latest Post

ชื่นชมความดี ลุงประสาท ผู้ปิดทองหลังพระ อาสาดำลงไปใต้น้ำ นำทางทีมกู้ภัย

ชื่นชมความดี ลุงประสาท ผู้ปิดทองหลังพระ อาสาดำลงไปใต้น้ำ นำทางทีมกู้ภัย,ชื่นชมความดี ลุงประสาท ผู้ปิดทองหลังพระ อาสาดำลงไปใต้น้ำ นำทางทีมกู้ภัย

สืบเนื่องจากเหตุระทึกขวัญ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 เกิดเหตุอาคารทรุดตัวสไลด์ลงแม่น้ำแม่กลอง โดยที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดเพชรสมุทวรวิหาร # ทีมงาน เพจ123คนดีมีน้ำใจ ประสานไปยัง ห้องวิทยุ ด.ต.อำนวย แจ้งว่า ลักษณะเป็นแพศาลาริมน้ำทรุดตัวสไลด์ลงแม่น้ำแม่กลองส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายระดมกำลังและวางแผนการช่วยเหลือค้นหาเพื่อกู้ร่างของผู้สูญหายขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งต่อมานายประจินต์ ธารศิริสิน รองผวจ.สมุทรสงคราม แจ้งความคืบหน้าว่า ทีมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้พบศพน.ส.พรพิไล เสือเล็ก อายุ 24 ปี ซึ่งจมอยู่ภายใต้สิ่งปรักหักพังทางด้านขวาของศาลา
โดยจุดพบศพอยู่ตรงข้ามกับ นางสุรีย์ อุราชื่น ที่พบอยู่ด้านซ้ายของศาลา เจ้าหน้าที่ใช้รถเครนขนาด 25 ตัน เร่งกู้สิ่งปรักหักพักขึ้นมาก่อน จากนั้นจะนำศพขึ้นมา


ในขณะที่ผู้เป็นพ่อของ น.ส.พรพิไล เสือเล็ก ได้เปิดใจผ่านสื่อทั้งน้ำตาว่าตนเป็นอาสาสมัครที่มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่กลับได้ทราบข่าวว่าลูกสาวของตนคือหนึ่งในผู้เสียชีวิต
สำหรับการค้นหาและกู้ร่างนี้ได้มีการเปิดตัวกำลังสำคัญของภารกิจ โดยบุคคลท่านนี้มีชื่อว่า นายประสาท จอนเจนค้า อายุ 54 ปี เป็นคนอาสาลงดำน้ำบริเวณศาลาริมน้ำแม่กลองที่พังถล่ม เพราะเป็นผู้ชำนาญในพื้นที่บริเวณนี้ จึงเข้าให้ความช่วยเหลือ ซึ่งคุณลุงมีอาชีพ งมหอยงมกุ้ง มานานกว่า 30 ปี


โดยคุณลุงเป็นคนอาสาดำลงไปใต้น้ำพร้อมนำเชือกลงไปผูกใต้น้ำเพื่อเป็นการนำทางให้แก่ทีมนักประดาน้ำ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายสามารถปฏิบัติหน้าที่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +