latest Post

หนุ่มขนลุก พบพระพุทธรูปโบราณอายุกว่า 600 ปีลอยน้ำ เก็บไว้เป็นปี อยากคืนเป็นสมบัติชาติ

หนุ่มขนลุก พบพระพุทธรูปโบราณอายุกว่า 600 ปีลอยน้ำ เก็บไว้เป็นปี อยากคืนเป็นสมบัติชาติ,หนุ่มขนลุก พบพระพุทธรูปโบราณอายุกว่า 600 ปีลอยน้ำ เก็บไว้เป็นปี อยากคืนเป็นสมบัติชาติ

สาธุๆๆ!!!หนุ่มขนลุก พบพระพุทธรูปโบราณอายุกว่า 600 ปีลอยน้ำ เก็บไว้เป็นปี อยากคืนเป็นสมบัติชาติ

(รายละเอียด) วันที่ 19 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.กันตศักดิ์ คงประเสริฐ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งนายปรีชา คำสิงสัยอายุ 48 ปี ว่า พบพระพุทธรูปโบราณ ปางห้ามสมุทร อายุ ประมาณ 600ปี ลอยน้ำมาอยากจะคืนเป็นสมบัติชาติ ที่พบพระพุทธรูป เป็นชุมชนวัดรังสิต ซอยเอกบูรพา 8  บ้านเลขที่ 87/134. ม.5. ต.หลักหก อ. เมือง จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายปรีชา คำสิงสัย อายุ 48 ปี พักอาศัยบ้านดั่งกล่าว บอกว่า ตนทำงานเป็นคนทำความสะอาดบริเวณคลองบำบัดน้ำเสียรอบหมู่บ้านเมืองเอก ได้พบพระพุทธรูป เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่เดินผ่านจุดที่พบเห็นอะไรไม่รู้เลื่อมๆ จมอยู่ในน้ำ เลยเดินลงไปดู ก็เห็นเป็นพระพุทธรูป ปางห้ามสมุทร ตนเลยอุ้มขึ้นมา ด้วยความตกใจเลยมาเก็บไว้ที่บ้าน เพราะไม่รู้ใครขโมยมาแล้วมาซ่อนไว้ในน้ำรึป่าว ตนคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะคือให้เจ้าของเลยโทรแจ้งไปยัง 191 และบอกประธานหมู่บ้าน

ด้าน ร.ต.ท. กันตศักดิ์  ร้อยเวรสอบสวน ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ และได้กล่าวว่า พระดังกล่าวต้องรอให้ทางกรมการศาสนามาตรวจสอบว่าเป็นพระพุทธรูปที่วัดไหนแจ้งหายหรือไม่ เพื่อจะได้ทำคืนสู่วัดที่เคยแจ้งหายไว้ต่อไป

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

,หนุ่มขนลุก พบพระพุทธรูปโบราณอายุกว่า 600 ปีลอยน้ำ เก็บไว้เป็นปี อยากคืนเป็นสมบัติชาติ

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +