latest Post

เด็กสาวกินหมูสามชั้นติดมันทุกวัน เพราะอยากให้ตัวเองอ้วน แต่พอรู้เหตุผล ทุกคนจะต้องซึ้ง

เด็กสาวกินหมูสามชั้นติดมันทุกวัน เพราะอยากให้ตัวเองอ้วน แต่พอรู้เหตุผล ทุกคนจะต้องซึ้ง,เด็กสาวกินหมูสามชั้นติดมันทุกวัน เพราะอยากให้ตัวเองอ้วน แต่พอรู้เหตุผล ทุกคนจะต้องซึ้ง

เด็กสาวกินหมูสามชั้นติดมันทุกวัน เพราะอยากให้ตัวเองอ้วน แต่พอรู้เหตุผล ทุกคนจะต้องซึ้ง

เด็กสาวคนนี้กินข้าวกับหมูสามชั้นติดมันทุกวัน เพราะอยากให้ตัวเองอ้วน จนโดนเพื่อนๆ หัวเราะเยาะ แต่พอรู้เหตุผล ทุกคนถึงกับต้องหุบปาก ว่าแต่เหตุผลนั้นคืออะไร เรามาดูเรื่องราวของเด็กสาวคนนี้พร้อมๆ กันเลย

เด็กสาววัย 14 ปีคนนี้ชื่อว่า "หลี่เจีย" เธออาศัยอยู่ที่ เมืองเหมยซาน มณฑลเสฉวน เด็กสาวในวัยแรกแย้มอย่างเธอกินหมูสามชั้นกับข้าวทุกวัน กินขนมของว่างไม่อั้น แถมตกกลางคืนก็ยังกินมาม่าเป็นมื้อดึกอีก พฤติกรรมของเธอเป็นที่ขบขันกันในหมู่เพื่อนๆ มาก

ชุดกระโปรงที่เธอเคยซื้อไว้ ตอนนี้แทบจะใส่ไม่เข้าสักตัว แต่สาเหตุที่เธอต้องทำแบบนี้ก็เพื่อแม่ของเธอเอง เนื่องจากแม่ของหลี่เจียได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือด อาการแย่ลงเรื่อยๆ ต้องได้รับการปลูกถ่ายไขกระดูก และไขกระดูกของหลี่เจียก็เข้ากับของแม่ได้พอดี แต่เธอจำเป็นต้องมีน้ำหนักเท่ามารดาก่อนถึงจะเข้ารับการผ่าตัดได้

เธอไม่แคร์ว่าคนรอบข้างจะมองเธอยังไง ไม่เคยเอ่ยปากพูดเรื่องแม่ให้เพื่อนๆ ในห้องฟัง จนกระทั่งในวิชาการเขียนเรียงความ หลังจากเธอเขียนเรื่อง "ฉันอยากให้แม่มองเห็นฉันเติบโต ฉันจะใช้ไขกระดูกของฉันช่วยชีวิตแม่"

คุณครูถึงได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ ในบทความเธอกล่าวว่า : "เห็นแม่ร่างกายอ่อนแอลงทุกวันๆ ไม่สามารถทำอาหารให้ฉันกินได้ ไม่สามารถไปรับส่งฉันที่โรงเรียนได้ ไม่สามารถสอนการบ้านเล่นเกมส์กับฉันได้ ถึงกระทั่งไม่สามารถกอดฉันได้ แม้แต่การยิ้มก็เป็นเรื่องยากสำหรับแม่ จากเริ่มแรกที่ฉันร้องไห้ด้วยความกลัว จนถึงเวลาหนึ่งฉันก็อยู่ข้างๆ แม่อย่างเงียบๆ มองดูแม่ ฉันอยากให้แม่กลับมาลุกยืนได้ อยากให้ท่านหายเร็วๆ"

แม้ว่าขั้นตอนการปลูกถ่ายไขกระดูก เธอจะต้องได้รับความเจ็บปวดทรมานเป็นอย่างมาก หรืออาจจะมีผลข้างเคียงตามมา แต่หลี่เจียก็บอกว่า "เสื้อผ้าคับแล้ว อีกหน่อยยังมีโอกาสใส่ใหม่ได้ แต่ถ้ารักษาแม่ไม่หาย ก็จะไม่มีใครเฝ้ามองดูฉันเติบโตขึ้นแล้ว"

เมื่อมองเห็นลูกสาวอาจจะต้องทนรับความทรมาน ตอนแรกแม่ของเธอก็ปฏิเสธไม่ยอมเข้ารับการผ่าตัด แต่หลี่เจียก็บอกแม่ว่า : "แม่คะ หนูไม่กลัวเจ็บ หนูกลัวแค่ต้องเสียแม่ไป" คำพูดของเธอทำได้แม่เธอมีพลังและความกล้าที่จะต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป

ที่มา khaodeesood

,เด็กสาวกินหมูสามชั้นติดมันทุกวัน เพราะอยากให้ตัวเองอ้วน แต่พอรู้เหตุผล ทุกคนจะต้องซึ้ง เด็กสาวคนนี้กินข้าวกับหมูสามชั้นติดมันทุกวัน ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +