latest Post

ว่านงาช้าง มากสรรพคุณโดยเฉพาะผู้หญิง บ้านไหนยังไม่มีต้องรีบหามาปลูกเลย

ว่านงาช้าง มากสรรพคุณโดยเฉพาะผู้หญิง บ้านไหนยังไม่มีต้องรีบหามาปลูกเลย,ว่านงาช้าง มากสรรพคุณโดยเฉพาะผู้หญิง บ้านไหนยังไม่มีต้องรีบหามาปลูกเลย

ว่านงาช้าง มากสรรพคุณโดยเฉพาะผู้หญิง บ้านไหนยังไม่มีต้องรีบหามาปลูกเลย

สำหรับว่านงาช้างนั้นเป็นไม้ล้มลุก ลำต้นจะมีเหง้า เปลือกเป็นสีน้ำตาลเป็นแบบขรุขระ ยางเป็นสีขาว ใบเดี่ยวมีสีเขียวมีความกว้าง 5 ซ.ม. ยาว 50 ซ.ม. ทรงกระบอกและปลายแหลม ๆ อวบน้ำ กลีบดอกโคนเชื่อมติดกัน สำหรับสรรพคุณนั้นจะโดดเด่นในเรื่อ งการบำรุงโลหิตทำให้เลือกลมดี แก้บาดพะยัก บรรเทาอาการริดสีดวง เรามาดูกันหน่อยว่ามีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

ว่านงาช้าง สรรพคุณเยี่ยมโดยเฉพาะผู้หญิง

สรรพคุณของว่านงาช้าง

ต้องเรียกว่าสรรพคุณเยอะมากอีกชนิดเลยทีเดียวเหมาะจะเป็นสมุนไพรที่ควรมีกันทุกบ้าน และจะมีสรรพคุณดังนี้

– บำรุงโลหิต

– ใช้ขับพยาธิ

– รักษาริดสีดวง

– ช่วยฟื้นตัวคุณแม่ในการอยู่ไฟ

– ขับปัสสาวะ

– ช่วยรักษาฝ้าตกกระ

– รักษาสิว

– ลดรอยเหี่ยวย่น

– ช่วยให้แผลแห้ง และหายเร็ว

– แก้ผดผื่นตามผิวหนัง

ว่านงาช้าง สรรพคุณเยี่ยมโดยเฉพาะผู้หญิง

แต่ว่าก็จะใช้ในส่วนต่าง ๆ ที่แตกต่างกันออกไปว่าใช้ทำอะไรได้บ้าง เพื่อให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ เราจึงได้เอาสูตรต่าง ๆ มาฝากกัน

1. ว่านงาช้างสูตรสำหรับการบำรุงโลหิต

เอาว่านงาช้างเขียวสักประมาณ 1 กำมือ แล้วนำไปดองกับแอลกอฮอล์ 40 ดีกรี เหล้าโรงในปริมาณ 1 ขวด โดยให้ดองเอาไว้ก่อนสัก 1 เดือน พอครบตามเวลาแล้วก็เอามาดื่มวันละ ครึ่งถ้วยตะไลในช่วงเย็น 1 ครั้ง และ ก่อนนอนอีก 1 หรือจะช่วยให้ดื่มง่าย ๆ ก็คือดื่มก่อนอาหารช่วง เช้า – เย็น วันละ 2 เวลา ครั้งละ 1 ถ้วยตะไล ก็ช่วยบำรุงโลหิตได้

ว่านงาช้าง สรรพคุณเยี่ยมโดยเฉพาะผู้หญิง

2. สูตรการขับโลหิตเป็นพิษสำหรับคุณแม่หลังคลอด

สุภาพสตรีหลังคลอดต้องมีว่านงาช้างก็เพราะเหตุนี้ด้วย เพราะช่วยฟื้นฟูร่างกายได้เยอะวิธีก็ไม่ยาก เพียงเอาใบของว่านงาช้างเขียวมาทำความสะอาด ล้างให้ดี จากนั้นให้ตัดเป็นชิ้นขนาดเล็ก ๆ นำไปโขลกให้ละเอียด แล้วนำมาต้มในปริมาณ 1 กำมือ โดยใส่น้ำแค่พอท่วม ระยะเวลาต้มประมาณ 15 นาที ครบแล้วก็เอามาดื่มแบบอุ่น ๆ ครั้งละ 1 ถ้วย 3 เวลา เช้า เย็น และ ก่อนอาหาร

ว่านงาช้าง สรรพคุณเยี่ยมโดยเฉพาะผู้หญิง

หลัก ๆ แล้วก็เป็นการเอามาดื่มได้แต่บางส่วนก็ใช้เป็นยาใช้ภายนอกได้เหมือนกัน หากสนใจเกี่ยวกับสรรพคุณของว่านงาช้างแบบเจาะลึกลองหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ และไม่มีอะไรที่จะต้องคิดมากเรื่องสิ่งตกค้างหรือความอัตรายอะไรเลยเพราะว่าเป็นสมุนไพรหากใช้ในปริมาณที่เหมาะสมก็จะดีมาก ๆ โดยเฉพาะการใช้บำรุงโลหิต

,ว่านงาช้าง มากสรรพคุณโดยเฉพาะผู้หญิง บ้านไหนยังไม่มีต้องรีบหามาปลูกเลย สำหรับว่านงาช้างนั้นเป็นไม้ล้มลุก ลำต้นจะมีเหง้า เปลือกเป็นสี...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +