latest Post

การมีคู่ชีวิตที่ดี ดูได้จากอะไร (สามี ภรรยา ควรอ่าน)

การมีคู่ชีวิตที่ดี ดูได้จากอะไร (สามี ภรรยา ควรอ่าน),การมีคู่ชีวิตที่ดี ดูได้จากอะไร (สามี ภรรยา ควรอ่าน)

การมีคู่ดี

ดูได้จากศีล สติปัญญา

บุญเท่าเทียมกันถึงเรียก คู่ดี

หากมีคู่แล้ว

ต้องอยู่บนความกังวลใจ

เครียด จิตตก หวาดระแวง ตลอดเวลา

นั่นเขาเรียก คู่เวรคู่กรรม วันไหนบุญหมด

ก็แยกจากกัน ยื้อให้ ต.า.ย ก็ไปอยู่ดี

การฉลาดเลือกคู่จึงสำคัญ

อยู่ด้วยแล้วสบายใจอย่างเดียวไม่ได้

ต้องมีปัจจัยแวดล้อมด้วย

เป็นตัวของตัวเองแบบไม่ต้องประดิษฐ์

ยอมรับได้ในข้อเสียซึ่งกันและกัน

ยอมตกทุกข์ได้ยากไม่หนีหาย

ไปไหนยามที่ทุกข์หนัก ไม่ปล่อยให้อีกฝ่าย

ต้องเผชิญ ปัญหาเพียงลำพังแต่ฝ่ายเดียว

หากเจอชีวิตเราเจอคนแบบนั้น

ที่รักเราโดยไม่รังเกียจการกระทำ

ที่ไม่ดีของๆ เราแล้วล่ะก็จงรักษา

เขาไว้ให้ดี เพราะนอกจากพ่อแม่แล้ว

จะหาใครที่รักเราและยอมรับในตัวเรา

ได้แบบนั้นยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร

ในชีวิตของคนเรา

เราจะเจอคนแบบนี้ ลักษณะนี้

ไม่กี่คนนักหรอก บางคนเจอ

แค่ครั้งเดียวในชีวิต บางคนไม่เจอสักคน

เมื่อเจอแล้วอย่าเอากิเลส

ความหลง ความเบื่อหน่ายนำทาง

เพราะอารมณ์ชั่ววูบประเดี๋ยวประด๋าว

ทำให้ชีวิตต้องสูญเสียสิ่งมีค่า

ที่สุดในชีวิต มันไม่คุ้มกัน

ขอบคุณแหล่งที่มา : นามบุญ

 

 

,การมีคู่ดี ดูได้จากศีล สติปัญญา บุญเท่าเทียมกันถึงเรียก คู่ดี หากมีคู่แล้ว ต้องอยู่บนความกังวลใจ เครียด จิตตก หวาดระแวง ตลอ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +