latest Post

ช้างเผือกคู่พระบารมี ในหลวงร.10 มีลักษณะพิเศษ เตรียมน้อมเกล้าฯถวายรับเข้าพระราชวัง

ช้างเผือกคู่พระบารมี ในหลวงร.10 มีลักษณะพิเศษ เตรียมน้อมเกล้าฯถวายรับเข้าพระราชวัง,ช้างเผือกคู่พระบารมี ในหลวงร.10 มีลักษณะพิเศษ เตรียมน้อมเกล้าฯถวายรับเข้าพระราชวัง

นับเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีประทับใจอย่างยิ่ง ได้รับรายงานว่า พบช้างที่มีคุณลักษณะคชลักษณ์พิเศษตรงตามลักษณะช้างเผือก ซึ่งหลังจากนี้หากผลพิสูจน์อย่างละเอียดช้างเชือกดังกล่าว เข้าลักษณะตามตำราว่าเป็นช้างเผือก ก็จะเตรียมน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณฯ ต่อไป

ศูนย์อนุรักษ์ช้างมหาสารคาม พบลักษณะพิเศษ 7 ประการ ของ "พลายเอกชัย" พร้อมน้อมถวายเป็นช้างเผือกคู่บารมี "ในหลวงร.10"

ช้างเชือกนี้พบว่ามีเล็บขาว ตาขาว เพดานขาว ขนขาว พื้นหนังขาว หรือสีคล้ายหม้อใหม่ อัณฑโกศขาว ช้างสีประหลาด ซึ่งถือเป็นช้างสำคัญที่มีมงคล ส่วนการที่จะเข้าข่ายตระกูลช้างมงคลตระกูลใดนั้นจะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งตต่อไป

โดยนายนายธนบดี พรหมสุข ประธานกรรมการบริษัทช้างทองคำเปิดเผยว่า ทางศูนย์อนุรักษ์ช้างมีช้างที่เลี้ยงไว้กว่า 10 เชือก แต่มีช้างเชือกหนึ่งชื่อพลายเอกชัย ช้างหนุ่มอายุ 33 ปี น้ำหนักตัวประมาณ3 ตันเศษ งายาวกว่า 100 ซ.ม. โคนงาเส้นรอบวง 28ซ.ม. ช้างตัวนี้เป็นช้างที่มีลักษณะพิเศษแตกต่างจากช้างเชือกอื่นๆ ที่เลี้ยงไว้นานแล้ว เมื่อเร็วๆนี้เอง ตนจึงได้แจ้งให้ผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทางคณะจากสำนักพระราชวัง มาตรวจสอบพิสูจน์ลักษณะพิเศษของช้างเชือกนี้

ศูนย์อนุรักษ์ช้างของบริษัทช้างทองคำ และผลการตรวจสอบทางคณะผู้ตรวจได้ลงความเห็นความพิเศษภายนอกในเบื้องต้นด้วยสายตาเปล่า และสัมผัสช้างพลายเอกชัย ปรากฏว่ามีคุณลักษณะพิเศษหลายอย่างที่ตรงตามลักษณะช้างเผือกที่มีคชลักษณะ 7 ประการ

ทางศูนย์อนุรักษ์ กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการขั้นตอนของการขอพระราชทานน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายช้างที่มีลักษณะคชลักษณ์พิเศษเชือกนี้ แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งได้ทำเป็นเอกสารยื่นต่อสำนักพระราชวังและหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบตามระเบียบในขั้นตอนต่อไปแล้ว

เรียบเรียงโดย
ดลวรรธน์ โพธิชาธาร

 

 

,นับเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีประทับใจอย่างยิ่ง ได้รับรายงานว่า พบช้างที่มีคุณลักษณะคชลักษณ์พิเศษตรงตามลักษณะช้างเผือก ซึ่งหลังจากนี้หาก...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +