latest Post

หนุ่มเล่าประสบการณ์ ถ้าคุณได้ไปสัมผัสกับประเทศลาวจริงๆ ลั่นคุณจะไม่อยากกลับไปอีกเลย

หนุ่มเล่าประสบการณ์ ถ้าคุณได้ไปสัมผัสกับประเทศลาวจริงๆ ลั่นคุณจะไม่อยากกลับไปอีกเลย,หนุ่มเล่าประสบการณ์ ถ้าคุณได้ไปสัมผัสกับประเทศลาวจริงๆ ลั่นคุณจะไม่อยากกลับไปอีกเลย

หนุ่มเล่าประสบการณ์ ถ้าคุณได้ไปสัมผัสกับประเทศลาวจริงๆ ลั่นคุณจะไม่อยากกลับไปอีกเลย

(รายละเอียด) จากกรณีเมื่อวันที่ 18 มี.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อEakkarak Poddy Thakooniamได้โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังถูกกักตัวและรถ ไม่ให้ออกจากหมู่บ้านโคกป่าทอน แขวงคำม่วน จังหวัดท่าแขก ประเทศลาว พร้อมระบุว่า

มีคนถืออาวุธปื…นสงครา…มอาก้าจำนวนมาก โดยไม่รู้เหตุผลการกักตัว ทำให้รู้สึกกลัวและไม่ปลอดภัย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เร่งประสานช่วยหนุ่มไทยคนดังกล่าว หลังถูกกักตัวที่ลาว ผวาคนถืออาก้าคุมตัว ด้าน เอกอัครราชทูตไทยประจำลาว เร่งเดินทางไปพบแล้ว

ล่าสุด ชาวเน็ตได้ทราบข่าวของหนุ่มไทยที่ถูกแชร์ไปอย่างมากในโซเชียล ได้ออกมาเผยเรื่องราวประสบการที่เคยไปเที่ยวประเทศลาว เขาได้เล่าเรื่องทั้งหมดที่เคยเจอมา พร้อมระบุข้อความว่า"พูดตรงๆ นะ ไม่ได้โลกสวย คือ ลาว เป็นประเทศเดียวในเอเชียที่มีอัตรานักท่องเที่ยวลดลงทุกปี เพราะคนที่ไปเที่ยวลาวแล้ว จะไม่อยากกลับไปอีก ไอ้ประเภทมานอนมโนเอาเองว่า

"ลาวธรรมชาติสวยงาม บ้านเมืองสงบ คนลาวคนซื่อๆ ไม่มีพิษมีภัย คนลาวจิตใจดี อยากแบกเป้ไปเที่ยววังเวียง อยากนุ่งผ้าสิ้นคุกเข่าใส่บาตรที่หลวงพระบาง " ถ้าคุณได้ไปสัมผัสกับประเทศลาวจริงๆ คุณจะไม่อยากกลับไปอีก เช่น ค่าครองชีพที่ลาวสูงมากถึงมากที่สุด คนไทยกินก๋วยเตี๋ยวริมถนนชามละ 40 บาท น้ำขวดที่เซเว่น 7 บาท

ที่ลาวเฝอคล้ายก๋วยเตี๋ยวชามละ 100 บาท น้ำขวดละ 20 บาท ค่าแรงขั้นต่ำที่ลาวตามประกาศปี 2018 วันละราว 147 บาทไทยเอง เที่ยงมาคนลาวจะกลับไปกินบ้านไม่มีเงินมานั่งกินร้านตามสั่งเหมือนไทยนะ ไก่ย่างเสียบไม้ตัวละ 600 บาทไทย ผู้ประกอบการลาวเจอนักท่องเที่ยวไทยยังกะผีดิบเจอเหยื่อ ทุกอย่างถูกบวก บวก เซอร์วิสชาตเข้าไปอีก กระทั่งรถ 3 ล้อ คนไทยไปเที่ยววัดในลาว วัดดันอยู่ในเขตทหาร ถ่ายรูปจากมือถือชมความงามถูกจับข้อหาสายลับติดคุกลาว

โพสต์ดังกล่าว

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ขอบคุณ โชคชัย บุญวรเมธี

,หนุ่มเล่าประสบการณ์ ถ้าคุณได้ไปสัมผัสกับประเทศลาวจริงๆ ลั่นคุณจะไม่อยากกลับไปอีกเลย

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +