latest Post

ยาสีฟัน 1 หลอด ไม่ได้มีดีแค่แปรงฟัน ประโยชน์มาก แต่ทุกคนไม่ค่อยทราบ

ยาสีฟัน 1 หลอด ไม่ได้มีดีแค่แปรงฟัน ประโยชน์มาก แต่ทุกคนไม่ค่อยทราบ,ยาสีฟัน 1 หลอด ไม่ได้มีดีแค่แปรงฟัน ประโยชน์มาก แต่ทุกคนไม่ค่อยทราบ

ยาสีฟัน 1 หลอด ไม่ได้มีดีแค่แปรงฟัน ประโยชน์มาก แต่ทุกคนไม่ค่อยทราบ

ฟันสะอาด เหงือกแข็งแรง ด้วยการแปรงฟันจากยาสีฟันที่มีคุณภาพ ยาสีฟัน คือของที่เราใช้ทุกวันแบบขาดไม่ได้เลย เพราะกลิ่นปากไม่ใช่เรื่องตลก นอกจากการแปรงฟันแล้วยาสีฟันยังเอามาทำประโยชน์อย่างอื่นได้อีกด้วยนะ ซึ่งอาจจะช่วยทำให้เราประหยัดต้นทุนลงได้เยอะเลย มาดูกันว่า ยาสีฟัน ที่ปกติเราใช้แปรงฟันนั้นมันทำอะไรให้เราทึ่งได้บ้าง

ยาสีฟัน

บางอย่างที่เห็นยังไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า เฮ้ย! เอายาสีฟันมาทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ คือมันดีมากนะช่วยประหยัดค่าใช่จ่ายสิ้นเปลืองลงไปได้ตั้งเยอะเลย วันนี้เราเลือกมาให้อ่านแต่เฉพาะอะไรที่มันน่าสนใจดังนี้

ยาสีฟันช่วยกำจัดสนิมได้

บ้านไหนที่กุญแจบ้านเยอะๆ เจอความชื้นนิดหน่อยสนิมก็มาแล้ว ลองใช้ยาสีฟันเข้ามาช่วยดูนะแล้วจะเห็นว่า สนิมหลุดง่ายๆ เลย วิธีการมีดังนี้

– เตรียมยาสีฟันมา 1 หลอด

– บีบลงไปตรงบริเวณที่มีสนิมเกาะ

ยาสีฟัน

– จากนั้นใช้แปรงสีฟันเก่าไม่ใช่แล้วขัดเบาๆ วนไป วนมา

– แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้สัก 20 นาที

– เสร็จแล้วเอาผ้าเช็ดทำความสะอาด

เท่านี้สนิมกวนใจเกาะกุญแจ เกาะตามที่ต่าง ๆ ของใช้ต่าง ๆ ก็หลุดไปแบบง่าย ๆ โดยที่เราไม่ต้องเสียเงินซื้อน้ำยาขัดสนิมเลย แถมไม่ต้องเปลืองแรงขัดมากอีกด้วย

ยาสีฟัน

ยาสีฟันช่วยกำจัดกลิ่นเท้าได้

ใครที่สวมรองเท้านาน ๆ และเป็นคนเท้ามีเหงื่อคงไม่ต้องพูดถึงกลิ่นที่ชวนเป็นลมแน่นอน ลองใช้ยาสีฟันมาจัดการกับกลิ่นดูสิ วิธีการมีดังนี้

– ก่อนนอนทุกวันให้ล้างเท้าให้สะอาดก่อน

– จากนั้นบีบยาสีฟันลงบนฝ่าเท้าเล็กน้อย

– กดเบา ๆ นวดเท้าไปในตัวด้วย จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

– พอนวดไปสักระยะก็พอ กลิ่นเท้าจะหายไป ทำความสะอาดเท้าและนอนได้เลย

การจัดการกับกลิ่นเท้าเหม็นด้วยยาสีฟันนี้ก็คงเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับหลายคนไม่น้อยเหมือนกันนะ หากคุณมีปัญหาเรื่องกลิ่นเท้าแก้ยากลองใช้วิธีง่าย ๆ แบบนี้ดูสิเห็นผลเร็วมาก

ยาสีฟัน

 

ยาสีฟันใช้ลดกลิ่นคาวปลา

กลิ่นคาวปลาแก้ได้ง่าย ๆ นะ เพียงแค่บีบยาสีฟันใส่มือแล้วเอาไปถูให้ทั่วเลย เสร็จแล้วอาบน้ำล้างทำความสะอาดปกกลิ่นก็จะหายไป รวมถึงกลิ่นคาวต่าง ๆ ที่ติดบนมือก็หายไปด้วยนะ

ยาสีฟัน

ยาสีฟันช่วยกำจัดคราบน้ำมันบนเตาออกได้

ครัวไหนที่เตาเลอะคราบน้ำมันต้องดูเลย วิธีการจัดการคราบแบบง่าย ๆ ไม่เปลืองแรงโดยใช้ยาสีฟันเป็นตัวช่วย แต่ข้อนี้จะมี เ บี ย ร์ มาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยด้วยนะ ขั้นตอนการทำความสะอาดมีดังนี้

– ไปหา เ บี ย ร์ มาสัก 1 กระป๋อง จากนั้นเทลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้

– บีบยาสีฟันผสมลงไปในภาชนะนั้น

ยาสีฟัน

– จากนั้นคนให้เข้ากัน

– หากระบอกสเปรย์พ่นขวดเปล่ามา แล้วเทน้ำที่ผสมยาสีฟันลงไป

ยาสีฟัน

– จากนั้นนำไปพ่นลงบนเตาที่เปื้อนคราบน้ำมัน แล้วนำผ้าสะอาดมาเช็ดทำความสะอาดได้เลย เท่านี้เตาก็กลับมาใหม่น่าใช้งานตามเดิม

บ้านไหนที่กำลังเจอคราบน้ำมันไม่ใช่แค่เฉพาะบนเตาเท่านั้น หากเลอะที่อื่นก็เอาน้ำ เ บี ย ร์ ผสมกับยาสีฟันไปพ่นและเช็ดทำความสะอาดได้เหมือนกัน

ยาสีฟัน

ยาสีฟันใช้ทำความสะอาดรองเท้าได้

รองเท้าใหม่ ๆ พอเราใช้งานนานไปก็มีคราบเหลือง คราบน้ำตาล คราบที่บ่งบอกถึงการใช้งานมานานมาก ใช้ยาสีฟันช่วยได้นะ คืนความใหม่น่าใส่ให้กับรองเท้าได้อีกครั้ง วิธีทำมีดังนี้

– นำรองเท้าที่ต้องการขัดออกมา

– บีบยาสีฟันลงไปในบริเวณที่เป็นสีขาวนะ

– ใช้แปรงสีฟันเก่ามาขัดเบา ๆ

– จากนั้นเอากระดาษมาเช็ดเบา ๆ คราบก็จะหลุด

เราก็จะได้รองเท้าคู่โปรดกลับมาใช้งานอีกครั้งแล้ว พร้อมกับความใหม่ที่คืนมาด้วย รองเท้าใครที่เก่าสีเปลี่ยนก็ให้ใช้วิธีนี้นะ

ยาสีฟัน

ยาสีฟันช่วยทำความสะอาดกระจกให้เงาวับ

กระจกเปื้อนใช่ไหม ถ้ามีน้ำยาเช็ดกระจกอยู่แล้วก็ใช้ได้เลยแต่ถ้าหากไม่มีก็ลองใช้วิธีนี้ดู ยาสีฟันช่วยขัดกระจกได้เหมือนกัน ลองทำตามนี้

– หากระบอกสเปรย์เปล่ามาเตรียมไว้

– บีบยาสีฟันลงไปในขวดสเปรย์

– เติมน้ำส้มสายชูตามลงไป 4 ฝา

– น้ำเปล่าเติมลงไป 1 เท่า

– เขย่า ๆ ให้เข้ากัน แล้วพ่นกระจกเช็ดทำความสะอาดปกติได้เลย

จะเรียกว่าเป็นการทำน้ำยาเช็ดกระจกด้วยตนเองก็คงถูก เพื่อให้กระจกไม่มีรอยคราบให้หากระดาษาหนังสือพิมพ์มาขัดในขั้นตอนสุดท้ายด้วยนะ

ยาสีฟันจริงๆ มันไม่ได้มีดีแค่การใช้แปรงฟันแล้ว ทุกบ้านมียาสีฟันใช้จะสูตรอะไร กลิ่นไหนก็เอามาใช้ประโยชน์ตามที่แนะนำมาทั้งหมดนี้ได้หมดเลย เป็นการช่วยประหยัดเงินลงไปได้ตั้งเยอะหากเรารู้จักใช้ของที่มีอยู่ให้เป็น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  LIEKR

,ยาสีฟัน 1 หลอด ไม่ได้มีดีแค่แปรงฟัน ประโยชน์มาก แต่ทุกคนไม่ค่อยทราบ ฟันสะอาด เหงือกแข็งแรง ด้วยการแปรงฟันจากยาสีฟันที่มีคุณภาพ ยาสีฟั...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +