่ปลูกบนพื้นที่เกาะช้าง จะมีชื่อเสียงในเรื่องของรสชาติอร่อยเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป

ทั้งนี้ ในสวนแห่งนี้ก็ยังมีทุเรียนพันธุ์ชะนี หมอนทอง กำลังให้ผลผลิตติดลูกใหญ่หลายต้น คาดว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์ จะแก่ สามารถเก็บเกี่ยวส่งขายออกสู่ท้องตลาดได้

,ต้นนี้จองแล้ว เหมายกต้น ทุเรียนพวงมณี เกาะช้าง 4 หมื่น 215 ลูกเอาไปขายเอง

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +