latest Post

คะน้าเม็กซิโกชื่อ “ผักโขมต้น” สรรพคุณเพียบสมุนไพรดี มีความสามารถกินต้านโรคได้มากกว่า 100 โรค

คะน้าเม็กซิโกชื่อ "ผักโขมต้น" สรรพคุณเพียบสมุนไพรดี มีความสามารถกินต้านโรคได้มากกว่า 100 โรค,คะน้าเม็กซิโกชื่อ "ผักโขมต้น" สรรพคุณเพียบสมุนไพรดี มีความสามารถกินต้านโรคได้มากกว่า 100 โรค

พืชสมุนไพรผักประเภทนี้คือ ผักโขมต้น หรือ ผักชายา หรือบางท่านก็เรียกว่าคะน้าเม็กซิโกเพราะมันมาจากคาบสมุทรยูคาทาน เม็กซิโก นั่นเอง หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่แต่ถ้าใครชอบการทานผักค่ะ.

ชอบด้านสมุนไพรจะต้องรู้จักดี เป็นไม้พุ่มแบบยืนต้นที่ปลูกง่าย โตเร็ว สรรพคุณเยอะมาก ทานง่าย ซึ่งมีหลายคนเลือกใช้สมุนไพรชนิดนี้ช่วยต้านโรคและบำรุงสุขภาพเลยนะคะ.

สรรพคุณของสมุนไพรผักชายา

ที่จะทำให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น และชอบการทานผักมากขึ้น บางพื้นที่อาจจะหาซื้อยาแต่ว่าเชื่อว่าหลาย ๆ ห้างสรรพสินค้านั้นมีขายแน่นอน

– รักษาหอบหืด

– เพิ่มระดับแคลเซียม

– รักษาและป้องกันโรคโลหิตจาง

– ควบคุมระดับน้ำตาลให้คนป่วยเบาหวาน

– ป้องกันอาการปวดหัว

– ปรับปรุงการทำงานของสมองและสายตา

– ป้องกันริดสีดวง

– ล้างสิ่งตกค้างในตับ

– รักษาอาการเจ็บคอ

– ปรับสมดุลของระบบการเผาผลาญ

– รักษาโรคกระดูกพรุน

– ช่วยพัฒนาการเจริญเติบโต

พืชชนิดนี้มีประโยชน์อย่างมากมาย และสามารถรักษาโรคได้เกือบทุกประเภท คุณสามารถเพิ่มพืชชนิดนี้ลงในซุปหรือสลัดของคุณหรือใช้ทำเป็นชาสำหรับดื่ม แต่ไม่ควรบริโภคแบบสด และการเอามาแปรรูปทำเป็นของที่ทานเพื่อให้สรรพคุณทางยาได้แบบง่ายในการทำ และ ง่ายในการทานคือเอามาชงเป็นชานั่นเอง ลองทำตามได้เลยตามวิธีดังนี้เลยค่ะ

ส่วนผสมในการทำชาจากสมุนไพรผักชายา

1. ใบชายา 6 ใบ

2. น้ำ 2 ถ้วย

วิธีทำชาจากใบชายา

1. ต้มน้ำให้เดือด

2. ใส่ใบชายาลงไป เคี่ยวทิ้งไว้ 10 นาที

3. ยกลงมาเทใส่แก้ว

4. รอให้อุ่นแล้วเสริฟดื่มได้เลย

ในการดื่มชาจากใบชายานี้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีควรดื่มวันละ 3 ครั้งก่อนอาหาร 1 ถ้วย ใบชายาที่ลวกแล้วเอามาลงในสลัดครีมก็อร่อย ลอยในซุปก็สุดยอดมากกกก

ทานบ่อย ๆ ร่างกายจะได้โปรตีน วิตามิน แคลเซียม โพแทสเซียม และเหล็ก ที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย และมีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย สารอาหารเยอะจัดเยอะมากเมื่อเทียบกับผักใบเขียวอีกหลายประเภท

เหตุผลที่ไม่ให้ทานสดเพราะในต้นชายา ใบชายานี้มีไซยาไนด์ซึ่งอัตรายต่อร่างกายมาก การทำให้สุกก่อนจะทำให้ทานได้อย่างปลอดภัยโดยในการปรุงผ่านความร้อนประมาณ 15 นาที เพื่อลดสารลงไปให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย ทุกอย่างมีดีมีเสียการทานผักสมุนไพรก็เช่นกันหากเรารู้วิธีก็จะได้รับประโยชน์แต่ถ้าใช้ไม่ถูกก็รับโทษจากมันได้เหมือนกันนะคะ

,พืชสมุนไพรผักประเภทนี้คือ  ผักโขมต้น  หรือ  ผักชายา หรือบางท่านก็เรียกว่าคะน้าเม็กซิโกเพราะมันมาจากคาบสมุทรยูคาทาน เม็กซิโก นั่นเอง ...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +