latest Post

ไอเดีย ปลูกพืชกลับหัว จากวัสดุเหลือใช้ ตกแต่งความสวยงาม ภายในบ้านและสวน

ไอเดีย ปลูกพืชกลับหัว จากวัสดุเหลือใช้ ตกแต่งความสวยงาม ภายในบ้านและสวน,ไอเดีย ปลูกพืชกลับหัว จากวัสดุเหลือใช้ ตกแต่งความสวยงาม ภายในบ้านและสวน

การปลูกพืชหัวกลับ อาจฟังดูเป็นเรื่องแปลกสำหรับหลายคน แต่ในต่างประเทศได้มีการทำมานานแล้ว ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยก็ได้มีการประยุกต์วิธีปลูกพืชหัวกลับหลากหลายชนิด

โดยเกษตรที่ให้ความสนใจ ถือว่าเป็นแนวคิดแนวใหม่ที่น่าสนใจ และเหมาะกับคนในสังคมปัจจุบันมีหลายคนสนใจจึงนำวิธีการปลูกมาแนะนำ

การปลูกพืชกลับหัว นอกจากไม้ประดับ พืชผักสวนครัวก็ยังปลูกได้ อาทิ พริก มะเขือเทศ เป็นต้น ก็สามารถใช้วิธีปลูกพืชหัวกลับได้ด้วย การปลูกพืชผักลักษณะนี้ถ้าทำออกมาได้สวย หรือทำจนชำนาญ บอกเลยว่าสามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากนำไปประดับบ้านแล้ว ยังสามารถนำมารับประทานได้อีกด้วย ประโยชน์หลายนต่อเลยทีเดียว

การปลูกพืชหัวกลับ มีข้อดีมากมาย เช่น การประหยัดน้ำ ประหยัดปุ๋ย และที่สำคัญเลย คือการประหยัดพื้นที่ ผู้ที่มีพื้นที่จำกัดก็สามารถปลูกได้ หลักการง่ายๆ ของการปลูกพืชวิธีนี้คือ การนำกฎของแรงโน้มถ่วงของโลกมาใช้ กล่าวคือ พืชจะมีการดูดซึมแร่ธาตุ และสารอาหาร จากพื้นรากขึ้นสู่ยอดได้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

มาดูไอเดียกันเลย

ไอเดียที่1

ไอเดียที่2

ไอเดียที่3

ไอเดียที่4

ไอเดียที่5

ไอเดียที่6

ไอเดียที่7

ไอเดียที่8

ไอเดียที่9

ไอเดียที่10

ไอเดียที่11

ไอเดียที่12

ไอเดียที่13

ไอเดียที่14

ไอเดียที่15

ไอเดียที่16

ไอเดียที่17

ไอเดียที่18

ไอเดียที่19

ไอเดียที่20

ไอเดียที่21

ไอเดียที่22

ไอเดียที่23

เป็นอย่างไรบ้างครับ ถ้าชอบก็ลองเก็บไปทำดูนะครับ

,การปลูกพืชหัวกลับ อาจฟังดูเป็นเรื่องแปลกสำหรับหลายคน แต่ในต่างประเทศได้มีการทำมานานแล้ว ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยก็ได้มีการประยุกต์วิธีปล...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +