latest Post

แจกฟรี สูตรทำ “หมูหมักข้าวเหนียว” หอมนุ่มกรอบอร่อย ขายดี กำไรงาม

แจกฟรี สูตรทำ "หมูหมักข้าวเหนียว" หอมนุ่มกรอบอร่อย ขายดี กำไรงาม,แจกฟรี สูตรทำ "หมูหมักข้าวเหนียว" หอมนุ่มกรอบอร่อย ขายดี กำไรงาม

วันนี้เราขอนำเสนอ แจกฟรี สูตรทำ "หมูหมักข้าวเหนียว" หอมนุ่มกรอบอร่อย ขายดี กำไรงาม

ปัจจุบันนี้เชื่อว่าหลายคนกำลังมองหาสูตรอาหารและของกินต่างๆ เพื่อนำไปสร้างรายได้เสริม หรือประกอบอาชีพหลัก วันนี้เราจึงขอนำเสนอ แจกฟรี สูตรทำ "หมูหมักข้าวเหนียว" หอมนุ่มกรอบอร่อย ขายดี กำไรงาม ว่าแล้วเราไปดูรายละเอียดกันเลยคะ

คุณแก้วตา กลิ่นทิพย์ เจ้าของสูตร "หมูทอดหมักข้าวเหนียว" ที่ได้รับความนิยมจากผู้ซื้อ มาระยะเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว ขายอยู่ที่หน้าวัดศรัทธาธรรม อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ในแต่ละวันขายดี ใช้หมูสด ถึง 40 กิโลกรัมต่อวัน หลักแสนต่อเดือนเลยทีเดียว



สูตร "หมูหมักข้าวเหนียว" ของคุณแก้วตา มีดังนี้

1. เนื้อหมู (เนื้อแดงล้วน) 3 กิโลกรัม (หั่นเป็นชิ้น ขนาดคำที่ต้องการ) 2. ข้าวเหนียวหุงสุกใหม่ 1 กิโลกรัม 3. เกลือปรุงทิพย์ 2 ช้อนโต๊ะ 4. ผงปรุงรส 1 ช้อนชา (ผงชูรส ใส่/ไม่ใส่ ตามต้องการ)



นำวัตถุดิบทั้งหมดนี้ คลุกเคล้าให้เข้ากัน ทิ้งไว้ 10 นาที นำมาเนื้อหมูใส่ไม้และตากแดด 1 แดด ก่อนนำมาทอด ด้วยน้ำมันร้อนๆ ความร้อนของน้ำมันที่ใช้ระดับความแรงของไฟสม่ำเสมอตลอดการทอด

จนกว่าหมูจะสุก เป็นสีเหลืองอ่อนๆ จึงตักหมูออกจากกระทะ ตั้งให้สะเด็ดน้ำมัน ก็จะได้ หมูทอดหมักข้าวเหนียว ที่มีสีสันสดสวย น่ารับประทาน

ที่สำคัญ คือ การล้างหมูต้องล้างให้สะอาด และให้สะเด็ดน้ำที่ล้างให้เรียบร้อยเสียก่อน แล้วจึงค่อยนำมาคลุกเคล้ากับข้าวเหนียว ที่หุงสุกใหม่ๆ



อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ คือ การนำหมูที่คลุกเคล้ากับเมล็ดข้าวเหนียว เสียบไม้เรียบร้อยแล้ว มาตากแดด 1 แดดนั้น ต้องตากให้เนื้อหมูแห้งพอประมาณ ในระยะเวลาที่พอดี เมื่อนำมาทอดจะได้หมูทอด ที่นุ่ม อร่อย และที่สำคัญ กรอบด้วยเมล็ดข้าวเหนียวที่ผ่าน การทอดด้วยน้ำมัน โดยเมล็ดข้าวเหนียวทอดจะอยู่เป็นเนื้อเดียวกันกับเนื้อหมู เกาะอยู่บริเวณรอบๆ ของชิ้นเนื้อหมู

ร้านหมูหมักข้าวเหนียว แดดเดียว หนึ่งเดียว มีหน้าร้านเล็กๆ อยู่ก่อนถึงแหล่งท่องเที่ยวดอนหอยหลอด สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดสมุทรสงคราม เพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น (ร้านอยู่ด้านซ้ายมือ ตรงข้ามประตูด้านหน้าของวัดศรัทธาธรรม) ที่สำคัญ ราคาไม้ละ 10 บาทเท่านั้น

ขอบพระคุณข้อมูลจาก itemtoday

,วันนี้เราขอนำเสนอ แจกฟรี สูตรทำ "หมูหมักข้าวเหนียว" หอมนุ่มกรอบอร่อย ขายดี กำไรงาม ปัจจุบันนี้เชื่อว่าหลายคนกำลังมองหาสูตรอาหารแ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +